Chủ Nhật, 01/05/2011, 10:48 [GMT+7]
.
.

"Đàn bà" không phải giống để chửi

(Phunutoday) - Loăng quăng trong một lần đi ăn uống, tôi đếm được không dưới 20 lần các anh các chị bàn bên và cả cùng bàn chửi người này người nọ là “đàn bà”. Dĩ nhiên, mỹ từ ấy chỉ được giành cho các đức đàn ông đang mải miết ở một nơi nào đó xa xôi vắng mặt.

Mô tả ảnh.
Đàn bà hay Chó đều chẳng nên là giống loài các anh lôi ra để mạt sát.

Đối tượng phát ngôn ra những câu mạt sát kia bao gồm cả các anh đàn ông và các chị phụ nữ.

1. Thế nào là một anh đàn ông “đàn bà”

Những anh đàn ông ki bo, lắm mồm, ích kỉ, nông cạn, vơ vét … thường bị gắn cho các mác “đàn bà” bởi vì xưa nay ai cũng cho rằng, những đức tính ấy là đặc trưng của phụ nữ. Nào là: “Đàn ông nông nổi giếng khơi, đàn bà sâu sắc như cơi đựng trầu”, lại còn: “Những cô béo trục béo tròn, ăn vụng như chớp cấu con cả ngày” nữa. Trên thực tế, những đức tính trên kia chỉ trở nên thô thiển, xấu xa khi ốp vào các anh đàn ông không lấy gì làm quân tử. Quay về với chị em phụ nữ, chúng sẽ trở thành: tiết kiệm, thích tâm sự chia sẻ, biết thu vén, sống lạc quan ít lo nghĩ, …

2. Thưa các anh chồng đang tự nói xấu vợ và các chị phụ nữ đang tự mạt sát bản thân

Thưa các anh, các anh đang dùng cái danh từ chung chỉ người phụ nữ anh yêu để chê bôi kẻ khác. Các anh muôn phần đáng trách.

Thưa các chị, các chị dùng chính cái tên của các chị để mạt sát người và thành ra mạt sát chính mình. Các chị muôn phần dại dột.

Hãy thử đặt hai câu chửi này cạnh nhau mà xem: “Thằng ấy tính rất đàn bà” và “Thằng kia chó lắm” mà xem. Có giật mình cay đắng nhận ra sự đánh đồng xấu xa không? Đàn ông họ có một sở thích là phong tước cho phụ nữ, những người đàn bà dại dột cố gắng thu xếp bó mình trong cái chữ nghĩa đẹp đẽ ấy.

Tước phong càng đẹp, người phụ nữ càng phải ngoan ngoãn, nết na, chịu nhịn chiều chồng để mà cho xứng tầm công dung ngôn hạnh. Tước phong càng được nhiều người biết đến, sự kiêu hãnh càng làm chúng ta mờ mắt để trở thành hình mẫu người vợ, người mẹ lí tưởng.

Ấy thế mà, các chị lại đi lấy cái tước phong đẹp đẽ mang tên “đàn bà” để đi trao cho những người đàn ông xấu tính. Thế thì có phải là vô cùng dại dột không?

  • Cogaihu
;
;
.