Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ ba, 03/05/2011 16:34
03/05/2011 | 09:52

Nguyên chủ tịch huyện dùng súng uy hiếp dân

Ngày 2.5, ông Phạm Trung Trực, Trưởng công an H.Đạ Hoai (Lâm Đồng) cho biết đang xác minh vụ việc ông Phan Thanh Lai, nguyên Chủ tịch UBND H.Đạ Hoai, bị tố cáo dùng súng uy hiếp dân.

Theo đơn tố cáo của ông Trần Đăng Khoa (ở KP3, thị trấn Mađagui, H.Đạ Hoai): ngày 25.10.2010, vợ chồng anh L. và chị D. (con trai và con dâu ông Lai) có mượn của vợ chồng ông Khoa 470 triệu đồng, nhưng sau nhiều lần hứa hẹn vẫn chưa trả (vụ việc đã được TAND H.Đạ Hoai ra quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự).

Sáng 8.3.2011, ông Khoa gọi chị D. qua nhà nói chuyện. Trước khi chị D. ra về, ông Khoa nói: “Nếu vợ chồng em không trả nợ cho anh thì anh phải bán nhà trả nợ cho ngân hàng... và anh sẽ dọn đến nhà em ở”.

Khoảng 10 phút sau, ông Lai cầm khẩu súng ngắn đến nhà ông Khoa, lên đạn và chĩa súng thẳng vào vợ chồng ông Khoa, miệng liên tục quát nạt. Vợ ông Khoa quá sợ hãi đã té xỉu. Một người khách đang ở trong nhà ông Khoa ra can ngăn, nhưng ông Lai vẫn không buông súng và tiếp tục chửi mắng. Chỉ khi một người con trai ông Lai đến can ngăn thì ông mới chịu về. Trước khi về, ông Lai còn gí súng vào đầu ông Khoa, thách ông Khoa kiện.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quý Mỵ, Chủ tịch UBND H.Đạ Hoai, thừa nhận có vụ việc trên xảy ra và đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Được biết, ông Lai từng giữ các cương vị: Chủ tịch UBND H.Đạ Hoai, Chủ tịch UBND H.Đam Rông; trước khi về hưu vào năm 2010, ông Lai là Bí thư Huyện ủy Cát Tiên. Theo một nguồn tin riêng, khẩu súng trên do cơ quan chức năng giao cho ông Lai lúc ông còn làm Chủ tịch UBND H.Đạ Hoai.

Theo Thanh Niên

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);