Khán giả choáng vì Mỹ Linh chế lời nhạc Trịnh

04/05/2011 11:46:28
Ca sĩ Mỹ Linh lại thêm một lần làm khán giả nhạc Trịnh muối mặt khi liên tiếp hát sai lời, chuyển đoạn lộn xộn lời bài hát, và tệ hơn là cô đã tự chế lời chữa ngượng khi không nhớ lời bài hát trong lễ bế mạc Liên hoan Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tối 30/4 vừa qua.

Điểm rất đáng chê trách là ca khúc cô thể hiện lại là một sáng tác rất quen thuộc của khán giả yêu mến nhạc Trịnh - Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui,  ca khúc khiến Mỹ Linh gây được thiện cảm của nhiều khán giả.

Vietnamnet cho biết, ngay từ đầu bài hát, Mỹ Linh đã hát sai lời khi nhầm chữ "và" với chữ "chọn" trong câu "Chọn những bông hoa và những nụ cười" (và rất nhiều lần sau đó). Phần lời đoạn thứ hai của bài hát Mỹ Linh hát nhầm sang phần lời đoạn 4: "Tôi chọn nơi này cùng nhau ca hát/Để thấy tiếng cười rộn rã bay" mà nhẽ ra phần lời đúng là "Tôi đợi em về bàn chân quen quá/ Thảm lá ve vàng lại bước qua".
 
Ca sĩ Mỹ Linh trong đêm bế mạc
Ca sĩ Mỹ Linh trong đêm bế mạc Liên hoan Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tối  ngày 30/4

Ở đoạn 4 của bài hát, câu đúng là "Cùng với anh em tìm đến mọi người " thì Mỹ Linh lại quay ngược nhắc lại câu hát "Chọn những bông hoa và những nụ cười" phần đầu bài hát.
 
Ngay sau đoạn 4 là phần sai nghiêm trọng nhất của Mỹ Linh khi thể hiện ca khúc này. Cô không nhớ ra đoạn cuối cùng của bài hát nên đã hát lại đoạn 2 của bài. Nhưng cũng chính vì phân vân giữa 2 đoạn nên cô liên tiếp tự sáng tác phần lời mới cho bài hát và bị nhịu đoạn mình nghĩ ra. "Tôi đợi em về bàn chân quen quá/ Thảm lá me vàng lại bước qua" bị hát thành "Tôi đợi em về bàn chân quen lối/ Thảm lá reo mừng tựa vẫy tay".
 
Khi nhớ ra đoạn cuối của bài hát, thì cũng là lúc cô hát nhầm "loạn xạ" phần đầu và phần cuối khi ghép 2 câu đầu bài hát và 2 câu cuối của bài hát với nhau. "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui/ Chọn những bông hoa và những nụ cười/ Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống/ Vì đất nước cần một trái tim". Nguyên cả đoạn cuối trong phần trình diễn của mình câu hát "Nhìn rõ quê hương, ngồi nghĩ lại mình" không được hát bất kì một lần nào.

Cũng trong đêm liveshow của nhạc sỹ Thanh Tùng tối 15/4, Diva Mỹ Linh khiến khán giả ngỡ ngàng đến thất vọng khi hát sai lời 2 bài hát.

Người nghe có thể thấy rõ, chị hát sai một vài đoạn trong ca khúc Giọt nắng bên thềm: "...những ngày đã qua..." thành "... của ngày đã qua...", "... tìm trong khói thuốc..." thành "... chìm trong khói thuốc...". Còn ở nhạc phẩm Vĩnh biệt mùa hè, chị cũng hát nhầm "... gieo bao đớn đau trong tâm hồn ngây thơ" thành "... gieo bao nhớ thương...".

Trước đó, trong đêm Duyên dáng Việt Nam 23 tối ngày 9/1 khi hát bài Dư âm, Mỹ Linh khiến khác giả thất vọng khi có quá nhiều sáng tạo trong lời ca: “đẹp bao giấc mơ” được hát thành “đẹp như giấc mơ”; “gieo muôn ý thơ” được hát thành “soi bao ý thơ”...Đưa anh tới cõi mơ hồ nào đây muôn kiếp bên đàn”. Mỹ Linh biến thành “Đưa em tới cõi mơ hồ nào đây muôn kiếp bên nàng”!

Bắc Lưu (Tổng hợp)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.