Thứ tư, 04/05/2011, 20:05(GMT+7)

Hàng xóm của Bin Laden nói gì?

Dù ẩn náu và rất kín kẽ song không phải mọi hoạt động của gia đình bin Laden đều “thần không biết, quỷ không hay”.

 
Một phụ nữ sống ở thị trấn Abbottabad cho biết, trong một lần tham gia vào chiến dịch tiêm vaccine phòng bại liệt cho trẻ em trong vùng, cô lái xe thẳng tiến tới gần khu biệt thự của Osama bin Laden.
 
Ảnh: Tashwong

Cô loáng thoáng nhìn thấy mấy người đàn ông ở sau những bức tường cao và kiên cố, và nhiều siêu xe SUV sang trọng đậu trong sân. Những người đàn ông này cầm lấy vaccine từ tay cô, rồi “đuổi khéo” cô về.

Những người hàng xóm biết rất ít về hoạt động bên trong ngôi biệt thự bí ẩn. Tuy nhiên, họ biết chắc rằng, ông chủ nhà (Osama bin Laden) phải dựa vào hai nhân viên giúp việc đắc lực. Hai người này có nhiệm vụ đưa tin, gửi thư, mua sắm đồ dùng và những công việc lặt vặt khác.

Cư dân Abbottabad thường gọi hai người giúp việc này là Tariq và Arshad Khan. Họ được cho là hai anh em, và nói được cả hai thứ tiếng Pashto (của Afghanistan) và Urdu (của Pakistan).

Tới tận thời điểm này, người ta vẫn chưa thể giải thích nổi tại sao, Bin Laden lại chọn Abbottabad - một địa điểm với rất nhiều trại lính, đồn bốt - làm nơi trú ẩn. Kỳ lạ hơn, gia đình và tùy tùng của nhân vật khét tiếng này lại có thể sống khá ung dung trong suốt 6 năm trời mà không bị lực lượng Pakistan “sờ gáy”.

Trong khi đó, hầu hết giới chức tình báo Mỹ đều đinh ninh rằng, Bin Laden đang ẩn náu trong một hang động thuộc khu vực biên giới Afghanistan - Pakistan.

Ngôi biệt thự gồm ba tầng, được xây dựng từ năm 2004. Khi ấy, những người hàng xóm cũng tò mò về sự kiên cố và sự bao bọc “kín mít” của tòa nhà. Tuy nhiên, dần dà, ai nấy đều tin rằng, những người sống trong ngôi nhà đều cực kỳ sùng đạo và thủ cựu.

Bà lão Khurshid Bibi, ngoài 70 tuổi, cho hay, một người đàn ông sống trong tòa nhà đã từng cho bà lên xe đi nhờ tới chợ vào một hôm trời đổ mưa. Bà Bibi nói thêm rằng, các cháu của bà cũng đã từng chơi với đám trẻ con trong biệt thự và được người lớn ở đó tặng thỏ con đem về.

Trong khi đó, anh Mashood Khan, 45 tuổi cho hay; “Mọi người ở đây đều hết sức nghi ngờ về ngôi nhà và những gã đàn ông ở đó. Họ còn cho rằng, đó là những kẻ buôn lậu ma túy. Người ta cũng phàn nàn, họ giàu có như vậy, sống trong ngôi nhà xa hoa chả chịu mời người nghèo tới chơi hoặc đóng góp tiền làm từ thiện".
 
Theo Dân Việt

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment

  • Công Minh5/4/2011 8:29:00 PM

    Trong binh pháp Tôn Tử có câu: "Nơi nguy hiểm nhất sẽ là nơi an toàn nhất". Trùm khủng bố này chắc có đọc Tôn Tử ...