Thứ Sáu, 06/05/2011 - 07:35

TPHCM:

Buộc thôi học 1 năm nhóm nữ sinh đánh bạn quay clip
(Dân trí) - Liên quan đến vụ việc nhóm nữ sinh trường THCS Nguyễn Hiền (Q.12, TPHCM) đánh dã man bạn rồi quay clip vì ghen, chiều qua 5/5 Hội đồng kỷ luật nhà trường đã quyết định hình thức kỷ luật cao nhất: buộc thôi học 1 năm đối với nhóm nữ sinh này.
 >> Tạm đình chỉ học tập 7 ngày nhóm HS trong clip "đánh ghen"

Ông Trần Trung Hiếu, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 12 cho biết Hội đồng kỷ luật đã họp và ra quyết định với hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi học 1 năm đối với 4 nữ sinh trực tiếp đánh bạn và 1 nữ sinh đứng ra tổ chức đánh nhau và quay lại clip.

 

Cũng theo ông Hiếu thì hôm nay, Phòng GD-ĐT quận và nhà trường sẽ phổ biến hình thức kỷ luật đến phụ huynh, giao các em về địa phương và gia đình cùng giáo dục, rèn luyện đạo đức. Đây cũng là cách giúp các em không tái phạm hành vi đánh nhau có tổ chức nhằm góp phần ngăn chặn bạo lực học đường. Trong quá trình chấp hành hình thức kỷ luật, nếu những học sinh này có sự sửa đổi, rèn luyện tốt sẽ được quay trở lại học tập 1 năm sau đó.

 

Như Dân trí đã đưa tin, lúc 10g30 ngày 19/4/2011 tại phòng thí nghiệm vật lý của trường THCS Nguyễn Hiền, sau tiết thí nghiệm học sinh được về sớm. Lúc này K.L (học sinh lớp 76 ) đã rủ hai bạn cùng lớp là T.N, NP và hai bạn học lớp 610  là K.L và Q.N kéo L.H (lớp 76) ra để đánh ghen và quay clip. Không chỉ đánh dã man, nhóm nữ sinh này còn dùng dao lam đe dọa và cởi áo H để bạn khác quay lại.

 

Sau đó, đoạn clip đã được nhóm nữ sinh này gửi cho nhau qua điện thoại để cảnh báo các nữ sinh khác không được “giật” bạn trai của nhóm. Sự việc được ban giám hiệu trường biết được khi một nữ sinh nhận được đoạn clip đã trình báo cho cô giáo chủ nhiệm.

 

Lê Phương