Phi Trường Idol hát ngược, quay clip 'độc'
Nam ca sĩ Hà thành bỏ thời gian dài tập phát âm ngược các chữ trong câu hát để ghi hình. Đây là ý tưởng mới của nhạc sĩ Quang Huy, giám đốc công ty Thế giới Giải trí - WEpro nơi Phi Trường vừa về đầu quân.
Lượt xem:
402
Bình luận:
0
Gửi ngày:
06/05/2011
Nhạc sĩ Quang Huy chia sẻ: "Đã qua rồi thời muốn làm clip 'độc' thì phải huy động lực lượng nhân công rườm rà kèm theo 'bầu đoàn thê tử'. Cũng không cần những màn đu dây hoành tráng, ăn mặc cổ trang rườm rà... Chúng tôi muốn hướng người xem đến những sản phẩm của công nghệ, có thể xem là trào lưu mới trong cách thực hiện clip hiện nay trên thế giới. Ở đó, giá trị của sáng tạo được đề cao rõ nét nhất".
Bầu Quang Huy nghĩ ra
Bầu Quang Huy nghĩ ra "chiêu" làm clip từ một chiếc lá rơi. Ảnh: H.N.

Ý tưởng của nhạc sĩ được mệnh danh "vua nhạc thị trường" đến từ một lần nhìn thấy... chiếc lá rơi. Một suy nghĩ vụt đến trong đầu của Quang Huy là tại sao, cảnh nhân vật bước đi lại không được minh họa bằng một chiếc lá bay lên từ đất? Anh yêu cầu phòng creative của WEpro tìm hiểu, mới biết trên thế giới có cách thức dựng video mang tên Reserve Motion. Hiệu ứng độc đáo nằm ở khâu dựng clip khi toàn bộ chi tiết, cử động trên hình được đảo ngược. Điều khó là hiệu ứng Reserve Motion cho phép người ca sĩ hát xuôi, trong khi cảnh chạy ngược. Như vậy khi quay phim, cảnh sẽ chạy xuôi còn ca sĩ phải hát ngược thì hiệu ứng ở khâu dựng phim mới thực hiện được.

Cũng trong quá trình tìm hiểu, Quang Huy còn thích một hiệu ứng khác có tên gọi
Stop Motion, một ứng dụng được giới trẻ ưa chuộng trong những clip tự làm. Clip được ghép từ hàng chục nghìn tấm ảnh chụp liên tục mọi diễn biến của phần nội dung. Hiệu ứng này không mới, từng được áp dụng trong rất nhiều clip trong nước nhưng chỉ gói gọn trong vài phân cảnh. Lần này, nhạc sĩ cùng êkíp lên ý tưởng chi tiết kịch bản cho hẳn một bản nhạc.

Theo Quang Huy, kỹ thuật Stop Motion sẽ hiệu quả nếu câu chuyện của clip đòi hỏi yếu tố hư cấu và ngộ nghĩnh, như cảnh chiếc đồng hồ báo thức bay xung quanh nhân vật hay bông hoa trên giấy hóa thành hoa thật... Và điều quan trọng là, việc sử dụng hiệu ứng này tiết kiệm khá nhiều chi phí.

"Tất cả giá trị của những clip này nằm ở thời gian và khối lượng làm việc của cả nhóm, ở trí tưởng tượng và sự tìm tòi áp dụng một số thiết bị công nghệ", Giám đốc WEpro nói.

Hiệu ứng Stop Motion được áp dụng cho video clip Nỗi nhớ kéo dài (xem clip), còn Reserve Motion dùng cho clip Sông có khúc, người có lúc (xem clip). 2 clip kết hợp thành câu chuyện cảm động về tình yêu của chàng trai do nam ca sĩ Phi Trường nhập vai. Sản phẩm này đánh dấu sự kết hợp của anh với WEpro.

Phi Trường đầu quân về WEpro để phát triển tốt hơn nghề hát. Ảnh: H.N.
Phi Trường đầu quân về WEpro để phát triển tốt hơn nghề hát. Ảnh: H.N.

Một năm im tiếng trên làng nhạc, với Phi Trường, điều khó khăn nhất là phải học rất lâu để thuộc những âm ngược trong bài hát. Có những ngày, anh phải miệt mài trong phòng thu chỉ để phát âm đúng một câu hát. (xem clip Phi Trường tập hát ngược)

"Ban đầu rất ngượng miệng, vì bản thân tôi cũng không biết mình đang nói gì. Nhưng khi đã học được khoảng 3 câu, tất cả trở nên trơn tru và dễ dàng hơn. Tôi thấy may mắn vì ngay khi mới về công ty, sản phẩm của tôi đã được chăm chút thật độc đáo. Từ đó, tôi hy vọng sẽ có những bước tiến dài trong nghề hát", Phi Trường chia sẻ.

Cả Quang Huy, sau thời gian dài ngưng sáng tác cũng viết bài Nỗi nhớ kéo dài ưu ái dành cho giọng hát Phi Trường.

Trước khi gia nhập WEpro của Quang Huy, Phi Trường từng trình làng album đầu tay có tên gọi "Fashion Singer" sau khi tạo được chút ấn tượng về một người có ngoại hình ưa nhìn và giọng hát dễ nghe ở Vietnam Idol 2008. Ngoài ra, anh cũng tham gia một vai diễn trong phim truyền hình Mệnh lệnh hoa hồng.


Theo vnexpress.net
Nội dung liên quan được chị em phụ nữ tìm hiểu nhiều trên Phununet:
Chia sẻ với bạn bè:
 
 
Bình luận
Chia sẻ qua PNN Connect
 
Email: Mật khẩu:
 
 
Bạn chưa đăng nhập PhunuNet nên chỉ gửi được bình luận đơn giản.
Hãy đăng nhập để sử dụng đầy đủ các tính năng cao cấp của PhunuNet.
Avatar
Các bài gần đây
Cùng chủ đề
Top 10 Cafe văn nghệ
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Nhiều người đọc
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
 
Giải trí & Sao
Top diễn đàn: Giải trí & Sao
Đang hot
Top tuần
Top tháng
 
 
Khuyến mại hot trên YouShop