Phụ nữ chi tiêu hoang phí trong ngày "đèn đỏ"

09/05/2011 07:01:57
- Một nghiên cứu ở Anh cho thấy chu kỳ “đèn đỏ” có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của phụ nữ, khiến họ đến cửa hàng để mua sắm một cách tích cực hơn hay còn gọi là phụ nữ trở nên hoang phí hơn.

Nhà Tâm lý từ Đại học Hertfordshire tìm thấy một thực tế là trước ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ có xu hướng dành nhiều tiền cho những chuyến mua sắm bốc đồng.

Trong ngày
Trong ngày "đèn đỏ", phụ nữ mua sắm để động viên bản thân, kiếm soát cảm xúc

Trong nghiên cứu, giáo sư Karen yêu cầu 443 phụ nữ tuổi trên 18 cho biết về hành vi mua sắm của họ trong 7 ngày qua. Sau đó, những câu trả lời được so sánh với các chu kỳ kinh nguyệt kinh nghiệm mà mỗi người trải qua.

Kết quả cho thấy rằng: trước giai đoạn cuối cùng của kỳ “đèn đỏ” có 153 phụ nữ thừa nhận không thể kiểm soát mong muốn mua sắm của mình. Gần 2/3 số phụ nữ đã chi tiêu bốc đồng bằng cách bỏ tiền ra nhiều hơn để mua sắm so với nhu cầu cần thiết.

Như chúng ta đã biết, những thay đổi nội tiết xảy ra hàng tháng thường xuyên làm phụ nữ có những cảm xúc tiêu cực như trầm cảm, tức giận hoặc căng thẳng. Theo giáo sư Karen, phụ nữ đã tận dụng việc mua sắm để đối phó và kiểm soát những cảm xúc thường phát sinh và quấy nhiễu họ trong kỳ “đèn đỏ.” Khi căng thẳng họ thích đi mua sắm để động viên tâm trạng và kiểm soát những cảm xúc của mình.

"Họ cũng dùng hình thức mua sắm để vượt qua những cảm xúc thái quá khi tiêu thụ đồ uống có cồn hoặc ma túy," giáo sư Karen nói thêm.

Đ.H (Theo Kapanlagi)

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.