Tổ tiên loài người giống với bò hơn?

08/05/2011 15:53:40
 - Kết quả của nghiên cứu nhân chủng học gần đây tiết lộ rằng tổ tiên của con người- người nguyên thủy Paranthropus Boisei, tỏ ra có một hành vi giống bò hơn so với người hiện đại.
 
TIN LIÊN QUAN

Trước đây, đã có phỏng đoán, hàm răng khỏe của Paranthropus Boisei được sử dụng để ăn các loại hạt và trái cây. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy răng của loài người nguyên thủy Paranthropus Boisei sử dụng để gặm và ăn cỏ với số lượng lớn.
 
Hóa thạch người nguyên thủy cho thấy loài người giống với loài bò hơn
Hóa thạch người nguyên thủy cho thấy loài người giống với loài bò hơn
 
"Chúng tôi không ngờ là phát hiện ra loài động vật linh trưởng như loài bò thuộc giống ăn cỏ trong phả hệ tổ tiên của con người", giáo sư Matt Sponheimer của Đại học Colorado Boulderdi Hoa Kỳ cho biết.
 
Paranthropus Boisei là một chi trong thủy tổ của con người, được gọi là Australopithecus. Hóa thạch Australopithecus được phát hiện ở Ethiopia và có độ tuổi ước tính khoảng ba triệu năm trước. Hóa thạch này còn được gọi là Lucydan được phỏng đoán là “mẹ” của con người hiện đại
 
Khoảng 2,5 triệu năm trước đây, Australopithecus được chia thành hai hai nhóm, cụ thể là homo sapiens (giai đoạn sơ khai của con người hiện đại) và một chi của loài người sau đó đã tuyệt chủng đó là Paranhropus. Hóa thạch đầu tiên Paranthropus Boisei hay “Nutcracker Man” này được phát hiện ở Tanzania năm 1959.  
 
ĐH (Theo Inilah)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.