Showbiz Việt - Thời “hạ bệ” nhau để nổi tiếng
Để gây ấn tượng với công chúng và báo chí, các nghệ sĩ đã dùng chiêu ‘hạ bệ’ người khác để nổi tiếng.
Lượt xem:
1685
Bình luận:
0
Gửi ngày:
10/05/2011
Sự việc nghệ sĩ hài Vượng râu hôm 9/5 trên một tờ báo mạng tuyên bố "Tôi là danh hài thứ 2 đất Bắc” khiến nhiều khán giả phản đối và cho rằng anh đang dùng chiêu bài ‘hạ bệ’ người khác để nổi tiếng.

Showbiz Việt trước đây cũng đã tồn tại những kiểu ‘hạ bệ’ người khác như vậy.

Hà Anh: Trang Nhung là ai?

Dù Hà Anh là một người mẫu nổi tiếng thuộc loại vedette, là người cùng Thanh Hằng được bà Thúy Nga –Giám đốc công ty Elite đánh giá là 2 người xứng đáng nhất với từ ‘siêu mẫu’ ở Việt Nam, còn Trang Nhung  chỉ là một người mẫu mới nổi nhờ scandal ‘hở ngực ở công viên’ thì việc Hà Anh trong một bài phỏng vấn trên báo mạng khi được hỏi “Chị nghĩ sao khi siêu mẫu Trang Nhung từng tuyên bố “Tôi dư sức làm siêu mẫu quốc tế”? đã hỏi lại: “Trang Nhung là ai?” cũng khiến dư luận và các diễn đàn ồn ào trong một thời gian dài.

Hà Anh và Trang Nhung

Nhiều người cho rằng Hà Anh quá kiêu ngạo và đặt mình lên cao thì mới phát biểu như vậy khi hàng ngày cô vẫn ‘đụng mặt’ Trang Nhung trên các sàn diễn, hay tại một số sự kiện. Tại một số diễn đàn, các comment còn mang những câu chuyện khác ngoài lề của Hà Anh hay việc cô quay ngoắt người vào sân khấu khi nghe tin mình không lọt vào top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 để minh chứng cho việc kiêu ngạo của cô người mẫu trở về từ Anh này.

Lý giải về câu nói trên, Hà Anh cho biết: “Đó chỉ là một phản ứng rất tự nhiên của tôi khi phóng viên dùng hàng loạt những từ như siêu mẫu hay siêu mẫu quốc tế, trong khi tôi nhìn nhận Trang Nhung là một Á hậu, một diễn viên điện ảnh triển vọng chứ không phải là một người mẫu đơn thuần. Bản thân Trang Nhung cũng nói rằng, cô ấy không bao giờ tự nhận danh hiệu này nên tôi mới băn khoăn tự hỏi siêu mẫu quốc tế Trang Nhung mà phóng viên đó đang nói đến này là ai? Chứ đâu phải tôi coi thường đồng nghiệp hay chỉ trích gì cô ấy”.

Dù có thanh minh thế nào, thì việc đặt một câu hỏi về một đồng nghiệp, đàn em của mình cũng khiến Hà Anh ‘mất điểm’ trong lòng công chúng.

Vũ Hạnh Nguyên: Au là au, Fake thì mãi mãi là fake!

Cô gái được ưu ái gọi bằng cái tên: “Yêu nữ hàng hiệu” Vũ Hạnh Nguyên sẽ ít được công chúng và báo chí biết đến nếu như không có những câu phát biểu ‘mạnh miệng’ về khả năng tiêu xài của mình mà tiêu biểu nhất là việc trả lời phỏng vấn báo chí về vụ lùm xùm với một ca sĩ trẻ ở Sài Gòn quanh chiếc túi Hello Kitty.

Vũ Hạnh Nguyên dùng một chiếc túi hàng hiệu Hello Kitty trị giá hơn 4 ngàn đô và Băng Di bên chiếc túi được một người bạn tặng

Sự việc bắt đầu từ việc Vũ Hạnh Nguyên dùng một chiếc túi hàng hiệu Hello Kitty trị giá hơn 4 ngàn đô (khoảng 70 tr VNĐ). Sau đó, tại Sài thành, ca sĩ teen Băng Di cũng sử dụng một chiếc túi tương tự và cho biết đó là món quà của một người bạn từ nước ngoài gửi tặng.

Thế nhưng, Vũ Hạnh Nguyên thì không tin điều đó, cô lên tiếng trên một bài báo mạng: “Không thể so sánh một chiếc túi Au (Authentic – thật) và một cái túi fake (nhái) được?! Tôi cũng kệ thôi, hơn nữa thì cũng biết không phải hàng thật, ngoài ra, khi túi của tôi có mặt ở Việt Nam thì trong danh sách của công ty bên Nhật xác nhận đây là cái túi duy nhất của người Việt đặt hàng. Au thì vẫn là Au, Fake thì muôn đời vẫn mãi là fake, nếu đấy là túi thật, liệu cô ấy có đủ bản lĩnh và can đảm đứng cạnh tôi?”.

Ai cũng biết Vũ Hạnh Nguyên có giầu có để toàn xài hàng hiệu, không dùng đồ nhái bao giờ, nhưng việc cô coi thường người khác và khẳng định mình một cách tự tin như vậy chỉ khiến dư luận ấn tượng về cô mãi chỉ là một hot girl xốc nổi thích dùng hàng hiệu hơn là một ca sĩ trong lòng công chúng.

Vượng Râu: Trong giới nghệ sỹ hài đất Bắc tôi là số 2!

Dù sao thì Hà Anh cũng được giới trong nghề công nhận là siêu mẫu, còn Vũ Hạnh Nguyên, ai cũng biết về bộ sưu tập toàn hàng hiệu đắt tiền của cô, nên những câu nói trên chỉ thể hiện sự kiêu căng, ngạo mạn của người nói, còn phần trăm sự thật thì người đọc không thể không công nhận. Nhưng đến việc danh hài Vượng râu tự nhận mình là ‘thứ hai đất Bắc’, ‘chỉ đứng sau Xuân Hinh’, có nghĩa là hầu hết các danh hài được khán giả yêu mến lâu nay như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quốc Anh, Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Khánh, Chí Trung, Thành Trung... đều "ngồi chiếu dưới" thì đúng là đã khiến Sân khấu hài Việt từ sau Tết có vẻ trầm lắng bỗng một phen "nổi sóng”.

Ngoài ra, Vượng râu cũng cho rằng nghệ sỹ đất Bắc diễn hài rất nhạt, luôn miệng "hét toáng tiền lên" khi được mời. Còn "người được xem là số 1" thì lại nhiều lần "chơi xấu" Vượng "râu", măng chưa mọc trẻ sọc măng luôn! "Ai đứng thứ nhất tôi không biết, nhưng dám khẳng định, Vượng "râu" là số 2, bên cạnh Chiến Thắng ở đất Bắc này. Cái đó tôi đã kiểm chứng. Rạp tháng 8 Hải Phòng, Rạp 3/2 Nam Định… năm nào cũng mời Vượng "râu" diễn khai rạp, tuy nhiên nhận lời hay không là một vấn đề khác.

Làm hài ăn nhau cái duyên. Có duyên, ra nói nhảm khán giả vẫn thích, thậm chí phát hâm lên. Người ta cần gì, tôi cho cái đó. Một ngày đẹp trời không xa, làm liveshow ở Hà Nội, tôi sẽ vươn lên tầm Đàm Vĩnh Hưng, một Đàm Vĩnh Hưng trong sân khấu hài. Không tin, bạn có thể hỏi một số bầu sô, mời tôi bây giờ khó lắm! Khó ở đây không phải vì tiền, mà là chuyện tôi muốn xuất hiện ở chương trình nào.

Những tuyên bố ‘động trời’ trên đã khiến tất cả các báo mạng có đăng lại bài phỏng vấn Vượng Râu nhận được hàng trăm comment của độc giả. Người nhẹ nhàng nhất cũng cho rằng Vượng râu không ‘biết mình biết người’, còn người gay gắt hơn thì khẳng định rằng ‘không hề thích Vượng Râu’, ‘Vượng Râu không thể bằng Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng…và thậm chí có độc giả còn cho rằng "Nhờ câu nói này mới biết Vượng Râu là ai”.

Nghệ sĩ thì luôn cần cái "Tôi", và dám khẳng định bản thân mình thì cũng là một cách để không ngừng nỗ lực làm mới hình ảnh, song tuyên bố một cách thái quá, hay tìm cách hạ bệ người khác để nâng mình lên thì sẽ tạo ra sự phản cảm. Có lẽ, việc đánh giá tài năng của một nghệ sĩ nên dành cho khán giả thì sẽ chính xác và khách quan hơn…

Theo Eva
Nội dung liên quan được chị em phụ nữ tìm hiểu nhiều trên Phununet:
Chia sẻ với bạn bè:
 
 
Bình luận
Chia sẻ qua PNN Connect
 
Email: Mật khẩu:
 
 
Bạn chưa đăng nhập PhunuNet nên chỉ gửi được bình luận đơn giản.
Hãy đăng nhập để sử dụng đầy đủ các tính năng cao cấp của PhunuNet.
Avatar
Các bài gần đây
Cùng chủ đề
Top 10 Cafe văn nghệ
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Nhiều người đọc
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
 
Giải trí & Sao
Top diễn đàn: Giải trí & Sao
Đang hot
Top tuần
Top tháng
 
 
Khuyến mại hot trên YouShop