Hoa Việt Nam bay vào vũ trụ chưa trở về

12/05/2011 06:53:36

 - Ngày 11/5, PGS. TS Dương Tấn Nhựt – phó Viện trưởng Viện Sinh họa Tây Nguyên cho biết, vẫn chưa nhận được ba loại hạt giống hoa mà trước đó đơn vị này đã gửi tới cơ quan hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) để đưa lên vũ trụ theo Chương trình hạt giống hoa Châu Á KIBO 2010 - 2011.

TIN LIÊN QUAN

PGS. TS Dương Tấn Nhật cho biết thêm, theo kế hoạch đến tháng 4 vừa qua tàu vũ trụ của Nhật Bản sẽ đem ba loại hạt giống hoa của Việt Nam trở về trái đất. Phía Nhật Bản sẽ trao trả các giống hoa này cho Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam, sau đó chuyển vào Viện sinh học Tây Nguyên.

Mô tả ảnh.
Hoa mõm sói

Trước đó, trong chương trình Hạt giống tương lai châu Á KIBO 2010 – 2011, Viện Khoa học và công nghệ Việt Nam (VAST) đã phối hợp với Cơ quan Hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và viện Sinh học Tây Nguyên đưa ba loại hạt giống hoa lên vũ trụ là hoa móng tay có tên khoa học là Impatiens balsamia L, Balsaminaceae; hoa mõm sói hay còn gọi là Antirrhinum majus L, Scrophulariaceae; và hoa xác pháo đỏ còn có tên Salvia splendens Ker.-Gawl, Laminaceae.

Những hạt giống sau khi được đưa về từ vũ trụ sẽ được trồng để so sánh với những hạt giống bình thường khác để tìm hiểu sự khác biệt.

Khắc Lịch

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.