Người bệnh không thể thiếu Facebook

13/05/2011 07:31:41

- Một nghiên cứu gần đây cho thấy không ít người dùng Facebook có bạn ảo nhiều gấp đôi bạn trong cuộc sống thực. Facebook cũng quan trọng đối với những người bệnh, giúp họ kết nối với bạn bè để không bị cô đơn.

Theo nghiên cứu của quỹ từ thiện quốc gia Anh Cystic Fibrosis Trust, những người sử dụng mạng xã hội Facebook có lượng bạn ảo nhiều gấp đôi so với bạn trong đời sống thực. Cứ 1 trong 10 người dùng Facebook tìm thấy bạn thân qua mạng xã hội và những người này có xu hướng thành thật với bạn trực tuyến hơn là bạn gặp mặt trực tiếp ngoài đời.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy cứ 1 trong 10 người sử dụng mạng xã hội cho rằng họ sẽ gặp gỡ được những người bạn tốt và chơi với nhau lâu dài qua mạng xã hội.

Helen Oxley, một chuyên gia tâm lý thuộc bệnh viện Wythenshawe (Anh) cho biết: “Đối với nhiều người, Internet là cách giữ liên lạc với những người thương yêu và bạn bè. Đặc biệt, đối với những người bệnh tật, họ thường bị cô đơn thì Internet đóng vai trò quan trọng, và là nguồn sống của họ”.

Ngoài ra, kết quả nghiên cứu cho thấy chỉ có 5% số người tham gia cuộc nghiên cứu hỏi số điện thoại của người bạn mới, 23% số khác muốn kết nối với những người bạn này qua mạng xã hội hoặc ghi lại địa chỉ email để liên lạc.

Cystic Fibrosis Trust tiến hành cuộc nghiên cứu này vì tầm qua trọng ngày càng gia tăng của Internet đối với những người bệnh – những người không có khả năng hòa đồng xã hội như mong muốn.

Na (Theo Telegraph)

.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.