Hứa Vĩ Văn tiếc khi rời Bước nhảy Hoàn vũ
Chàng diễn viên điển trai và bạn diễn xinh đẹp đã lên ý tưởng cho các vòng thi sau nhưng phải dừng cuộc chơi quá sớm. Tuy nhiên, Hứa Vĩ Văn cho rằng đây cũng là một điều tốt để anh có thể toàn tâm, toàn ý với phim ảnh.
Lượt xem:
337
Bình luận:
0
Gửi ngày:
14/05/2011

Hứa Vĩ Văn
Hứa Vĩ Văn và bạn nhảy Anna trong đêm thi thứ hai Bước nhảy Hoàn vũ. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Từng học múa nhưng lại là thí sinh đầu tiên dừng chân ở Bước nhảy Hoàn vũ. Anh quá chủ quan hay vì điều gì khác?

- Đúng, tôi từng học múa từ những năm cấp 2. Trước đó, tôi là thành viên trong nhà thiếu nhi tham gia các buổi trình diễn văn nghệ của quận và sau này đi hát thì có tập vũ đạo, nhưng tôi nghĩ bao nhiêu đó cũng chưa hẳn có đủ khả năng để khiêu vũ tốt, nhất là chương trình Bước nhảy Hoàn vũ. Tôi nghĩ tinh thần vui vẫn là chính. Phải dừng chân sớm, tôi cũng rất tiếc vì tôi và bạn nhảy Anna đã lên ý tưởng cho các vòng sau. Nhưng dù sao tôi cũng đã cố gắng hết sức và cảm thấy được an ủi vì khán giả yêu mến và kỳ vọng ở tôi. Tôi cũng không muốn bàn luận quá nhiều về việc này khiến nó mất hay và mất vui, khi các bạn bè đồng nghiệp khác vẫn còn đang tham gia, như thế sẽ gây ảnh hưởng tinh thần cho họ.

- Trong đêm thi thứ hai, không ít khán giả cho rằng, Ban giám khảo đã quá nâng đỡ Phạm Anh Khoa nhưng lại khắt khe với anh. Anh nghĩ thế nào về điều này?

- Nếu tôi là giám khảo, tôi cũng cho Phạm Anh Khoa điểm cao vì nỗ lực để không bỏ cuộc. Khoa là người có khả năng, nếu không bị bệnh Khoa sẽ còn nhảy tốt hơn nhiều. Khoa là bạn thân của tôi, khi Khoa bị bệnh tôi lo rất nhiều. Tôi bị loại, người buồn nhất cũng là Khoa. Khi đã chấp nhận lời mời tham gia chương trình thì kết quả thế nào tôi cũng đón nhận. Dẫu sao, tôi đã cố gắng một cách nghiêm túc. Việc dừng cuộc chơi sớm giúp tôi có nhiều thời gian tập chung cho phim. Cả tháng qua tập luyện rất mệt, đi quay còn sắp xếp lịch tập khiêu vũ, có ngày cùng Anna tập đến 6-8 tiếng nên tôi mất nhiều sức khỏe. Vũ Thu Phương và Thanh Thúy cũng vậy, họ đang đi phim như tôi nên để tham gia chương trình, chúng tôi đã phải làm rất nhiều việc trong một ngày.

- Dẫu sao, anh và bạn diễn Anna cũng tạo thành một cặp đẹp đôi. 3 tuần tập luyện để lại những cảm xúc, kỷ niệm gì giữa hai người?

- Chúng tôi ở bên nhau khi luyện tập, ăn uống cũng như lúc đi chơi, tâm sự, nấu ăn, mua sắm… Không thể đồng hành cùng nhau trong cuộc thi nhưng chúng tôi đã có facebook của nhau nên sẽ giữ liên lạc. Không chỉ với riêng Anna, các vũ công khác cũng vậy. Họ là những thanh niên có chí hướng và yêu mến Việt Nam, nên tôi luôn sẵn sàng hướng dẫn khi họ cần biết thêm về quê hương mình. Tôi đã tự tay nấu các món ăn Việt và châu Á mời họ, đưa họ đi đến những nơi đặc trưng của người Sài Gòn. Tôi mong họ sẽ có khoảng thời gian đẹp tại Việt Nam.

Hứa Vĩ Văn trong tạo hình người cha trong 'Lời thú tội của Eva'. Ảnh: Galaxy.
Hứa Vĩ Văn trong tạo hình người cha ở phim 'Lời thú tội của Eva'. Ảnh: Galaxy.

- Sau phim “Anh chàng vượt thời gian” (lùm xùm kiện tụng và bị ngừng phát sóng) đến Bước nhảy Hoàn vũ, dường như anh liên tiếp gặp vận đen. Điều này ảnh hưởng gì tới tâm trạng và công việc của anh?

- Tôi là người mộ đạo. Tôi ăn chay và cầu nguyện mỗi ngày, tôi theo đạo Phật nhưng vẫn hướng theo Đức chúa trời và mẹ Maria. Năm nay tôi 33 tuổi - đúng là năm hạn tam tai, nhưng tôi tin khó khăn và thử thách sẽ cho tôi nhiều sức mạnh hơn. Có buồn hay than vãn thì cũng không làm đuợc gì, không ai giúp mình bằng chính bản thân mình. Công việc của tôi, tinh thần là quan trọng nhất. Tôi còn gia đình, cha mẹ, em trai, bạn bè, khán giả. Họ cần tôi đứng dậy và vui sống, vượt qua khó khăn điều tiếng, áp lực công việc.

Không có sự thành công nào trải đầy hoa hồng, sự công bằng hay hoàn hảo đều mang thuyết tương đối. Tôi luôn tự nghĩ và an ủi bản thân mình rằng, mình có buồn và kém may mắn trong lúc này, nhưng vẫn còn rất nhiều người bất hạnh hơn mình nhưng họ đang đấu tranh và vươn lên.

- Sau “Anh chàng vượt thời gian”, anh tiếp tục xuất hiện trên giờ vàng VTV3 với vai diễn trong phần 2 “Bí mật Eva”. Anh e ngại thế nào về việc, người xem vì những ác cảm với bộ phim trước mà giảm hứng thú với bộ phim mới này của anh?

- Nghĩ như vậy thì tội cho đoàn phim Lời thú nhận của Eva, vì phim này tôi quay trước Anh chàng vượt thời gian. Tôi nghĩ khán giả có đủ hiểu biết để phân biệt sự việc, êkíp thực hiện và chất lượng sản phẩm. Bài học kinh nghiệm từ Anh chàng vượt thời gian giúp tôi và cả các nghệ sĩ khác biết nhìn nhận và lựa chọn hơn khi làm việc với môi trường phim ảnh hiện tại Tôi cũng thành thật xin lỗi khán giả, mong khán giả hiểu, thông cảm cho tôi và ủng hộ các tác phẩm khác mà tôi đang làm.

Riêng Lời thú nhận của Eva, bộ phim dung dị với cái hài nhẹ nhàng, tôi tin sẽ chinh phục người xem. Tôi thích nhân vật Trần Nguyên tôi thủ vai - một người đàn ông trong hoàn cảnh gà trống nuôi con, ẩn sâu sau vẻ lạnh lùng là một tâm hồn vô cùng nhạy cảm và sâu lắng. Chính câu chuyện của nhân vật này đã khiến tôi quyết định ở Hà Nội thêm 6 tháng sau khi Thái sư Trần Thủ Độ đóng máy.

Hứa Vĩ Văn
Hiện tại, Hứa Vĩ Văn đóng cặp cùng Nhật Kim Anh trong 'Gieo gió'. Ảnh: MT Pictures.

- Nhiều người cho rằng, chất lượng phim ảnh Việt Nam đang xuống cấp vì tình trạng người đẹp đóng phim. Bản thân anh cũng xuất thân từ người mẫu nhưng đã tham gia đóng rất nhiều phim nhựa và phim truyền hình lớn. Theo anh, để lấn sân thành công, cần những yếu tố gì?

- Theo tôi, người mẫu lấn sân không phải là điều gì to tát hay nghiêm trọng. Không ít người trong số họ khiến khán giả yêu mến bởi những vai diễn in đậm trong lòng người. Một Trương Ngọc Ánh bi thương trong Áo lụa Hà Đông, một Ngô Thanh Vân mạnh mẽ trong Dòng máu anh hùng, một Bình Minh đa sắc trong cả truyền hình, phim nhựa lẫn kịch nói, một Anh Thư xúc cảm trong Những cô gái chân dài… Không phải người mẫu nào cũng có thể đóng phim và có những sản phẩm nghiêm túc, trụ lâu với nghề, nhưng trong tình hình thiếu diễn viên như hiện nay việc người mẫu đóng phim là chuyện bình thường. Nó là chuyện tất yếu khi các trường đào tạo hiện tại không cung cấp đủ diễn viên cả về số lượng lẫn chất lượng cho phim ảnh.

Bản thân tôi cách đây 10 năm dù nổi tiếng cũng không ai mời vì không ai biết tôi đóng phim ra sao. Tôi phải đi thi tuyển diễn viên, tự thân mày mò, tham gia casting. Những người mẫu bây giờ may mắn hơn thời của tôi nhiều. Chúng ta không nên phân biệt ngành nghề, xuất thân. Ngoại hình quan trọng nhưng khả năng diễn xuất mới là yếu tố cần đặt lên hàng đầu. Một người mẫu, ca sĩ, hoa hậu muốn đóng phim cần có tâm huyết, kiên nhẫn mài giũa để có sự biểu cảm trong diễn xuất. Cơ hội và may mắn do vẻ ngoài và độ nổi tiếng mang lại chỉ chiếm 20% thôi.

- Thời gian tới anh sẽ ra sách. Sau sự kiện Lê Kiều Như, nhiều người nghi ngờ khả năng viết lách của các ngôi sao. Anh có sợ rằng mình đang mạo hiểm?

- Từ nhỏ tôi đã sinh hoạt trong CLB Văn học và sáng tác lai rai trên báo Khăn Quàng Đỏ, Mực Tím, chủ bút tạp chí Sóng Xanh của quận và trường. Viết với tôi chỉ là sở thích chứ không có ý khoe khoang hay trào lưu. Tôi không thích lên báo nhiều hay gây ầm ĩ này nọ, nếu không có phim hay sản phẩm tôi cũng không biết mình sẽ nói gì trên mặt báo, nên đừng hiểu sai mục đích tôi ra sách là nhằm PR cho tên tuổi của mình. Sản phẩm của tôi xuất phát từ khoảng thời gian tôi rảnh rang khi đang ở Mỹ thăm bà nội, nơi vùng quê heo hút, toàn tuyết và cây, tập hợp cả những bài trên blog 360 độ trước đây mà tôi từng viết và đăng tải, những bài tản mạn từng được sử dụng trên các báo như Lớp học tâm hồn, Người em gái 15 năm không gặp, Người Hoa… Những thứ tôi viết rất lan man, thiên về cuộc sống, gia đình, vật nuôi, quan điểm du lịch, ăn uống... chứ không giật gân hay đao to búa lớn gì. Hiên tại nhà văn Nguyễn Thúy Hằng đang giúp tôi biên tập nhưng chưa xong vì Hằng đang bận các triển lãm hội hoạ, tôi thì kẹt quay phim liên tục.

- Từng là người mẫu, ca sĩ, diễn viên và bây giờ là sáng tác, đàn ông tuổi 30 như anh thấy mình đã làm được gì?

- Tôi được thêm nhiều nếp nhăn (cười). 15 năm trong nghề không quá ngắn cũng không quá dài. Tôi luôn cố gắng từng ngày vì biết chỉ có lao động mới làm con người biết trân trọng thành quả đạt đuợc. Chuyện tình duyên thì đến sớm hay đến muộn do trời định, cho nên việc báo hiếu với cha mẹ vẫn là mục tiêu hàng đầu mà tôi luôn tâm niệm. Đó mới chính là nguyên nhân giúp tôi tồn tại và vuợt qua mọi khó khăn trong nghề đến tận bây giờ. Về tình yêu, tôi xin không chia sẻ vì đó là khoảng riêng duy nhất mà tôi còn sót lại cho mình.



Theo vnexpress.net
Nội dung liên quan được chị em phụ nữ tìm hiểu nhiều trên Phununet:
Từ khóa Hứa Vỹ Văn, chuyện tình Hứa Vỹ Văn, Lời thú nhận của Eva  
Chia sẻ với bạn bè:
 
 
Bình luận
Chia sẻ qua PNN Connect
 
Email: Mật khẩu:
 
 
Bạn chưa đăng nhập PhunuNet nên chỉ gửi được bình luận đơn giản.
Hãy đăng nhập để sử dụng đầy đủ các tính năng cao cấp của PhunuNet.
Avatar
Các bài gần đây
Cùng chủ đề
Top 10 Cafe văn nghệ
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Nhiều người đọc
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
 
Giải trí & Sao
Top diễn đàn: Giải trí & Sao
Đang hot
Top tuần
Top tháng
 
Top Wiki: Giải trí & Sao
 
 
Khuyến mại hot trên YouShop