Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ ba, 17/05/2011 11:30
17/05/2011 | 09:13

Báo Trung Quốc khen nhà hàng Việt Nam ở Bắc Kinh

Susu, nhà hàng Việt Nam do hai đầu bếp trẻ người Việt làm chủ tại Bắc Kinh vừa qua đã được báo China Daily khen ngợi vì những món ăn thuần túy Việt Nam ngon, đặc sắc và thú vị mà nhà hàng đem đến.

Susu tọa lạc trong sân một ngôi nhà ở con phố nhỏ, tách biệt đại lộ Qianliang Hutong, Bắc Kinh. Tờ China Daily nhận xét rằng nhà hàng Việt Nam Susu là một địa điểm ăn uống tuyệt vời trong thành phố với những món ăn ngon, lạ, đặc biệt đậm hương vị Việt.

Nhà hàng Susu tại Bắc Kinh.

Các món ăn Việt tại Susu có màu sắc hấp dẫn, không dầu mỡ và ít tinh bột, nhưng thực khách Trung Quốc lại rất hài lòng. Hầu hết các món trong thực đơn của nhà hàng đều được ăn kèm với nhiều loại rau xanh, do hai đầu bếp trẻ từ TP.HCM thiết kế là Lê hữu Việt và Lê Ngọc Quyền.

Các loại rau họ sử dụng bao gồm lá houttuynia cordata hình trái tim, húng quế châu Á, lá bạc hà, rau mùi cùng một số loại rau của Trung Quốc, tất cả góp vào hương vị khác biệt riêng của món ăn, đem lại nhiều cảm xúc thú vị cho thực khách Bắc Kinh. Tuy nhiên, nếu khéo léo kết hợp từng loại rau ăn kèm khác nhau, món ăn lại thêm phần đặc sắc.

Những món ăn Việt Nam được ưa chuộng tại đây như gỏi ngó sen ngũ sắc, gỏi đu đủ bò với hương vị tinh tế, đậm đà đã khiến tác giả bài báo trên tờ China Daily công nhận rằng “không thể diễn đạt bằng lời hương vị của những món ăn này”.

Bếp trưởng Lê Hữu Việt (trái) và Lê Ngọc Quyền của nhà hàng Susu. Ảnh: China Daily

Một trong những món gây ấn tượng nhất là gỏi cuốn với bánh tráng, rau diếp, lá húng quế, hẹ, rau thơm, bún cùng thịt heo thái mỏng, tôm, cá hồi hoặc sò điệp ăn với nước mắm chua ngọt.

Không chỉ riêng hương vị làm thực khách say mê mà cả cách ăn cũng có sức hút lớn trong việc góp phần đem món ăn Việt đến gần hơn với đất nước Trung Hoa.

Gỏi cuốn tự làm, bắt đầu từ việc nhúng bánh tráng “cứng như tấm nhựa” vào tô nước, đến việc đặt vào trong đó đủ các loại rau, thịt và cuối cùng thưởng thức sản phẩm tự tay mình làm ra, với người Trung Quốc, điều đó thật tuyệt.

Món chả cá Lã Vọng và gỏi cuốn của nhà hàng.

Điểm nổi bật nữa ở đây là món cá lóc philê xào hành lá và thì là đặt trên bếp lửa nóng tại bàn. Món này ăn kèm với các loại rau sống, đậu phộng giã nhỏ, bánh tráng và nhất là mắm tôm.

Thêm một nhắc nhở từ chính bài báo trên là món này phải được ăn kèm với mắm tôm Việt Nam, nếu không sẽ mất đi vị cay nồng đặc trưng truyền thống.

Trung Quốc nổi tiếng với nền ẩm thực phát triển nhất thế giới, việc một nhà hàng Việt Nam được giới thiệu trên báo Trung Quốc hứa hẹn tương lai tươi sáng cho ẩm thực Việt vào thị trường khó tính này.

Theo SGTT

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);