Thứ tư, 18/5/2011, 16:03 GMT+7

Hoàng Thùy Linh muốn giống Britney Spears

Theo đuổi dòng nhạc pop dance, người đẹp Hà Nội cho biết, một trong những thần tượng của cô là giọng ca nổi tiếng người Mỹ. Những cố gắng của diễn viên "Nhật ký Vàng Anh" được thể hiện qua vol.2 "Đừng vội vàng" vừa ra mắt.
> Hoàng Thùy Linh tóc ngắn gợi cảm trong clip mới

Hoàng Thùy Linh
Hoàng Thùy Linh khoe sản phẩm mới.

Sau sự cố năm 2008, sự nghiệp diễn viên đang rộng mở của Hoàng Thùy Linh đã khép lại. Nhiều người cho rằng, âm nhạc là con đường duy nhất cô có thể đi tiếp nếu muốn tồn tại với nghệ thuật. Thật ra, cô gái sinh năm 1988 vẫn âm thầm nỗ lực qua con đường học vấn. Tốt nghiệp đạo diễn Đại học Sân khấu Điện ảnh, Hoàng Thùy Linh không bỏ lỡ thời gian học lên Cao học. Bên cạnh đó, cô cũng chứng tỏ, với âm nhạc, cô không phải là kẻ tay ngang.

Cựu thành viên của nhóm hát Thiên Thần chọn cho mình dòng nhạc pop dance với vũ đạo sôi động, quyến rũ. Những người từng cộng tác với Linh đều thừa nhận, cô rất thông minh. Linh ý thức được đâu là thế mạnh, đâu là hạn chế của mình. Từ việc Linh mê Britney Spears, nhiều ngày đóng cửa ở lì trong nhà mở đĩa Britney Spears để học nhảy, dư luận cho rằng cô đang bắt chước công chúa nhạc pop. Linh chỉ cười cho biết: "Nếu được giống Britney Spears thì càng tốt. Để được giống thần tượng thế giới có phải dễ đâu".

Hoàng Thùy Linh
Cô tự tin trả lời mọi câu hỏi của báo chí.

Tất nhiên vũ đạo của Linh không chỉ nhờ học theo Britney mà có nền tảng vững chắc từ 7 năm học múa ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Phong cách của Linh trên sân khấu bao giờ cũng sexy nóng bỏng, nhưng theo cô đó là do sự quy định của dòng nhạc chứ không phải cố tình ăn theo trào lưu. Sự mới mẻ của Linh đã đem đến cho cô một vị trí trong làng ca hát Việt Nam. Sau vol.1 thành công vào năm 2010, Hoàng Thùy Linh tiếp tục ra mắt vol.2 "Đừng vội vàng" sau đúng một năm trăn trở. Album gồm 10 ca khúc và 3 video clip được quay khá công phu. Không muốn nói về số tiền bỏ ra thực hiện album, Hoàng Thùy Linh khéo léo cho biết cô chỉ muốn cống hiến một sản phẩm tốt nhất có thể trong sức của mình.

Tuy nhiên, khi clip đầu tiên được tung lên mạng, Hoàng Thùy Linh gặp không ít ý kiến phản đối. Nhiều người cho rằng cô đạo ý tưởng từ video clip của Jordin Sparks và Avril Lavigne, đồng thời thể hiện sự thiếu tôn trọng luật lệ giao thông khi đi trên đường ray và băng qua phố đông. Trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm, Hoàng Thùy Linh tự tin cho rằng, không phải lúc nào người nghệ sĩ cũng phải lên tiếng đính chính mọi lời đồn thổi. "Đôi khi, chúng ta hay bị mắc tính cộng đồng. Một người chê là tất cả cùng đổ dồn vào nhận xét. Trong nghệ thuật, nhiều khi ý tưởng trùng hợp với nhau một cách ngẫu nhiên. Khi êkíp cộng tác đưa ra ý tưởng cho Đừng vội vàng, tôi đã đồng ý vì nó rất phù hợp với ca từ bài hát. Chúng ta đừng nên tự ti khi cho rằng, người Việt Nam không thể tự thực hiện được mà chỉ nhăm nhe đi ăn cắp của người khác" - Hoàng Thùy Linh bày tỏ. Cô cũng cho rằng, sự sáng tạo trong mỗi cảnh quay phục vụ cho mục đích chính, nếu đặt ra những giới hạn hà khắc thì sẽ rất khó sáng tạo.

Hoàng Thùy Linh
Lưu Thiên Hương với hai niềm vui lớn: vừa là nhà sản xuất âm nhạc thành công, vừa lên chức bác.

Lưu Thiên Hương - người giúp Hoàng Thùy Linh thực hiện cả hai album - gay gắt hơn khi cho rằng, nếu như vậy, những phim hành động đua xe trên đường phố cũng phải bị cấm. Tuy vậy, ngay sau đó, nhạc sĩ gốc Nam Định nhanh chóng lấy lại vui vẻ khi tâm sự về quá trình giúp Hoàng Thùy Linh thực hiện album. Quen sáng tác rock, R&B và pop, chuyển sang pop dance, Lưu Thiên Hương phải nghe nhạc nước ngoài rất nhiều cũng như tìm hiểu sự mạnh - yếu trong giọng hát Hoàng Thùy Linh. Theo chị, dòng nhạc này có ca từ hiện đại, không cần những quãng giọng cao vì sử dụng nhiều vũ đạo nên màu sắc album chủ yếu là nhanh và mạnh, trừ bài Nhịp đập giấc mơ được phối chậm giống như một khoảng lặng cần thiết cho CD, đồng thời tạo sự khác biệt với những gì Hoàng Hải hay Lưu Hương Giang đã thể hiện.

Có mặt tại buổi họp báo, Lưu Thiên Hương cũng nhận được nhiều lời chúc mừng cho việc lên chức bác. Em gái cô - Lưu Hương Giang - đã sinh một bé gái xinh xắn, nặng 3,2 kg tại Bệnh viện Việt Pháp ngày 16/5 bằng phương pháp mổ.

* Ảnh: Hoàng Thùy Linh nóng bỏng với màn múa cột
* Clip
"Ngày không anh"
Hoàng Thùy Linh múa cột khi hát "Giấu"

Ngọc Trần
Ảnh: Khắc Quân

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Link Site Thư viện Diễn viên Diễn đàn Phim ảnh
 
 
Tiêu điểm
Chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2011
Super Junior lưu diễn tại Việt Nam
 
 
Trang eVăn

'Thư tình gửi một người' của Trịnh Công Sơn (4)

Những tiếng súng vẫn nổ rền rất đáng ngại cả những tiếng xe nhà binh lao vút vào đêm. Những ngón tay Ánh có còn lạnh không. Anh nhớ Ánh cùng những ngón tay dài đó... >>>

 
Video clip
Chàng trai giả giọng 12 ca sĩ khi hát nhạc Trịnh
Susan Boyle gây sốt với bản song ca đầu tiên
Những đĩa đơn nổi tiếng của Backstreet Boys
10 tình khúc ngọt ngào của các giọng ca nữ nổi tiếng
 
Góc quà tặng
Galaxy tặng độc giả 10 đĩa nhạc phim "Hanna" nhập từ Mỹ.
Danh sách độc giả nhận quà tặng phim "Fast Five".
Danh sách độc giả nhận sách "Ivy + Bean, rạch giời rơi xuống".
 
Lien he quang cao