Thứ tư, 18/05/2011, 10:50(GMT+7)

Thuê giang hồ giết chồng, hai sát thủ khai gì?

Các sát thủ khai nhận từng mua nhầm axít giả nhưng vẫn quyết tâm lùng mua axít thật để thực hiện hành vi phạm tội.

 
Ăn chặn tiền... giết người

Tất cả các đối tượng tham gia vụ giết người bằng axít ngày 28/4 tại Long An đều bị bắt khẩn cấp và khởi tố bị can sau khi gây án vài ngày.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Kim Tuyết (ngụ thị trấn Bến Lức) khai nhận, lâu nay là con nợ của Phạm Thị Phượng (làm nghề cho vay tiền góp) - vợ anh Nguyễn Thanh Hải (44 tuổi, ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức).
 

Vụ vợ xử chồng được dư luận báo chí rất quan tâm.

Khoảng tháng 2/2011, nghe Phượng than phiền anh Hải có “bồ nhí”, Tuyết tỏ ra bức xúc cùng bạn. Hai đối tượng bàn bạc sẽ tìm người tạt axít để cảnh cáo anh Hải. Nói là làm, Phượng ra giá xử đẹp anh Hải với giá trọn gói là 12 triệu đồng, nhận tiền 1 lần sau khi thực hiện xong hành vi…

Sau khi thỏa thuận được “tiền công” với Phượng, Tuyết thuê lại Đinh Hoàng Phúc (ngụ huyện Thủ Thừa) với giá 5 triệu đồng với yêu cầu tạt axít anh Hải. Phúc lại rủ tiếp Lê Minh Tú - một tay nghiện ngụ cùng địa phương, cùng thực hiện hành vi phạm tội. Đổi lại, Phúc sẽ trả công cho Tú bằng một ít ma túy.

Ngoài khoản chênh lệch 7 triệu đồng do thuê lại với giá thấp, Tuyết còn “kiếm thêm” bằng cách nâng giá tiền mua “nguyên liệu” (axít - PV) đối với Phượng. Còn Phúc nhận 5 triệu đồng, lại thuê thêm Tú nên chỉ còn lại khoảng 1 triệu đồng…

Quyết chí giết chồng

Theo khai nhận của các đối tượng, lẽ ra vụ án này đã không thành nếu các đối tượng không nung nấu quyết tâm phạm tội đến cùng.

Tuyết đã đưa Phúc 350.000 đồng bảo đi mua axít đậm đặc để gây án (thị “báo giá” với Phượng là mua hết 700.000 đồng). Ngày 26/4, Phúc và Tú đến nhà Tuyết lấy axít để thực hiện “phi vụ”. Tuy nhiên, các đối tượng thử đổ axít ra vật kim loại thì thấy không có phản ứng. Phúc thử đưa đầu ngón tay vào axít để thử lại thì phát hiện mua nhầm axít giả. Hai tên sát thủ lại lên chợ hóa chất Kim Biên (TP.HCM) mua 2 lít axít khác đem về nhà Tuyết cất giấu.

Chiều 27/4, rồi sáng 28/4, hai gã sát thủ ôm ca axít rảo khắp thị trấn Bến Lức tìm anh Hải nhưng không gặp. Đến trưa ngày 28/4, Phượng báo cho nhóm sát thủ biết chồng mình sẽ dùng xe ba gác đi chở đồ (anh Hải cho thuê bàn ghế, rạp đám cưới). Bọn sát thủ bám theo anh Hải suốt một quãng đường dài nhưng vẫn không ra tay được vì người đi đường quá đông.

Quyết tâm gây án, nên dùng kế “điệu hổ ly sơn”, Phượng ngon ngọt kêu anh Hải chở đi lấy tiền đồng thời nhắn tin cho nhóm sát thủ biết đường đi nước bước để dễ bề hành động.

Khoảng 18 giờ 30 ngày 28/4, Phúc và Tú bám theo xe anh Hải ngay từ lúc anh vừa rời khỏi nhà. Khi tới đường Bà Chánh Thâu (thị trấn Bến Lức), Phượng vờ bảo chồng đứng bên ngoài chờ để chị ta vào nhà con nợ. Lúc này, Phúc và Tú bước tới, hắt nguyên ca axít vào mặt anh Hải.

Thấy nạn nhân ôm mặt lăn lộn dưới đường, cả hai lên xe tẩu thoát nhưng lại đâm vào một xe gắn máy đi ngược chiều. Từ vụ tai nạn giao thông này, công an lần theo dấu vết và bắt gọn những kẻ thủ ác.
 
Theo Dân Việt

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment