Strauss-Kahn được tại ngoại với 1 triệu USD

Cựu giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã được Tòa án tối cao New York chấp thuận cho bảo lãnh với số tiền lên tới 1 triệu USD.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Strauss-Kahn với vẻ mặt thuể não trước tòa (Ảnh: newsviewspedia.eu)

Các công tố viên đã chính thức kiện Strauss-Kahn vì tội cưỡng dâm nữ phục vụ phòng tại một khách sạn nổi tiếng ở Manhattan (Mỹ), tuy nhiên ông Strauss-Kahn vẫn kiên quyết không nhận tội và tuyên bố sẽ chứng minh bản thân trong sạch tới cùng.

Thẩm phán Tòa án tối cao New York Michael Obus cho biết ông Strauss-Kahn có thể phải trả 1 triệu USD tiền bảo lãnh nhưng sẽ bị quản thúc tại gia 24/24 qua thiết bị giám sát điện tử, đây cũng là điều kiện mà luật sư của ông này đưa ra. Thẩm phán cũng nhấn mạnh Strauss-Kahn phải trả tiền để thuê nhân viên an ninh có vũ trang canh gác.

Trong phiên điều trần tại ngoại hôm qua, vợ Strauss-Kahn, bà Anne Sinclair và con gái là Camille Strauss-Kahn đã phải dựa vào nhau khi xuất hiện trước tòa. Strauss-Kahn mặc một chiếc áo sơ mi màu xanh và áo khoác màu xám, không thắt cà-vạt, trông vẻ mặt ông vô cùng lo lắng.

Một người quen ở trong những khách sạn sang trọng và ngồi khoang hạng nhất trên máy bay như Strauss-Kahn đã phải trải qua 4 đêm trong nhà tù két tiếng Rikers Island (New York) trước khi giấy bảo lãnh được ký.

Trong tuyên bố từ chức Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vào hôm qua (19/5), Strauss-Kahn đã mạnh mẽ phủ nhận cáo buộc tấn công tình dục, hãm hiếp và lạm dụng tình dục, giam giữ người bất hợp pháp và sử dụng bạo lực. Nếu như bị kết án, ông có thể đối mặt với bản án lên tới 25 năm tù giam.

Sầm Hoa (Theo news.cn.yahoo)

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,