Chủ Nhật, 22/05/2011, 07:52 [GMT+7]
.
.

1001 thắc mắc khó nói của chị em về ngực

(Phunutoday) - Chị em phụ nữ luôn có hàng trăm câu hỏi, thắc mắc liên quan đến “trái đào” của mình như đau ở ngực, kích cỡ vòng 1, vấn đề hậu phẫu thuật thẩm mỹ… Dưới đây là những thắc mắc thường gặp và những lời khuyên hữu ích để có vòng 1 săn chắc - khoẻ mạnh.

 

 

Mô tả ảnh.
Chị em có rất nhiều những thắc mắc liên quan đến "trái đào" - ảnh minh họa

 

Không mang bầu mà lại tiết sữa
Đây không phải là điều đáng lo ngại bởi chất dịch này có thể có màu: vàng, xanh, trắng, đỏ, xám - và có thể dạng đặc hoặc lỏng. Sự tiết dịch này có thể tự nhiên nhưng cũng có thể do các tác động như vắt sữa hoặc bé đang trong thời gian bú mẹ ép. Ngoài ra, sự tiết dịch này còn báo hiệu sự xuất hiện một khối u lành tính (không phải ung thư), hay nhiễm trùng hoặc tác dụng phụ của thuốc. Khả năng ít hơn là bạn đang bị mất cân bằng nội tiết tố hoặc thậm chí ung thư vú. Do đó, nếu bạn không cảm thấy an tâm, hãy đi khám bác sĩ.

“Vòng 1 dao kéo” vẫn có thể cho con bú

Mô tả ảnh.
Sau khi phẫu thuật, các túi ngực không ảnh hưởng tới việc cho bé bú mẹ - ảnh minh họa

 Ông Todd Malan, MD, giám đốc sáng tạo Trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ở Scottsdale, Arizona cho biết: “Thông thường, sau khi phẫu thuật, các túi ngực không ảnh hưởng tới việc cho bé bú mẹ”. Lần đầu phẫu thuật có thể không ảnh hưởng nhiều đến việc cho bé bú nhưng nếu bạn càng phẫu thuật nhiều thì nguy cơ tuyến sữa bị tắc càng cao, vòng 1 sẽ bị chảy sệ hơn. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thật kĩ trước khi tiến hành nhé.

 

Cải thiện vòng 1 bằng vận động

Mô tả ảnh.
Có thể làm cho vòng 1 săn chắc và nảy nở hơn bằng cách tác động các cơ xung quanh ngực - ảnh minh họa.

Thực tế thì vòng 1 của phụ nữ  không có cơ bắp, chính vì vậy hiệu quả của việc cải thiện vòng 1 bằng các bài tập thể dục có vẻ như vô lý. Nhưng bạn có thể làm cho vòng 1 săn chắc và nảy nở hơn bằng cách tác động các cơ xung quanh ngực. Bạn có thể tìm và tham khảo thêm 1 số bài tập giúp săn chắc ngực và thực hiện mỗi ngày.

 

Thắc mắc về núm vú thứ ba?
Sự thật là một số phụ nữ (và cả nam giới) có đến sáu núm vú. "Khi một bào thai bắt đầu hình thành, dòng sữa cũng hình thành sau đó, gắn theo đó là những núm vú và chạy dọc từ nách đến bẹn. Điều này giống 1 số loài động vật như chó hoặc mèo, nhưng ở người thì những núm này thường biến mất trước khi sinh. Có một số trường hợp không biến mất và nhô lên trông như 1 núm vú thật. Tuy nhiên, những mô nhú này thường chỉ trông giống như nốt ruồi hoặc mẩu thịt thừa. Nếu cảm thấy thiếu tự tin về những núm vú thừa này, bạn có thể đến gặp bác sĩ để thực hiện một cuộc tiểu phẫu để cắt bỏ chúng.

Giảm cân có làm giảm vòng 1 không?

Câu trả lời là Có. Vòng 1 chủ yếu được cấu tạo từ các mô và chất béo, giảm cân lại là việc giảm hàm lượng chất béo trong cơ thể. Vì thế, khi bạn giảm cân thì ... vòng 1 sẽ giảm đầu tiên. Nhưng, bạn cần biết rằng, việc giảm hàm lượng chất béo 1 cách khoa học, cơ thể của bạn cũng sẽ giảm đều đặn ở các bộ phận, tạo 1 tỷ lệ cân đối so với toàn bộ cơ thể. Và bạn hãy yên tâm, không ai có thể nhận ra vòng 1 của bạn đã giảm khi bạn luôn giữ 1 cơ thể cân đối, hài hoà.

  • Nguyễn Thuý (Theo WHM)
;
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}