Ăn phở bị sợi kim loại dài 2cm đâm vào cổ

23/05/2011 15:19:25
- Sáng 23/5, Bệnh viện Việt Nam - Cuba đã tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng cổ họng bị sưng và nôn ra máu, sau khi ăn phở. Sau khi chụp X- quang, các bác sĩ phát hiện trong cổ bệnh nhân một dị vật kim loại dài 2 cm.

Bệnh nhân là anh Trần Bá Khoa (23 tuổi, ở Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội).

Trước đó, vào lúc 22h ngày 22/5, anh Trần Bá Khoa cùng với 7 người bạn đi ăn ở quán phở trên phố Hàng Vôi. Khi đang ăn, anh cảm thấy có một vật gì đó vướng trong cổ họng, ngay sau đó anh bị nôn và thấy trong người khó thở, mặt tím tái.

"Vì ăn phở bò tái chín không có xương, nên chỉ nghĩ là mình hóc cọng hành. Đêm đó về, cổ họng tôi bị sưng và nôn ra toàn máu và phở", anh Khoa kể.

Ngay sáng 23/5, anh Khoa được gia đình đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cuba khám.

a
Ảnh chụp X-quang dị vật .
 
Kết quả chụp X- quang cho biết, phía trước xương cổ 3,4 của anh Khoa có dị vật cản quang nhỏ, đầu độ cản quang hướng xuống. Dị vật kim loại này dài 2 cm.

Được biết, sau ba lần gắp, các bác sĩ mới gắp được dị vật này.

Bác sĩ Thanh Thủy, khoa Hậu phẫu, bệnh viện Việt Nam-Cuba cho biết, đây là một trường hợp rất nguy hiểm, bệnh nhân bị viêm phù nề nắp thanh thực quản sau cuối dị vật.

Ngoài ra, bác sĩ này cũng cho biết thêm, sau khi lấy được dị vật ra rồi vẫn có thể còn nguy hiểm, khi bệnh nhân thấy khó thở thì nên quay lại viện khám ngay.

Phạm Lý
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.