Bình luận
Thu phục MU, Barca lên đỉnh châu Âu
Messi lại ghi bàn vào lưới MU, như trận chung kết cách đây hai năm.
Phóng sự kí sự
Phận đẻ thuê: Nghèo còn gặp chủ đốn mạt
Những manh áo, manh quần của em bị lão giật đứt tứ tung
Người nổi tiếng
Thân Thúy Hà - Cọc không bao giờ đi tìm trâu!
Tôi là người sống cũng Tây nhưng có nhiều cái cổ hủ.

 
Phận đẻ thuê: Nghèo còn gặp chủ đốn mạt
28/05/2011 14:10 (GMT +7)
Bị đe nẹt phải ngủ với ông chủ Pành, Hồng ấm ức xin về thì vợ ông chủ bắt trả 20 triệu đồng tiền chi phí. Cay đắng làm sao khi số tiền quá sức đối với gia đình cô. Hồng bước vào nhà tắm, cứ xả nước đầy mặt, đầy người mặc cho nước mắt chảy chan xuống... cho đến khi ông chủ Pành xô cửa vào...

Thế là, với những nỗ lực của các cơ quan chức năng của Việt Nam và Thái Lan, 10 cô gái trong đường dây đẻ thuê đã được về nước vào ngày 13-5 vừa qua. Những ngày sau, 10 cô gái được chia thành 2 nhóm, đưa đến những nơi thật yên bình để đảm bảo sức khỏe và tâm lý, đồng thời phục vụ công tác điều tra của cơ quan Công an. Có lẽ tôi là người may mắn được các em sẻ chia những nỗi đau, những đoạn trường tái tê khi dấn thân vào cái nghề "chẳng giống ai" nơi đất khách.

Tôi cũng là một người phụ nữ, cũng đã là một người mẹ, tôi hiểu thế nào là việc mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, chuyện tính mạng "người chửa cửa mả" như các cụ đã từng ví von. Thế nên, tôi thấy đau đớn quá khi các em, có đứa mới 19, đôi mươi, có đứa còn nguyên con gái, vẫn phải đem thân thể, mạng sống của mình đánh cuộc với tiền bạc. Chung quy cũng tại cái nghèo, tại sự thiếu hiểu biết, tại những kẻ thiếu lương tâm đã móc nối với nhau kinh doanh chính thân thể của con người…

Ngày đầu tiên, tôi được gặp các cô gái trong "ngôi nhà dũng cảm" như các cán bộ tham gia giải cứu các em nói vui. Các em có 4 người, tạm gọi là N. Hoa, T. Bình, M. Phượng, M. Hồng (do yêu cầu nghiệp vụ nên chúng tôi không thể đưa tên thật của cả 10 em gái - nạn nhân trong đường dây này).

Ở nơi đẻ thuê bên Thái Lan, các em ở chung một ngôi nhà và họ chính là những người liên hệ với cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam xin được giải cứu. Trải qua một đoạn đời quá thăng trầm nên các em có phần già dặn và thận trọng hơn khi tiếp xúc với người lạ. Nhưng bản chất của người miền Tây Nam Bộ vốn chất phác. Cùng là phụ nữ, lại biết chia sẻ nên chẳng mấy lúc, các em đã không giấu tôi về hoàn cảnh và những nỗi đau của mình.
Các nạn nhân trở về

M. Hồng không xinh, cái thai ở tuần thứ 32 làm cho cô gái càng trở nên lam lũ, nhọc nhằn hơn. Nhưng Hồng có giọng nói rất trong và thật thà. "Nhà em nghèo lắm, cả nhà phải ở trong một mái lều rách nát. Em sợ nhất đêm mưa, dù bố mẹ đã che chắn, thậm chí ngồi căng áo mưa cho các con ngủ nhưng một lúc cả nhà đều ướt lép nhép".

Nhà Hồng có 6 anh chị em, ở thị trấn Gia Lai, tỉnh Bạc Liêu. Các anh chị đã lấy chồng, lấy vợ hết nhưng cũng không thoát được cảnh nghèo, chẳng giúp đỡ được gì cho gia đình. Hồng đi ở đợ cho người trong vùng nhưng tháng chẳng được bao nhiêu.

Dù nghèo nhưng Hồng là một cô gái ngoan. 23 tuổi, em vẫn chưa yêu và cũng không chịu bán đời con gái để lấy tiền theo dụ dỗ của một số tú bà trong vùng. Chính vì thế, Hồng cũng đâu biết thế nào là đẻ con. Em chỉ hiểu nôm na cái nghề đẻ thuê theo mô tả của một số kẻ trong đường dây là: mình sẽ là một cái ổ, khoa học kỹ thuật sẽ cấy đứa con vào cái ổ ấy, mình chỉ việc đựng đứa con ấy trong bụng trong vòng mấy tháng, đến khi đứa trẻ ra đời thì sẽ được nhận 5.500 USD.

Hồng không biết giá trị tiền USD, nhưng người ta nói đổi ra tiền Việt Nam là hơn 100 triệu đồng. Số tiền ấy cả đời Hồng và gia đình cô chưa bao giờ mơ có được. Người ta lại dụ cô gái là công việc đẻ thuê không hề ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm của cô, chỉ mất thời gian khoảng 1 năm là được về. Thế là Hồng mang vài bộ quần áo cũ theo người ta sang Thái Lan.

Một ngày, khi Hồng đang ngồi ở phòng khách thì ông chủ Pành (tên thật là Xiểng - Lung - Lô) đến. Đã nghiên cứu về từng cô gái nên lão Pành hỏi Hồng: "Em vẫn còn con gái phải không?". Hồng thật thà trả lời: "Vâng" và tự nhiên thấy sợ ánh mắt như sọc vào người của lão chủ. Đêm ấy, lão chủ Pành gọi Hồng vào phòng riêng, bắt cô quan hệ với lão nhưng cô gái chối từ.

Đêm hôm sau, Pành lại bắt Hồng sang phòng ông ta nói chuyện. "Muốn đẻ thuê được thì cô phải phá trinh". Mà người phá trinh cô chính là ông chủ Pành. Hồng không muốn thế, người ta vẫn bảo các cô sang đây không phải làm việc gì ảnh hưởng đến nhân phẩm, danh dự cơ mà. Nhưng ông chủ Pành đã gọi điện cho bà vợ hai tên là Khoa. Thật dã man, chính người đàn bà này đã chỉ đạo, đe Hồng phải ngủ với chồng bà ta.

Khi Hồng ấm ức xin về thì bà ta bắt phải trả 20 triệu đồng tiền chi phí đã đưa sang. Số tiền ấy có lẽ cả đời Hồng và gia đình lam lũ làm thuê cũng không góp đủ để trả, trong khi đã lỡ bước sang đây. Cay đắng làm sao. Hồng bước vào nhà tắm, cứ xả nước đầy mặt, đầy người mặc cho nước mắt chảy chan xuống. Hồng đứng thế rất lâu, người lạnh cóng cho đến khi ông chủ Pành xô cửa vào, kéo cô ra. Đêm đó, cô đã bị ép trở thành đàn bà. Và đêm sau nữa, cô vẫn bị ông chủ ép phục vụ lão ta cho thỏa mãn dục vọng…

T. Bình là cô gái dân tộc thiểu số ở tỉnh Sóc Trăng, khi sang Thái Lan đẻ thuê mới tròn 22 tuổi. Gia đình Bình cũng thuộc diện nghèo khó nhất vùng, quanh năm không đủ ăn. Bình khá xinh, nét đẹp mặn mà dù cô đang nặng nề với cái thai ở những tháng cuối cùng. Bình thảng thốt nhớ lại những ngày đã qua, khi em trở thành nạn nhân tình dục của ông chủ Pành.

Từ vùng quê nghèo Sóc Trăng, Bình được đưa bằng xe khách lên Sài Gòn, qua cửa khẩu Tây Ninh đi sang Campuchia. Trong ngôi nhà mà bọn chúng gọi là trạm trung chuyển bên Campuchia, Bình gặp lão chủ Pành. Thấy ánh mắt như nuốt chửng người khác của lão Pành, Bình thấy sợ. Nhưng phòng ngủ của Bình không có chốt cửa.

Trước khi đi ngủ, em đã cảnh giác kê cái ghế chèn cửa. Đêm tĩnh mịch. Sau một ngày đi đường mệt nhọc, Bình ngủ thiếp đi. Trong lúc mơ màng, Bình thấy tiếng lịch kịch ngoài cửa. Em giật mình ngồi dậy, tiếng động ngoài cửa to dần. Hình như có ai đó đang xô cửa, chiếc ghế chèn cửa chực đổ ra. Bình sợ quá, nhưng em không biết làm gì cả, cứ ngồi rúm ró ở góc giường với chiếc chăn mỏng trùm kín người. Rồi chiếc ghế chèn cửa bị bung ra, cánh cửa bật mở. Bình hét lên sợ hãi, nhưng tiếng kêu của em chẳng đánh thức được ai.

Lão chủ Pành xuất hiện, ánh mắt rực lên dục vọng. Bình sợ hãi bỏ chạy, lão Pành đuổi theo. Cuộc rượt đuổi quanh phòng khiến lão chủ thở hồng hộc. Rồi lão Pành túm được Bình, em chống cự quyết liệt, không để lão xâm hại. Những manh áo, manh quần của em bị lão Pành giật đứt tứ tung. Rồi lão dọa cô gái, nếu không cho lão thỏa mãn dục vọng, lão sẽ lột hết quần áo đuổi xuống đường.

Đêm khuya khoắt, xứ lạ. Bình đã gục ngã trước sự đe dọa của lão Pành. Em đau đớn trở thành vật hiến thân cho ông chủ. Và 3 đêm liền, em bị lão giày vò. Nỗi đau đầu tiên khi bước chân đi làm thuê nơi đất khách quá lớn, khiến Bình như người mất hồn. Ước mơ kiếm nhiều tiền nơi đất khách giờ đối với em đã phải trả giá bằng nỗi đau thân thể và tinh thần. Nhưng sau đó, em vẫn phải đi tiếp sang Thái Lan, bởi em không thể trở về quê. Bọn chủ dọa, nếu em về thì phải trả lại cho bọn chúng 20 triệu đồng tiền chi phí đã lo cho em đi lại. Mà điều đó đối với em và gia đình là không thể!

Theo cơ quan Công an, ngay tại Thái Lan, khi bị bắt đưa về nhà tạm lánh, nạn nhân T. Bình đã khai nhận với Cục Điều tra đặc biệt Thái Lan về việc em đã bị ông chủ Xiểng - Lung - Lô (tức Pành) làm hại tại trụ sở Campuchia. Khi về Việt Nam, thêm nạn nhân M.Hồng đã khai báo về việc bị ông chủ hãm hại 2 đêm tại Thái Lan. Cảnh sát các nước xảy ra sự việc sẽ tiến hành phối hợp để làm rõ vụ việc trên.

Theo T.Hòa
CAND

TIN MỚI:
Sự im lặng của đứa con (28/05/2011)
“Hồi nào giờ tui có biết gì đâu, đâu có biết bán ma túy là phạm pháp. Nếu biết là phải đi tù thì chết còn sướng hơn chứ tòa…?”
Phận đẻ thuê: Nghèo còn gặp chủ đốn mạt (28/05/2011)
Hồng bước vào nhà tắm, cứ xả nước đầy mặt, đầy người mặc cho nước mắt chảy chan xuống. Hồng đứng thế rất lâu, người lạnh cóng cho đến khi ông chủ Pành xô cửa vào
Tiếng kẹt cửa phòng giam nữ tử tù (28/05/2011)
Lúc cuộc sống chỉ còn tính bằng ngày, Phạm Thị Ngà mới hiểu, dù có ngồi trên đống tiền thì cái giá phải trả cho việc buôn bán “tử thần trắng” lúc nào cũng quá đắt.
TIN ĐÃ ĐƯA:
Tiếng kẹt cửa phòng giam nữ tử tù (28/05/2011)
Lúc cuộc sống chỉ còn tính bằng ngày, Phạm Thị Ngà mới hiểu, dù có ngồi trên đống tiền thì cái giá phải trả cho việc buôn bán “tử thần trắng” lúc nào cũng quá đắt.
Bi kịch tình “vượt rào” (28/05/2011)
Không thể cùng người yêu đi đến cuối con đường, kẻ cuồng si quyết định cắt đường sống của cô gái tội nghiệp.
Tâm sự trĩu nặng của BS chuyên nghề phá thai (27/05/2011)
Bác sỹ Dung không thể nhớ được đã "giúp" bao nhiêu người phá thai, nhưng vẫn nhớ như in những cảm xúc nặng trĩu, những cuộc tranh đấu tư tưởng trước khi bắt đầu làm công việc mà nhiều người duy tâm đã cho là “thất đức” này
Chuyện kỳ lạ quanh gốc lộc vừng hơn 200 năm tuổi (26/05/2011)
Mỗi khi nhắc đến gốc lộc vừng này, nhiều người dân xóm Vẽn và các vùng phụ cận đều kể thao thao bất tuyệt về sự kỳ bí của gốc cây đã có hơn 200 năm tuổi.
Xâm nhập “chợ nghiện”: Bao nhiêu “hàng” cũng có! (26/05/2011)
23h đêm, một cô gái trên chiếc xe ga bỗng khựng lại trước cổng bệnh viện 09 (khu vực Cầu Bươu, huyện Thanh Trì, HN) mắt láo liên ngó quanh.
Trắng án sau 2 lần bị tuyên tử hình (25/05/2011)
Sau gần 7 năm bị giam giữ và 2 lần bị tuyên tử hình, sáng 24/5, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Lê Bá Mai (29 tuổi, quê Như Thanh, Thanh Hóa) được tuyên vô tội và trả tự do ngay tại tòa.
Hành trình tìm bé trai ba tuổi bị mẹ ruột bán (24/05/2011)
Trong khi lên cơn "vật" vì thiếu thuốc, người mẹ nghiện ngập Trần Thị Hương đã đang tâm ký giấy bán con mình sang Trung Quốc để đổi lấy số tiền 15 triệu đồng...
Nỗi buồn người cha sau vụ tai nạn thảm khốc (23/05/2011)
Ông ngồi lặng cuối phòng xử án, ánh mắt buồn vợi nhìn vào khoảng không vô định.
Ngôi mộ khổng lồ và những cuộc an táng rùng rợn lúc nửa đêm (23/05/2011)
Ông mở túi nilon và bảo: “Hôm nay chỉ có 5 cháu thôi. Ngày nào nhiều thì có hơn chục cháu, ngày ít cũng 3-4 cháu”.
Người đàn bà đẹp trượt ngã theo chồng... (21/05/2011)
Nghi ngờ hai bánh ma túy bị mất trên đường chạy trốn là do đàn em biển thủ, Minh và mấy kẻ thuộc hạ dùng đủ ngón đòn dã man tra tấn hòng đòi lại.

Những người tình mới đây còn dịu dàng, yêu thương, chiều chuộng bỗng chốc biến thành kẻ giết người khi đối phương, vì một lí do nào đấy muốn chấm dứt câu chuyện yêu đương. Giành giật tình yêu bằng đao búa là lối hành sử vi phạm pháp luật và những kẻ cuồng yêu đó tất nhiên phải trả giá cho tội lỗi bằng những hình phạt thích đáng.

Bạn hãy thể hiện sự am hiểu, sự quan tâm và ý thức trách nhiệm của mình với các vấn đề của đất nước bằng cách gửi cho chúng tôi những bài bình luận, đánh giá, phân tích các vấn đề chính trị xã hội nổi cộm trong năm 2010 để nhận được những phần thưởng đầy ý nghĩa nhân dịp tết đến xuân về.

Nếu như "tam giác vàng" là đất hành nghề của các cô gái mại dâm di động thì mại dâm đồng tính nam (gọi tắt là gay) cũng có "thánh địa" riêng của nó. Đó là đoạn đường từ Thảo Cầm Viên (Sở thú) đến gần cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, TP HCM.

Nguyên liệu làm bánh được phơi ngoài đường quốc lộ, nhân bánh bị ruồi muỗi bâu đen, khay đựng bánh cáu bẩn, những người công nhân tay không bốc bánh… đó là thực trạng thường thấy ở nơi làm bánh Trung thu truyền thống Xuân Đỉnh (Từ Liêm, Hà Nội).

Thấy bóng những chiếc công nông, xe tải lớn, nhỏ vào lèn Trù Hải, xã Quỳnh Văn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) “ăn đá”, bọn trẻ lại lật đật chạy theo, đu, bám vào thành xe... Những đứa trẻ lớn lên, chẳng ai bảo ai, đều chọn nghề… phu đá. (Ảnh Pháp luật và xã hội)

Tất cả bệnh nhân đều được “thần y” bẻ cổ, xoay tay, vạch mắt, vặn tai, thổi phù phù. Rồi già trẻ, nam nữ đều phải kéo áo lên quá đầu, tụt quần xuống dưới mông để được "cậu" giẫm lên “truyền năng lượng chữa bệnh”. (Ảnh: Đất Việt)

Lao động, ăn ngủ, sinh hoạt trong trại giam buộc phải khác ngoài đời, nhưng sự hào hứng với trái bóng trong mùa World Cup này dường như không hề khác. (Ảnh: Tuổi trẻ)



 
113
Giết người chỉ vì… một triệu đồng
Cả bị can và bị hại đều quá nghèo. Không ai có thể tưởng tượng nổi, chỉ với 1.100.000 đồng cũng là điểm khởi đầu cho vụ án mạng đau lòng.

Nhức nhối thực phẩm nhiễm bẩn
Vì lợi nhuận, một số người kinh doanh sẵn sàng buôn bán, giết mổ, vận chuyển thịt các loại gia súc, gia cầm không an toàn để “phục vụ” người tiêu dùng.

Sự im lặng của đứa con
“Hồi nào giờ tui có biết gì đâu, đâu có biết bán ma túy là phạm pháp. Nếu biết là phải đi tù thì chết còn sướng hơn chứ tòa…?”
  • Phận đẻ thuê: Nghèo còn gặp chủ đốn mạt
    Hồng bước vào nhà tắm, cứ xả nước đầy mặt, đầy người mặc cho nước mắt chảy chan xuống. Hồng đứng thế rất lâu, người lạnh cóng cho đến khi ông chủ Pành xô cửa vào
  • Tiếng kẹt cửa phòng giam nữ tử tù
    Lúc cuộc sống chỉ còn tính bằng ngày, Phạm Thị Ngà mới hiểu, dù có ngồi trên đống tiền thì cái giá phải trả cho việc buôn bán “tử thần trắng” lúc nào cũng quá đắt.

Tốt nghiệp ĐH loại khá vẫn đi... quét rác
Bốn tháng sau khi ra trường, đêm đêm Lam vẫn vạ vật đi quét rác thuê dù tốt nghiệp đại học loại khá.

Thông báo kết quả bạn đọc trúng thưởng các cuộc thi trên Tintuconline – Xuân 2011
Trong dịp đón xuân Tân Mão vừa qua, Ban biên tập Tintuconline đã tổ chức nhiều cuộc thi dành cho độc giả nhằm xây dựng nên các diễn đàn để bạn đọc có thể gửi bài cộng tác và chia xẻ.
  • Sau quốc hoa là... quốc phục
    Tuy chưa kết thúc nhưng dường như câu chuyên “quốc hoa” đã ngã ngũ (?). Từ nhiều loài hoa được gợi ý trên các phương tiện thông tin đại chúng người ta nhắc đến những hoa sen, hoa cau, hoa mào gà, hoa đào, hoa mai, hoa ban... rồi hoa lúa nữa.
  • Khoảnh khắc xuân nào đẹp nhất 14/2?
    Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc xuân tuyệt vời bên những người thân yêu. Mùa xuân sẽ nhóm lên ngọn lửa trong lòng người để mỗi sáng thức dậy, ta cảm thấy yêu quê hương, yêu những người xung quanh hơn.

Ai sẽ là đại diện của Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới 2011?
Theo thông tin từ phía Elite, họ đã nhận được bức thư đầu tiên từ BTC Hoa hậu Thế giới thông báo địa điểm, ngày giờ tổ chức cuộc thi năm nay để Elite có sự chuẩn bị cho đại diện của Việt Nam. Elite đang hướng tới 5 “nhân vật”. Họ là những ai?

 
Chuyện kỳ lạ quanh gốc lộc vừng hơn 200 năm tuổi
Mỗi khi nhắc đến gốc lộc vừng này, nhiều người dân xóm Vẽn và các vùng phụ cận đều kể thao thao bất tuyệt về sự kỳ bí của gốc cây đã có hơn 200 năm tuổi.
Xâm nhập “chợ nghiện”: Bao nhiêu “hàng” cũng có!
23h đêm, một cô gái trên chiếc xe ga bỗng khựng lại trước cổng bệnh viện 09 (khu vực Cầu Bươu, huyện Thanh Trì, HN) mắt láo liên ngó quanh.
Tâm sự trĩu nặng của BS chuyên nghề phá thai
Bác sỹ Dung không thể nhớ được đã "giúp" bao nhiêu người phá thai, nhưng vẫn nhớ như in những cảm xúc nặng trĩu, những cuộc tranh đấu tư tưởng trước khi bắt đầu làm công việc mà nhiều người duy tâm đã cho là “thất đức” này
Phận đẻ thuê: Nghèo còn gặp chủ đốn mạt
Hồng bước vào nhà tắm, cứ xả nước đầy mặt, đầy người mặc cho nước mắt chảy chan xuống. Hồng đứng thế rất lâu, người lạnh cóng cho đến khi ông chủ Pành xô cửa vào
Tiếng kẹt cửa phòng giam nữ tử tù
Lúc cuộc sống chỉ còn tính bằng ngày, Phạm Thị Ngà mới hiểu, dù có ngồi trên đống tiền thì cái giá phải trả cho việc buôn bán “tử thần trắng” lúc nào cũng quá đắt.
Bi kịch tình “vượt rào”
Không thể cùng người yêu đi đến cuối con đường, kẻ cuồng si quyết định cắt đường sống của cô gái tội nghiệp.
Sự im lặng của đứa con
“Hồi nào giờ tui có biết gì đâu, đâu có biết bán ma túy là phạm pháp. Nếu biết là phải đi tù thì chết còn sướng hơn chứ tòa…?”
Chuyện kỳ lạ quanh gốc lộc vừng hơn 200 năm tuổi (8)
Mỗi khi nhắc đến gốc lộc vừng này, nhiều người dân xóm Vẽn và các vùng phụ cận đều kể thao thao bất tuyệt về sự kỳ bí của gốc cây đã có hơn 200 năm tuổi.
Xâm nhập “chợ nghiện”: Bao nhiêu “hàng” cũng có! (1)
23h đêm, một cô gái trên chiếc xe ga bỗng khựng lại trước cổng bệnh viện 09 (khu vực Cầu Bươu, huyện Thanh Trì, HN) mắt láo liên ngó quanh.
Sự im lặng của đứa con (0)
“Hồi nào giờ tui có biết gì đâu, đâu có biết bán ma túy là phạm pháp. Nếu biết là phải đi tù thì chết còn sướng hơn chứ tòa…?”
Tiếng kẹt cửa phòng giam nữ tử tù (0)
Lúc cuộc sống chỉ còn tính bằng ngày, Phạm Thị Ngà mới hiểu, dù có ngồi trên đống tiền thì cái giá phải trả cho việc buôn bán “tử thần trắng” lúc nào cũng quá đắt.
Bi kịch tình “vượt rào” (0)
Không thể cùng người yêu đi đến cuối con đường, kẻ cuồng si quyết định cắt đường sống của cô gái tội nghiệp.
Lật nhà hàng nổi 2 tầng, hàng chục người thương vong
Mưa to làm tàu du lịch 2 tầng chao đảo rồi lật ngang khiến nhiều du khách chìm xuống sông. Ước tính ban đầu có 15 người mất tích, trong đó có 5 em bé.
Thuốc “cầu tự”... dỏm
Gần đây, nhiều nơi xuất hiện những lời quảng cáo hấp dẫn về thuốc “cầu tự” (cầu con - PV), mang đến hi vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Sới bạc giữa ban ngày bên sông Tô Lịch

Đầu giờ chiều, bên sông Tô Lịch (đoạn phía dưới cầu Hòa Mục thuộc phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) thường xuyên xuất hiện cả chục người sát phạt, trong đó có không ít "bóng hồng".

Tàu biển tông nhau, 2 thuyền viên tử nạn
Hồi 3g10 sáng nay (6-4) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông ngay trên vùng biển Cù Lao Chàm, Quảng Nam khiến tàu vận tải Bình Minh bị chìm, toàn bộ 11 thuyền viên trên tàu bị nạn.

Rà soát sữa xuất xứ Trung Quốc
Trước thông tin Trung Quốc đóng cửa gần 50% công ty sữa không đáp ứng tiêu chuẩn cấp phép sản xuất mới, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 5-4 cho hay cơ quan này đang rà soát tình hình nhập khẩu và sử dụng sữa xuất xứ Trung Quốc tại VN.
Kon Tum: Rộ tin tìm được gỗ trắc tiền tỉ, dân đổ xô đi đào bới
Từ nửa cuối tháng 3 đến nay, trên địa bàn huyện Đăk Hà rộ lên tình trạng nhiều người dân kéo đến đào bới, tìm kiếm, khai thác cây gỗ trắc, do có thông tin một người tìm được cây gỗ trắc tiền tỉ.

Bị cáo Cù Huy Hà Vũ đối mặt với mức án 3 - 12 năm tù
Phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Cù Huy Hà Vũ chính thức bắt đầu lúc 8h sáng 4/4 tại TAND Hà Nội. Bị truy tố về tội tuyên truyền chống nhà nước theo khoản 1 Điều 88 - BLHS, bị cáo có khả năng nhận án phạt 3 - 12 năm tù.
Kết luận về vụ việc "cô Lượm" của Văn phòng luật sư AIC
Về việc cô Trần Thị Thuỳ Dương đã đóng vai "cô Lượm" để lừa đài truyền hình Việt Nam và khán giả cả nước gây xôn xao dư luận trong những ngày vừa qua, Tintuconline đã gửi công văn yêu cầu Văn phòng luật sư AIC làm rõ về tính pháp lý của vụ việc.

Xem rùa Hồ Gươm ăn xác mèo chết
11h trưa 6.3, rùa Hồ Gươm nổi ngay sát bờ, phía góc đường Tràng Thi, Đinh Tiên Hoàng. Hàng ngàn người xem vô cùng kinh ngạc khi thấy trên miệng rùa ngậm xác một con mèo.
Bà Liễu có thể bị tử hình
Như đã đăng bức thư của một bạn đọc cho rằng: Trần Thuý Liễu có đời sống vợ chồng khá đặc biệt, có chỗ cần được thông cảm và có thể vận dụng giảm nhẹ trong quá trình xét xử.


SỰ KIỆN



'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);