Chủ Nhật, 29/05/2011, 09:35 [GMT+7]
.
.

Đoán chuyện hôn nhân của Hoàng tử William theo Âm Dương


(Phunutoday) - Trải qua cuộc tình kéo dài suốt 8 năm với rất nhiều những sóng gió cũng như những lời đồn đoán, cuối cùng, Hoàng tử William, người sẽ kế thừa ngôi vua của nước Anh cùng Kate Middleton cũng đã trao lời thề ước để chính thức trở thành vợ chồng.

Tuy nhiên, khi đám cưới tưng bừng của hai người được cả thế giới dõi theo thì cũng là lúc nhiều người băn khoăn rằng, liệu hạnh phúc cô “công nương thường dân” thứ hai của Hoàng gia Anh có bền vững hơn “người tiền nhiệm”, công nương Diana hay không?

1. Người ta vẫn nói cho đến thời điểm hai người bước vào nhà thờ Westminster Abbey và tuyên bố sẽ ở bên nhau trọn đời vào ngày cuối cùng của tháng tư vừa qua thì mối tình giữa Hoàng tử William và Kate Middleton đã kéo dài chính thức 8 năm. Trên thực tế, thời điểm mà hai người bắt đầu quen nhau sớm hơn thời điểm mà giới truyền thông nhàn rỗi bắt đầu để ý đến mối quan hệ “bất thường” này tới hai năm.

 Đó là vào năm 2001, khi Hoàng tử William đến học tại Đại học St Andrews ở Scotland. Khi đó, William theo học khoa Lịch sử nghệ thuật cùng với Kate và cô bạn cùng khoa xinh xắn dễ thương này ngay từ lúc ấy đã gây được một ấn tượng mạnh với chàng Hoàng tử xứ sương mù.

Một năm sau đó, William đã bỏ ra tới 200 Bảng, một số tiền không nhỏ với một sinh viên, dù người đó thuộc dòng dõi Hoàng gia để vào xem cô bạn Kate trình diễn trong buổi biểu diễn thời trang từ thiện tổ chức tại trường.

Với bộ đồ rất gợi cảm và những sải bước tự tin trên sàn diễn nghiệp dư, Kate chính thức lọt vào mắt xanh của William. Dưới hàng ghế khán giả, vị vua tương lai của nước Anh không thể rời mắt khỏi cô bạn học cùng khoa đang biểu diễn trên sân khấu. Đó là câu chuyện xảy ra vào tháng 3/2002, gần một năm sau khi William đến trường St Andrews.

Và ngay sau đó, mối quan hệ giữa William và Kate ngày càng trở nên thân thiết hơn. Tháng 9 năm đó, Kate và William cùng hai người bạn khác đã chuyển tới sống tại một khu nhà dành cho sinh viên. Người ta vẫn nói, vào thời điểm đó, cô công nương tương lai vẫn còn đang hẹn hò với một anh chàng có tên là Rupert Finch. Tuy nhiên, dường như điều đó không phải là một trở ngại đối với Hoàng tử xứ sở sương mù.
f
 

Tin đồn về hai người bắt đầu rộ lên vào năm 2003, khi cánh săn ảnh bắt gặp hai người thân mật với nhau khi ngồi trên khán đài của một trận bóng bầu dục. Tin đồn liên quan đến người con gái của Hoàng tử Anh lan nhanh còn hơn bệnh dịch. Người ta bắt đầu đồn đoán về mối quan hệ thực sự giữa hai người trong khi trước đó, vẫn có thông tin cho rằng Hoàng tử William đang hẹn hò cùng một cô gái khác có tên là Jecca Craig.

Vào tháng 9 năm đó, khi năm học thứ 3 đại học bắt đầu, William và Kate vẫn cùng hai người bạn khác ở cùng một khu nhà dành cho sinh viên. Và người ta khẳng định rằng, hai cô cậu sinh viên năm ba đã quyết định tay trong tay sau mùa giáng sinh năm ấy. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người chỉ được công khai một năm sau đó.

Hoàng tử William công khai mình đang hẹn hò cùng Kate sau khi những bức ảnh thân mật “trên mức bình thường” của hai người trong mùa đông năm 2003 được công bố vào tháng 3/2004. Kate là cô bạn gái đầu tiên William công khai thừa nhận mặc dù trước đó vị Hoàng tử Anh Quốc từng hẹn hò với nhiều cô gái khác. Thế nhưng, thời điểm William công khai tình cảm cũng là lúc những ánh mắt soi mói những lời đồn đoán về tình cảm giữa hai người bắt đầu.

Vào cuối năm 2004, giới truyền thông Anh Quốc đưa tin rằng, tình cảm giữa William và Kate đang rơi vào tình trạng “nguội lạnh” và có nguy cơ tan vỡ sau một năm hai người công khai tình cảm. Thế nhưng, vào đầu năm 2006, người ta lại bắt gặp cảnh hai người hôn nhau nồng thắm trong chuyến đi trượt tuyết tại Kloster. Mọi chuyện tưởng chừng như đã êm thấm cho tới năm 2007, khi cả hai người xác nhận họ đã chia tay. Đó là một thông tin làm rúng động giới truyền thông toàn nước Anh.

Những cuộc phỏng vấn, những lời suy đoán về nguyên nhân của lời chia tay  bất ngờ liên tiếp được đăng tải. Tuy nhiên, chỉ hai tháng sau đó, người ta lại thấy hai người hôn nhau tại một bữa tiệc. Song, không có tuyên bố chính thức nào được đưa ra dù người ta vẫn thấy Kate xuất hiện bên cạnh William trong nhiều sự kiện khác nhau. Chính vì thế thực trạng mối quan hệ giữa hai người vẫn là tâm điểm của sự chú ý cũng như mọi lời đồn đoán trong dư luận cho tới tháng 11/2010 khi William tuyên bố đính hôn với cô bạn gái lâu năm của mình.

Thêm một lần nữa, William và Kate lại khiến giới truyền thông Anh rúng động vì bất ngờ. Nhưng không chỉ giới truyền thông mà ngay cả cha của William, Thái tử Charles cũng bị “sốc” khi William chỉ nói cho ông biết việc này 2 giờ trước khi anh công bố quyết định của mình.

 Trong lễ đính hôn được tổ chức sau đó, Hoàng tử William đã đeo vào tay Kate chiếc nhẫn kỷ vật của mẹ mình, công nương Diana với lời cầu hôn lãng mạn. Kể từ thời điểm đó William và Kate bắt đầu lên kế hoạch cho một đám cưới Hoàng gia hoàng tráng và cuộc sống tương lai.

Ngày 29/4, sau rất nhiều tháng hồi hộp chờ đợi, cuối cùng William và Kate cũng chính thức trao lời thề ước tại nhà thờ Westminster Abbey để chính thức trở thành vợ chồng. Tuy nhiên, khi đám cưới tưng bừng của hai người được cả thế giới dõi theo thì cũng là lúc nhiều người băn khoăn rằng, liệu hạnh phúc cô “công nương thường dân” thứ hai của Hoàng gia Anh có bền vững hơn “người tiền nhiệm”, công nương Diana hay không?

2. Các chuyên gia phân tích tâm lý cho rằng, dựa trên màu sắc tính cách của William và Kate có thể khẳng định rằng, cuộc hôn nhân giữa hai người chắc chắn sẽ bền vững hơn rất nhiều so với cuộc hôn nhân giữa Thái tử Charles và công nương Diana.

Trong khoa học phân tích tính cách theo màu sắc của tâm lý học, thì tính cách của William có màu xanh dương trong khi đó tính cách của Kate thì có đỏ pha vàng. Trong ấn tượng thị giác, đây là hai gam màu dường như đối nghịch. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý thì khẳng định, hai gam màu đại diện cho tính cách của William và Kate không những không đối nghịch nhau mà còn có sự hấp dẫn lẫn nhau. Chính vì vậy, cuộc hôn nhân giữa hai người sẽ có một tương lai xán lạn.

Trong tâm lý học, những người có tính cách màu xanh dương như William là những người có tình cảm phong phú, sống nội tâm, thích sự hoàn mỹ nhưng cũng là những người rất cố chấp. Một khi họ đã muốn làm điều gì thì nhất định sẽ làm đến mức tốt nhất có thể. Trong lĩnh vực tình cảm, họ là những người dễ xúc động và đặc biệt là rất chung thủy.
f
 

Trong khi đó, tính cách màu đỏ pha lẫn màu vàng của công nương Kate có màu chủ đạo là màu đỏ. Những người có tính cách màu đỏ cũng giống như những người có tính cách màu xanh dương là đều rất giàu tình cảm. Tuy nhiên, khác với những tính cách màu xanh dương, họ là những người hướng ngoại, thẳng thắn phóng khoáng hơn.

Cùng chung một đặc điểm là giàu tình cảm, nhưng một bên là hướng ngoại, một bên lại hướng nội, chính vì vậy, trong cuộc sống những cặp đôi này rất hấp dẫn nhau và tỉ lệ họ trở thành vợ chồng là rất cao. Đó chính là lý do vì sao, William và Kate có thể vượt qua chừng ấy những dư luận và sóng gió để có thể cùng nhau bước vào nhà thờ trao cho nhau lời thề ước.

Tuy nhiên, tính cách của Kate không chỉ có màu đỏ. Phân tích của các chuyên gia tâm lý cho rằng, trong tính cách của công nương mới của Anh Quốc còn có sự ảnh hưởng của màu vàng, dù không phải là màu chủ đạo. Vậy phần tính cách này ảnh hưởng thế nào đến cuộc hôn nhân giữa William và Kate?

Các nhà tâm lý học cho rằng, đặc điểm quan trọng nhất của những người mang tính cách màu vàng là những người rất lý tính và vô cùng chú trọng vào kết quả công việc mà mình làm. Điều này thể hiện rất rõ trong Kate khi cô chưa trở thành công nương của Hoàng gia Anh. Một lần, khi trả lời phỏng vấn, Kate đã nói rằng, cô sẽ không bao giờ hấp tấp bước vào nhà thờ làm lễ cưới với William bởi vì như thế sẽ giúp cho cả hai có nhiều thời gian hơn để thấu hiểu nhau và thích nghi được với nhau trong cuộc sống tương lai.

Điều đó cho thấy, Kate vô cùng lý tính ngay cả trong chuyện tình yêu của mình. Tuy nhiên, điều này cũng không hoàn toàn có nghĩa rằng, cô Kate theo đuổi cuộc hôn nhân với William không phải vì tình yêu dù nhiều người đã đặt ra những nghi vấn như vậy.

d
 


Song, có một điều chắc chắn rằng, trong cuộc hôn nhân tương lai của mình, Kate sẽ không phải là một công nương dễ dàng vì tình cảm mà từ bỏ những nguyên tắc riêng của mình hoặc cũng không bao giờ nhận sự thiệt thòi về mình để giữ cho mọi chuyện êm thấm dù cô là một cô gái thường dân chân ướt chân ráo bước vào Hoàng gia.

Đó cũng là điểm mà Kate rất khác so với người “tiền nhiệm” của mình là công nương Diana, người đã thất bại trong cuộc hôn nhân với Thái tử Charles, cha của Hoàng tử William. Tính cách của công nương Diana cũng thuộc màu đỏ, nhưng là màu đỏ bị đè nén.

Cha mẹ Diana ly dị khi bà còn rất nhỏ, nên trong suốt thời thơ ấu, Diana thiếu thốn sự chăm sóc của mẹ. Sự thiếu thốn ấy đã tạo nên ở Diana một mặc cảm tự ti khi đặt bước vào cuộc sống Hoàng gia lộng lẫy và sang trọng với hàng ngàn những quy tắc và điều luật khác nhau. Chính vì thế, Diana luôn tỏ ra bị động, thậm chí là chán nản chính bản thân mình.

Trong khi đó, Kate thì hoàn toàn ngược lại. Với phần lý trí của màu vàng trong tính cách, Kate hoàn toàn làm chủ được bản thân mình. Cô không kết hôn với William chỉ vì danh hiệu công nương mà Hoàng gia Anh Quốc sẽ dành cho cô. Đây là điều kiện quan trọng để cuộc hôn nhân của William với Kate bền chặt hơn rất nhiều so với cuộc hôn nhân giữa cha mẹ mình.


Màu sắc học tính cách là một bộ môn tâm lý phân tích tính cách con người theo các màu sắc khác nhau, gồm 4 màu chủ đạo là: Màu xanh dương, màu đỏ, màu vàng và màu xanh lục. Mỗi một màu sắc đại diện cho một nhóm các tính cách khác nhau của con người.

Cù Thăng
;
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}