Viêm nhũ hoa vì bạn tình hút thuốc lá

01/06/2011 19:02:04
- Viêm nhiễm đầu vú là hiện tượng phổ biến ở những bà mẹ cho con bú.  Vậy những phụ nữ không cho con bú có thể bị viêm không?
 
Bà mẹ cho con bú được yêu cầu giữ gìn vệ sinh đầu vú, ngực và giữ gìn vệ sinh răng miệng cho bé, không để bé tưa lưỡi (trường hợp bé bị tưa lưỡi, người mẹ nên vắt sữa ra bình cho con bú). Tuy nhiên, còn có  trường hợp viêm tuyến vú xảy ra ở những phụ nữ không cho con bú. Nguyên nhân thường là do nhiễm trùng các mô vú. Nếu là cấp tính, có thể dẫn đến việc cắt bỏ vú.

d
Những phụ nữ không cho con bú vẫn có thể bị viêm nhũ hoa
 
Viêm vú có thể có các dấu hiệu khác nhau: xuất hiện nốt u ở xung quanh vú, có cảm giác nóng bừng, đỏ tấy và đau nhức, xuất hiện vết sưng, loét khiến bệnh nhân rất đau đớn.

Mặc dù không nguy hiểm như ung thư vú, nhưng rất cần tìm hiểu nguyên nhân chính xác gây bệnh để loại  bỏ. Một trong các nguyên nhân ấy rất có thể là chồng hay bạn tình của bạn là người hút thuốc và không quan tâm giữ vệ sinh răng miệng khiến miệng của họ trở thành ổ  vi trùng rồi gây bệnh cho “núi đôi” của bạn đời.

Vì vậy, không chỉ chị em phải đảm bảo vệ sinh cá nhân mà người chồng của họ cũng phải giữ gìn sức khỏe răng miệng của anh ta để góp phần bảo vệ “núi đôi”  cho vợ bởi trong quan hệ tình dục, “núi đôi” thường là “đối tượng” để nam giới bày tỏ tình cảm qua tình dục bằng miệng.
TIN LIÊN QUAN

Lyli (Theo Vivanews)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.