Thứ Sáu, 03/06/2011, 10:53 [GMT+7]
.
.

Lý Nhã Kỳ đã "nổ to" lại còn "đãng trí"?

(Phunutoday) - Lý Nhã Kỳ mới trở về nước tham gia đóng vai người yêu tướng Đờ cát, trong chương trình: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bản giao hưởng Điện Biên”, nhân tiện người đẹp cũng khẳng định những gì làm được đều tốt hơn cả dự kiến.

Khi được hỏi về những hội antifan không yêu thích Lý Nhã Kỳ, trên zing, cô khẳng định: "Khi có người không thích mình thì họ có những lời đồn và thiêu dệt, mà đã là tin đồn thì có muôn hình vạn trạng. Nhưng may mắn là cuộc sống của tôi không quá bị ảnh hưởng bởi những lời đồn đại vô căn cứ đó."
 
Mô tả ảnh.
"Thực tế thì tôi chưa bao giờ tuyên bố điều gì quá sức mình và quá thực tế cả. Tôi chỉ có sao nói vậy thôi"
Lý Nhã Kỳ cho biết, dù có nhiều lời đồn đại cô không được lòng người trong giới nghệ thuật, cô cho rằng nghệ sĩ thì cũng có người này, người kia: "Nhưng có một thực tế, nếu tôi không được lòng những người trong giới thì có lẽ, chẳng ai mời Lý Nhã Kỳ này tham gia dự án nghệ thuật nào của họ cả. Mà nếu như vậy thì chắc cũng sẽ không có một Lý Nhã Kỳ của ngày hôm nay, được nhiều người quan tâm và yêu thương."

Với giọng nói lơ lớ, khả năng diễn xuất tạm ổn, tuy nhiên với nhan sắc được liệt vào dạng "nghiêng nước nghiêng thành" Lý Nhã Kỳ không ngừng trở thành 1 trong số các nữ diễn viên hút khách nhất trong thời gian vừa qua. Sở hữu kha khá số vốn tham gia vào các bộ phim Việt: Chuyện tình yêu, Gió nghịch mùa, Kiều nữ và đại gia...

Gần đây, Lý Nhã Kỳ tất bật với kế hoạch thực hiện 500 bộ ảnh chuẩn bị cho Festival biển tại Nha Trang. Người đẹp cũng liên tục tung ra những bộ ảnh đẹp, đa dạng và đặc biệt với bộ ảnh nào Lý Nhã Kỳ cũng khai thác vòng một nóng bỏng, quyến rũ. Theo Lý Nhã Kỳ, là nghệ sĩ, cô chỉ muốn hình ảnh của mình mới mẻ, luôn gây được sự thú vị và bất ngờ cho khán giả.

Ở Lý Nhã Kỳ có một điều không thể phủ nhận: cô là người tích cực đóng góp cho những hoạt động xã hội, những đóng góp hữu ích cho cộng đồng thông qua các tổ chức từ thiện. Đó là những mặt tốt của Lý Nhã Kỳ, còn những ồn ào về cô dù cô có phủ nhận nhưng nó đã có và vẫn còn tồn tại.
 
Mô tả ảnh.
Khi có người không thích mình thì họ có những lời đồn và thiêu dệt, mà đã là tin đồn thì có muôn hình vạn trạng.
Lý Nhã Kỳ tỏ ra bức tức khi bị gán ghép biệt danh "người đẹp nổ": "Tôi cảm thấy hơi khó chịu về những quy chụp như thế này từ lâu rồi, nên lần này, tôi chỉ muốn nói duy nhất một lần, để mai này không phải giải thích này nọ nữa. Thực tế thì tôi chưa bao giờ tuyên bố điều gì quá sức mình và quá thực tế cả. Tôi chỉ có sao nói vậy thôi.

Như việc tôi và Vũ Thu Phương được mời đóng phim Hollywood chẳng hạn. Tôi không biết Phương đã nói gì nhưng trong buổi gặp báo chí cách đây khoảng 2 năm, tôi có nói rất rõ và rất thật lòng rằng, vai diễn của tôi nhỏ lắm, tôi được mời tham gia phim Hollywood nên cảm thấy vui vì mình có cơ hội cọ xát và học hỏi.

Thế nhưng, điều khiến tôi cảm thấy hơi buồn cười là từ đó cho đến giờ, vẫn có những quan điểm và luận điệu hơi phiến diện từ phía những người không hề có mặt trong buổi gặp gỡ đó. Họ tuyên bố trên báo như đinh đóng cột rằng tôi tuyên bố thế này thế nọ, để rồi khi phim chiếu mọi thứ không giống như tưởng tượng, thành ra vô tình tôi trở thành người... "phát nổ"!

Là nghệ sĩ, khi nghe được những điều này, tôi cảm thấy mình bị tổn thương nhiều lắm. Còn những dự án khác, như bạn đã thấy, tôi đã làm tốt thậm chí là hơn tất cả những gì tôi đã từng tuyên bố."
 
Mô tả ảnh.
Họ tuyên bố trên báo như đinh đóng cột rằng tôi tuyên bố thế này thế nọ, để rồi khi phim chiếu mọi thứ không giống như tưởng tượng, thành ra vô tình tôi trở thành người... "phát nổ"!
Với khẳng định này, Lý Nhã Kỳ chẳng khác nào đổ tội cho một tờ báo đã đăng sai thông tin buổi họp báo của Lý Nhã Kỳ về bộ phim Shanghai. Thật nực cười, khi những hình ảnh, nội dung Lý Nhã Kỳ trong buổi họp báo vẫn còn nguyên vẹn, lẽ nào chỉ mới hơn 2 năm Lý Nhã Kỳ đã quên nhanh đến thế.

Vẫn biết, cuộc sống cũng như đời tư của nghệ sĩ bao giờ cũng được công chúng "chăm chút" kỹ càng. Vì vậy những nghệ sĩ thẳng thắn thừa nhận những gì không tốt về mình luôn được  công chúng mến mộ. Chuyện đóng phim Hollywood của Lý Nhã Kỳ nó đã ồn ào từ rất lâu, cũng bởi cách chối bỏ sự thật của người đẹp, rõ ràng những gì cô nói còn đang lưu giữ nguyên vẹn.

Điều này cũng chứng tỏ, thông tin về Lý Nhã Kỳ là hoàn toàn có căn cứ, không có một sự quy kết hay chụp mũ oan ức cho người đẹp. Có chăng cô đang mắc phải bệnh "đãng trí" mong quên đi cú ngã để đời về điện ảnh!
 
 
Nguyên vẹn nội dung buổi họp báo hoành tráng chia sẻ về quá trình đóng phim Shanhhai của Lý Nhã Kỳ:
 
Lý Nhã Kỳ và hậu trường phim Shanghai

Lần đầu được đóng phim chung với các ngôi sao lớn như Củng Lợi, Châu Nhuận Phát, John Cusack, Ken Watanabe, nữ doanh nhân xinh đẹp này đã rất hồi hộp và căng thẳng...

Tháng 3/2008, đoàn làm phim Shanghai (Thượng Hải) đến TP HCM để khảo sát một số cảnh quay. Ông Havey Weinstein - Chủ tịch Hãng Weinstein - tổ chức một buổi tiệc mời các diễn viên Việt Nam cũng như người mẫu từng tham gia đóng phim cùng tham dự. Tại bữa tiệc này, Lý Nhã Kỳ và người mẫu Vũ Thu Phương đã được ông Harvey Weinstein để mắt, âm thầm casting bằng cách trò chuyện hết sức tự nhiên rồi chính thức mời tham gia diễn xuất trong phim Shanghai.

 

Mô tả ảnh.
Diễn viên Lý Nhã Kỳ tại buổi họp báo giới thiệu vai diễn của mình trong phim Shanghai trưa nay.
Tuy vậy, phải đến khi những cảnh quay của mình trong Shanghai đã hoàn tất tại Thái Lan, Lý Nhã Kỳ mới tiết lộ về cơ hội đặc biệt này. Cô tâm sự: "Thực ra bây giờ mới là thời điểm để Kỳ tiết lộ tin vui. Là người làm kinh doanh nên Kỳ muốn làm việc gì cũng phải chắc chắn rồi mới nói ra. Những ngày cùng làm việc với một hãng phim lớn, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích và tự quan sát, rút kinh nghiệm cho diễn xuất".

Tuy chỉ đảm nhiệm vai một cô người mẫu xuất hiện thoáng qua trong phim nhưng "kiều nữ" Lý Nhã Kỳ vẫn cảm thấy rất hồi hộp và đã phải tự trấn an tinh thần, tâm lý của mình cũng như chuẩn bị chu đáo những yếu tố cần thiết cho vai diễn như phong cách, khả năng diễn xuất và cả ngoại ngữ.

"Sau 13 ngày cùng êkip 400 người trong đoàn làm phim Shanghai thực hiện những cảnh quay ở Thái Lan, tôi đã được bạn diễn và các nhà làm phim đánh giá là rất có năng khiếu diễn xuất, nghiêm túc trong công việc và hoàn thành tốt vai diễn của mình", Nhã Kỳ tiết lộ.

 

Mô tả ảnh.
Sắp tới, Lý Nhã Kỳ sẽ có mặt trong 3 bộ phim dài tập trong nước.
Cô diễn viên này cũng hào hứng kể lại "kỷ niệm" khi theo đoàn làm phim. Trong một cảnh quay nhân vật do Châu Nhuận Phát đóng bị đánh bom ám sát, Nhã Kỳ lúc đó đang vào vai người mẫu do hoảng loạn bỏ chạy mà vấp té. "Lúc đó khói lửa mù mịt, tôi cùng với các người mẫu khác bỏ chạy thì chẳng may bị vấp té rồi phải lết trên sàn diễn. Cú ngã thật đến nỗi cả đoàn làm phim đều ồ lên. Nhiều người vui mừng kêu lên "I love you so much", Nhã Kỳ kể lại.

Ở cảnh này, Vũ Thu Phương cũng đóng vai một người mẫu đóng đã "diễn" một động tác ngoài kịch bản đó là vội chạy lại đỡ Nhã Kỳ dậy. Cảnh diễn này được giao cho một diễn viên người Thái Lan nhưng cô này vì sợ hãi nên... chạy mất tiêu, quên luôn nhiệm vụ.

Kỷ niệm "nhớ đời" đối với Lý Nhã Kỳ là cô đã gặp một tai nạn phải vào viện. Mắt cô đã bị bỏng vì pháo và phải tiểu phẫu. Toàn bộ chi phí điều trị này được hãng phim Weinstein thanh toán theo hợp đồng bảo hiểm đã ký ban đầu với Lý Nhã Kỳ.

Sau Shanghai, cô sẽ trở lại với điện ảnh trong nước bằng các bộ phim Tham vọng (đạo diễn Xuân Cường), Bước chân hoàn vũ (đạo diễn Đoàn Quang), Nữ biệt động Sài Gòn (đạo diễn Phạm Lộc).

Theo Hương Giang
Ngôi sao

;
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}