Thứ Bảy, 04/06/2011, 15:10 [GMT+7]
.
.

Cô giáo tát thí sinh vì quên điền số trang có thể phải nghỉ dạy

(Phunutoday) - Buổi thi môn Địa lý sáng ngày 3/6, tại phòng số 17, HĐT trường THPT Vũng Tàu (TP Vũng Tàu), thí sinh Phạm Việt Hải (trường THPT Nguyễn Huệ) đã bị giám thị N.T.B.N tát vào mặt với lý do chưa ghi số trang bài thi.

Trao đổi với phóng viên Phunutoday, ông Nguyễn Thanh Giang - Giám đốc Sở GD - ĐT Vũng Tàu khẳng định sự việc nói trên là đúng. Ông Giang cho rằng "Cô giáo N chỉ tát nhẹ (tát yêu) học trò vì nghĩ như em của mình mà không  nghĩ sâu xa. Việc quên số trang sẽ ảnh hưởng đến bài thi, có thể bài thi sẽ bị hủy nên cô N .đã hành động bột phát như vậy.
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc cô N. cũng thấy hành động của mình là không phải nên đã chủ động đi tìm học sinh đó để xin lỗi, nhưng ngay sau buổi thi ấy học sinh Hải đã về nhà. Đến sau giờ thi môn sinh chiều qua, Hội đồng thi cũng đã mời học sinh Hải và cô giáo N.  lên để nói chuyện. Cô N. đã khóc và thiết tha xin lỗi thí sinh Phạm Việt Hải và cũng đã được Hải chấp nhận lời xin lỗi. Cô N. cũng gửi tới Hải lời xin lỗi đến gia đình em. 
 
Tuy nhiên, theo nội quy quy định của Bộ Giáo dục, chúng tôi cũng đã đình chỉ công tác coi thi của cô N. từ chiều qua”.
 
Ông  Nguyễn Thanh Giang còn nói, cô giáo N. là một cô giáo trẻ mới ra trường, dạy hợp đồng tại trường tư thục Lê Hồng Phong (TP Vũng Tàu). Cô giáo N. cũng sắp hết hạn hợp đồng dạy học tại đây, để xảy ra sự việc trên cô giáo N. đang phải đối mặt với nguy cơ mất việc.

Thí sinh đang làm bài thi
Các thí sinh đang làm bài thi.
 
Cuối ngày thi hôm qua, một số học sinh trường THPT dân lập Nguyễn Khuyến (TP.HCM) lo lắng phản ánh: "Trong giờ thi môn vật lý, một số bạn em thi tại Hội đồng thi trường THCS Ngô Quyền (Q.Tân Bình) có chỉ bài cho thí sinh học ở trường THPT khác. Hôm nay, so với bài giải thì câu đó sai nên bạn em bị hăm dọa sẽ bị đánh trong ngày thi cuối cùng".

Thông tin này được chuyển đến Sở GD-ĐT, Giám đốc Lê Hồng Sơn cho biết: "Sở sẽ kiểm tra và sẽ nhắc nhở Hội đồng thi trường THCS Ngô Quyền chú ý thông tin này".

  • Tuệ Linh 
;
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}