Triệu phú Anh lộ bí mật mù chữ

Thứ Bảy, 04/06/2011 15:10

(NLĐO)- Sở hữu khối tài sản trị giá 400 triệu bảng Anh và là người giàu thứ 200 ở xứ sở sương mù nhưng triệu phú Andreas Panayiotou lại không biết … đọc.

Đây là bí mật thầm kín của triệu phú London này. Nhớ lại những ngày còn ngồi ghế nhà trường, bị môn tập đọc đánh vật, ông Panayiotou, 45 tuổi chia sẻ trên chương trình London Evening Standard: “Tôi còn nhớ rất rõ lần đầu tiên phát hiện ra mình mắc phải chứng khó đọc. Cô giáo đi quanh phòng và gọi một số học sinh đọc bài. Tôi lo đến toát mồ hôi và chỉ còn biết cầu Chúa mình không bị gọi. Thế rồi chuyện gì đến cũng phải đến, việc đọc bài trước lớp đã trở thành cực hình đối với tôi, và tôi không bao giờ quên được thời khắc ngày hôm đó”.
 
Triệu phú Andreas Panayiotou

Sau khi rời trường học ở tuổi 14 mà không lấy được bằng, Panayiotou đã học cách khắc phục tật đọc khó của mình bằng cách học thuộc lòng hình dạng của những từ quan trọng thay vì sử dụng các chữ cái ghép nên từ như những đứa trẻ bình thường khác.

Tuy nhiên, việc không có bằng cấp cũng không ngăn cản Panayiotou gặt hái nhiều thành công đáng nể trong công việc kinh doanh.
 
Hồi còn đi học, ông Panayiotou chơi quyền anh khá hay

Hiện ông nắm trong tay 3 máy bay, trong đó có một chiếc Gulfstream trị giá 40 triệu bảng, một du thuyền 12 triệu Bảng và một căn nhà trong mơ ở Epping Forest, Essex. Ngoài ra công việc kinh doanh bất động sản của tập đoàn Ability Group của ông vẫn đang lên như diều gặp gió.
Thu Hằng (Theo Daily Mail)
[Quay lại]

Các tin khác

[Đầu trang]