‘Hạnh phúc vì đã đứng được trên điều tiếng dư luận’

Ngọc Quyên: ‘Hạnh phúc vì đã đứng được trên điều tiếng dư luận’

Xuất bản: 08:55, Thứ Ba, 07/06/2011, [GMT+7]
.

“Chân dài” 23 tuổi miêu tả cảm giác đã đứng được trên những điều tiếng dư luận bằng hai từ: hạnh phúc. “Người đẹp nude vì môi trường, đó có thể là lời chế giễu, dè bỉu hay là câu slogan cho môi trường, sao cũng được”, Ngọc Quyên bày tỏ.

Có thể nói “sự cố ảnh nude” đã qua nhưng dư âm và điều tiếng của nó vẫn “đeo bám” Ngọc Quyên khi trở thành đề tài bàn tán “giải trí” tại các sự kiện lớn nhỏ, hỏi thật, cho đến thời điểm này chị còn tự tin cho rằng hành động trút bỏ y phục trước ống kính của mình là đúng đắn?

Với tôi, những gì mình đã làm thì mình phải có trách nhiệm với nó. Và tôi vẫn trân trọng những gì tôi và ê kíp đã thực hiện. Có lẽ bộ ảnh không được đón nhận như tôi mong muốn. Có người thích và người không thích... , nhưng sau bộ ảnh này và những chuyện đã xảy ra đã cho tôi nhiều kinh nghiệm để tôi biết mình phải làm gì. Quan trọng hơn là tôi đã và đang mạnh mẽ hơn để vượt qua những khó khăn hiện nay và những khó khăn trong thời gian tới.

Mô tả ảnh.
Ngọc Quyên

Á hậu Hoàng Yến cũng thẳng thắn chia sẻ ý tưởng của bộ ảnh chưa tới và nói “không dám chụp nude sau sự cố của Ngọc Quyên”, chị nghĩ sao?

Đó là ý kiến riêng của Yến. Tôi và Yến là những người bạn, vì vậy tôi tôn trọng, sẵn sàng đón nhận những ý kiến của Yến để làm bài học cho mình.

 Cảm giác của chị khi bị gán cho biệt danh “người đẹp nude vì môi trường”?

Bây giờ cảm giác còn lại là tôi hạnh phúc vì đã đứng được trên điều tiếng dư luận. “Người đẹp nude vì môi trường” có thể là lời chế giễu, dè bỉu hay là câu slogan cho môi trường, sao cũng được. Quan trọng nhất, tôi là một người mẫu và vẫn tiếp tục đi trên con đường thời trang để được tự do thể hiện mình, được cống hiến những hình ảnh đẹp cho những người yêu thời trang cũng như yêu thích tôi.

Có một sự thật rằng (gạt bỏ những hệ lụy từ “vụ ảnh nude”) cái tên Ngọc Quyên trở thành tâm điểm tại các sự kiện, được báo giới và khán giả chú ý nhiều hơn và chị cũng… đắt show hơn, có ý kiến cho rằng thật khó để nói về cái “mất” nhưng về cái “được” đối với Ngọc Quyên thật rõ ràng, chị nghĩ sao?

Có lẽ nhìn vào, ai cũng nghĩ tôi được quá nhiều: được biết đến nhiều, đắt show hơn. Nếu muốn biết cảm giác những khó khăn, cực khổ hay “được nhiều” như những gì mọi người đồn thổi có thật hay không thì hãy đặt vào vị trí của tôi. Tôi không muốn than thở về những chuyện đã trải qua.

Mô tả ảnh.

Bỏ qua những ồn ào, thời gian này chỉ thấy Ngọc Quyên chú tâm vào trình diễn trên sàn catwalk, làm mẫu ảnh và có vẻ ơ hờ với phim ảnh? Có phải hiệu ứng không được như mong đợi từ bộ phim “Có lẽ nào ta yêu nhau”, “Cô nàng tóc rối” khiến chị thấy nản?

Hiện nay, tôi muốn tập trung cho từng show diễn, từng bước đi, từng bức hình của mình. Với điện ảnh, tôi muốn tìm một vai thật phù hợp với bản thân chứ không phải vai nào cũng nhận, phim nào cũng đóng. Nếu không chọn lọc, vừa mất nhiều thời gian mà lại khiến tôi không thể tập trung cho thời trang.

Vai diễn gần đây nhất chị từ chối là một vai như thế nào?

Đó là vai diễn trong một bộ phim nhựa. Tôi được mời vào vai một cô gái sắp chết và cô ấy nhận ra rằng còn quá nhiều điều mà cô chưa làm. Bỏ qua những xa hoa của cuộc sống, cô muốn mình có thể hoàn thành những hạnh phúc dù rất nhỏ nhoi cho gia đình, bạn bè. Cô muốn chuộc lỗi với những gì cô đã làm sai trước đây. Nhưng khi cô đã thực hiện được thì phát hiện ra việc mình sắp chết chỉ là sự nhầm lẫn. Cũng từ đó cô trở thành người sống có ý nghĩa hơn…

Có nhiều lý do khiến tôi không theo đuổi được vai diễn này, nhưng tôi mong đợi sắp tới sẽ nhận được một vai diễn nhiều cá tính, bản lĩnh và mạnh mẽ. Một vai diễn phản diện càng hay.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Muốn dành sự tập trung cho thời trang, cho công việc, vậy với người yêu – chàng trai Jung Bil người Hàn Quốc thì sao? Chị không nghĩ tình yêu cũng rất cần được quan tâm, chăm sóc?

Tôi nghĩ gặp Jung Bil là định mệnh và tôi trân trọng chờ đợi, gìn giữ tình cảm đó cho riêng mình. Nhưng thời điểm này còn những khó khăn, tôi muốn tập trung cho công việc. Chuyện tình yêu hãy để ông trời và duyên số dẫn dắt…

Từng thổ lộ thích yêu (và đã từng yêu) người đàn ông hơn nhiều tuổi nhưng thực tế chị lại “phải lòng” chàng trai sinh viên Hàn Quốc,chị có nghĩ rằng mình là người mâu thuẫn trong tình cảm?

Tôi đã nói rất nhiều về tình yêu vì tôi cảm nhận được màu sắc vui buồn của nó. Mỗi tình cảm qua đi, ở lại và sắp đến sẽ cho bạn những bài học khác nhau. Với bản thân tôi, tình yêu đầu đời giúp tôi lớn hơn, cho tôi kinh nghiệm và sự thông cảm cho tình yêu tiếp theo.

Từ tình cảm với Jung Bil, tôi học được tính kiên nhẫn, biết đợi chờ và bớt ghen. Tôi cảm nhận và trân trọng những thời điểm mà tôi đã hạnh phúc. Dù tôi và người tôi đang yêu có thế nào thì tôi vẫn cảm ơn tình yêu đã cho tôi cảm nhận nhiều về màu sắc, cảm giác mỗi ngày trôi qua nhiều cung bậc cảm xúc. Cũng chính nhờ tình yêu mà tôi có nhiều cảm xúc để diễn trên sân khấu hay trước ống kính.

Theo Nguyễn Hằng
Dân trí
.
.
.