Quảng Ngãi: 679 trường hợp trẻ em bị tay chân miệng

TTO - Chiều ngày 9-6, ông Hồ Minh Nên, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi cho biết, đến chiều cùng ngày, thống kê cho thấy toàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 679 trường hợp trẻ em mắc bệnh tay chân miệng.

Trong số này, Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi xác nhận có 3 trường hợp tử vong (chủ yếu là do phát hiện bệnh quá muộn). Chiều cùng ngày, ông Nên cũng cho biết, Viện Pauster Nha Trang đã thông báo trong số 17 mẫu bệnh phẩm mà ngành y tế Quảng Ngãi gửi để xét nghiệm đã phát hiện có mẫu dương tính với chủng virus có tên gọi là Enterovirus 71 (EV71).

Đây là chủng virus đường ruột độc thể cao, gây biến chứng màng não, suy tim,... rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nếu chậm phát hiện kịp thời. Số lượng trẻ em mắc bệnh tay chân miệng ở thời điểm này tại Quảng Ngãi đang bùng phát mạnh, Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi và các bệnh viện trên địa bàn Quảng Ngãi đang nỗ lực cứu chữa và hạn chế bệnh lây lan.

VÕ MINH

Chia sẻ:
http://tuoitre.vn/Images/bookmark/facebook_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/yahoo.jpg http://tuoitre.vn/Images/bookmark/twitter_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/zingme_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/google_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/myspace_48.png
(0)

Đặt máy tạo nhịp tim ba buồng cho bệnh nhân

TT - Ngày 9-6, TS.BS Đào Thị Thanh Bình, phó khoa tim mạch 1 Bệnh viện Nguyễn Trãi TP.HCM, cho biết Bệnh viện Nguyễn Trãi vừa triển khai một kỹ thuật mới đó là đặt máy tạo nhịp tim ba buồng có chức năng khử rung cho bệnh nhân. Xem tiếp »