Hoàng Bách - Hôn nhân là chuyện hên xui
Dù đang sở hữu một gia đình êm ấm với vợ đẹp và con ngoan, song cựu thành viên AC&M chia sẻ, hạnh phúc là thứ mà ai cũng ...
Lượt xem:
551
Bình luận:
0
Gửi ngày:
14/06/2011

Hoàng Bách


"Tiếc nuối vì để thời gian trôi uổng phí"

- Cuối năm 2010 anh từng hứa hẹn sẽ phát hành album vol.3 với sở truờng nhạc Pop-ballad, nhưng đến nay mọi thứ vẫn trong im lặng. Điều gì khiến anh trở thành người thất hứa?

- Không chỉ năm 2010 mà cả 1 năm truớc đó, có quá nhiều vấn đề không hay xảy đến với tôi, cảm giác như mình đụng vào chuyện gì cũng hỏng, nên dù những dự án đã khởi động và hoàn tất gần 70%, tôi cũng quyết định dừng hết. Năm nay, tôi đang từng buớc trở lại, mọi chuyện chỉ đơn giản vậy thôi. Nếu khán giả có yêu mến mà trách tôi thất hứa, tôi cũng xin nhận lỗi vì chẳng biết phải giải thích thế nào nữa. Chỉ mong những gì tôi đang làm sắp tới sẽ bù đắp tất cả.

- Ngày anh tách nhóm AC&M và đầu quân về Music Faces, khán giả chờ đợi anh sẽ làm nên chuyện ở thị truờng V-pop, nhưng nhiều người khá hụt hẫng khi anh chọn bước khởi đầu bằng album nhạc xưa đi ngược sở truờng. Có vẻ đó là buớc đi sai?

- Nếu mọi chuyện cứ đi đúng như lộ trình mà tôi và những nguời hợp tác đặt ra, có lẽ tình hình bây giờ đã rất khác. Giờ này ngồi đánh giá về những chuyện có ảnh huởng đến người khác, nhất là trên báo chí thì không hay, thôi cứ coi như cuộc đời đang thử thách mình đi. Chưa thành công lần này mình làm tiếp lần khác.

Tất nhiên tôi cũng không đến mức duy ý chí làm cho tới khi nào thành công mới thôi, nhưng cứ làm cho đến khi nào mình tự nói với bản thân mình: ”Bách ơi, dù sao mày cũng đã cố hết sức rồi, dừng lại nhé…". Thực ra nói gì thì nói, với tôi album Thoáng mây bay vẫn là album chuẩn nhất, nhận đuợc nhiều lời khen nhất từ giới chuyên môn mà tôi từng thực hiện, và tương lai chắc chắn tôi vẫn làm các album nhạc xưa song song với các ca khúc pop mình tự sáng tác.



- Trong khi các ca sĩ phải làm việc cật lực để cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc đáp ứng nhu cầu đổi mới của khán giả, thì anh vẫn đứng ngoài xu hướng này. Tại sao vậy?

- Đôi khi tôi cũng có cảm giác mình hơi lười, nhưng cũng không lười đến mức như thực tế đang thể hiện. Tôi không muốn kể ra, nhưng thực sự là có những tác động qua lại từ nhiều lý do, kể cả từ chính mình lẫn khách quan nên tôi hay bị nản. Dù sao trong con người tôi cũng có quá nhiều nghệ sĩ tính, dù đôi khi tôi không muốn thừa nhận điều này.

Với bản thân, mỗi ngày trôi qua mà không làm được việc gì đáng kể, tôi cũng tự dằn vặt mình ghê lắm. Thời gian trôi qua uổng phí với tôi quá nhiều rồi. Bây giờ là lúc tôi đưa ra sản phẩm, bù đắp lại sự uổng phí đó. Sợ bị lãng quên, cũng có chứ, nhưng tôi nghĩ nghệ sĩ cũng có nhiều con đuờng, chẳng ai giống ai, cứ cố gắng làm tốt việc của mình, cứ thể hiện rõ nhất “chất” của mình đi đã, số phận sẽ trả lời phần còn lại.

"Thảm họa Vpop giống như một trò hề"

- Để tìm ra "chất" của mỗi sản phẩm âm nhạc bây giờ quá khó, còn tìm kiếm những tác phẩm được coi là thảm họa lại quá dễ. Vì lẽ này, nhiều ca sĩ chẳng sợ mang tiếng, vẫn tiếp tục cho ra đời những sản phẩm kinh hoàng, miễn sao có khách. Anh nghĩ sao về xu hướng này?

- Nếu đặt giả thiết, tôi cũng tung ra “thảm họa”, rồi trở nên hot, thì thực sự tôi đầu hàng, bó tay thật sự. Không phải tôi không có khả năng làm những điều nhảm nhí để gây chú ý, tôi dám cá nghệ sĩ nào cũng thế, chỉ cần đưa những clip mình hát đùa giỡn với bạn bè, có sẵn trong điện thoại lên mạng là có “thảm họa”ngay, nhưng hầu như không ai làm, vì họ hiểu và trân trọng bản thân, trân trọng nghề.

Còn những “thứ“ như thế này, dù ít dù nhiều cũng gây “choáng” và hoang mang cho những người làm nghề đàng hoàng. Nhưng chắc chắn đó chỉ là một thứ phế phẩm phản ánh đúng một góc nào đó hình ảnh của xã hội thôi. Sẽ chẳng đi đến đâu cả, sân khấu đàng hoàng chân chính không có chỗ cho những thứ như vậy.

Nhiều nguời cho rằng Lady Gaga cũng tương tự thế, cũng tạo đuợc trào lưu cho cả thế giới, nhưng theo tôi thì không. Dù không phải là fan của Gaga, nhưng tôi phải công nhận rằng dù quái, dù khác nguời nhưng cô ấy là tài năng thực sự, có nghề thực sự. Còn những người tạo ra “thảm họa” là những người không có khả năng, không có nghề nhưng mong nổi tiếng bằng mọi cách. Cũng có thể theo một cách hiểu nào đó, họ đạt mục đích, nhưng về cơ bản vẫn chỉ làm trò hề cho xã hội được vài bữa rồi cũng bị quên thôi.

- Theo anh, "thảm họa" liên tiếp xuất hiện là do tâm lý "ăn xổi ở thì" của nghệ sĩ hay là do khán giả quá dễ dãi nên tiếp tay cho những sản phẩm kém chất lượng?

- Không chỉ tôi mà bây giờ đến những khán giả bình thường cũng hiểu, lỗi không chỉ do người tạo ra sản phẩm hay tâm lý hiếu kỳ của khán giả, mà lỗi còn thuộc về ngành truyền thông. Họ đã vô tình “bơm” quá mức cho mấy cái “sản phẩm” này, góp phần không nhỏ tạo ra “thảm họa”. Nhưng dù sao nó là những cái ngô nghê, nhảm nhí, cũng dễ bị đào thải. Còn sản phẩm chất lượng, được đầu tư nghiêm túc dù chậm, vẫn sẽ tồn tại và đi được đường dài.


Gia đình nhỏ của Hoàng Bách

"Hạnh phúc hôn nhân là điều hên xui"

- Nhiều nguời nói kinh tế của anh giờ đã vững chắc nên “chuyện cơm áo gạo tiền” với anh không còn đặt nặng, vì thế mà thời gian qua anh ít đi hát?

- Bạn đang nói đến những điều mà chính tôi cũng đang mơ thật đấy. Còn chuyện tôi ít xuất hiện thì đơn giản thôi, từ khá lâu rồi tôi không cho ra sản phẩm mới, không hot thì ít lời mời, ít xuất hiện thôi.

- Còn những tin đồn anh lấy vợ vì ham giàu, vì nhờ vợ giàu nên đời sống của anh mới thoải mái như thế... thì sao?

- Điều đó thật sự nhảm nhí. Tôi chẳng muốn đính chính, không lẽ cứ phải lên báo kể lể tôi nghèo lắm, khổ lắm, đừng tin lời đồn, tin tôi đây này! Tôi tin khán giả thật sự chẳng ai quan tâm những điều đó. Thôi kệ, cứ coi như là có thêm một câu chuyện cười để bạn bè chọc mình đi.

Gia đình tôi là một gia đình hiện đại, nhưng tôi vẫn muốn xây dựng theo mô tuýp truyền thống. Nghĩa là: “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, có lẽ tôi sinh ở cung Sư Tử nên tính cách thích bao bọc. Tất nhiên về cơ bản là như vậy, nhưng nếu “không may mắn“, vợ kiếm nhiều tiền hơn thì…. càng vui (cười).

May cho tôi là gần 5 năm sau đám cuới, hầu như hai đứa chẳng cãi nhau, không bù cho khoảng 2 năm đầu quen nhau, cãi cọ suốt. Bây giờ, có to tiếng một chút trong nhà cũng là để la em bé thôi, 4 tuổi rồi nên con trai rất nghịch.

- Nghệ sĩ thường có cái tôi rất lớn và nhạy cảm. Đã khi nào anh ghen với vợ mình?

- Nói ra sợ mọi người không tin, tôi chẳng còn nhớ mình từng ghen với vợ hay chưa nữa. Cũng có thể vì cách sống của cả 2 khá giống nhau, hiểu, tin và tôn trọng nên chẳng có gì phải ghen. Chỉ có những chuyện nhắc ra để cuời thôi. Ví dụ khoảng 2 năm truớc, khi tôi đang lưu diễn nuớc ngoài, bà xã lái xe bị anh công an “hỏi thăm”, chẳng mang giấy tờ gì mà gặp anh CSGT dễ thương nên không phạt, chỉ xin số điện thoại của bà xã. Tối hôm đó anh ấy gọi thật, nghe tiếng em bé khóc, hỏi con ai đấy, bà xã trả lời: con em, thế là anh “chạy mất dép” luôn. Nói chung, nhiều mối quan hệ và thoải mái như vợ chồng tôi, có ghen chắc…. ghen suốt ngày. (Cười)

- Vậy để có hạnh phúc gia đình, anh chắc phải có bí quyết chứ?

- Không, chẳng hề có bí quyết gì đâu. Hôn nhân là chuyện “hên xui” và không ai dám nói mạnh. Dù sao cũng mới gần 5 năm, mà chặng đường phía trước rất dài, chỉ biết hiện tại, dù không phải là quãng thời gian thành công trong sự nghiệp, nhưng tôi hài lòng với cuộc sống gia đình mà mình đang có.
 
Theo Xzone
Theo 2sao.net
Nội dung liên quan được chị em phụ nữ tìm hiểu nhiều trên Phununet:
Chia sẻ với bạn bè:
 
 
Bình luận
Chia sẻ qua PNN Connect
 
Email: Mật khẩu:
 
 
Bạn chưa đăng nhập PhunuNet nên chỉ gửi được bình luận đơn giản.
Hãy đăng nhập để sử dụng đầy đủ các tính năng cao cấp của PhunuNet.
Avatar
Các bài gần đây
Cùng chủ đề
Top 10 Cafe văn nghệ
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Nhiều người đọc
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Hàng mới trên YouShop
 
Giải trí & Sao
Top diễn đàn: Giải trí & Sao
Đang hot
Top tuần
Top tháng
 
 
Khuyến mại hot trên YouShop
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);