Thứ năm, 16/06/2011, 09:15(GMT+7)

Tại sao "yêu" đến lần thứ 10 vẫn đau?

Chúng tôi vừa mới kết hôn nhưng đang gặp trở ngại về chuyện gối chăn.

Cứ tưởng cảm giác đau đớn chỉ xuất hiện trong lần đầu gần gũi, nhưng không hiểu sao đến lần thứ 10 cô ấy vẫn rất không thoải mái khi gần chồng và đẩy tôi ra xa?
 
Đau khi giao hợp tình dục chỉ thường xảy ra trong 1-2 lần đầu, nếu cảm giác này vẫn cứ bám riết lấy người phụ nữ chứng tỏ đối tác của bạn đang gặp trở ngại, tâm lý khó chịu, thậm chí là nguyên nhân đánh mất ham muốn gần gũi khi cả hai đang ở giai đoạn cao trào.

Thông thường ở phụ nữ, đôi khi cơn đau chỉ ở bên ngoài vùng kín, đôi khi trong âm đạo, và có lúc còn xuất hiện ở phần bụng dưới, eo, lưng, thắt lưng… Nếu để tình trạng này quá lâu sẽ dẫn đến triệu chứng sợ hãi mỗi lần gần chồng không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục giữa vợ chồng, mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc của nhau.

Theo như lời tâm sự, các bạn chỉ vừa mới kết hôn nên những biểu hiện của cô ấy dễ hiểu hơn. Quan hệ tình dục là cả một nghệ thuật, đòi hỏi rất nhiều sự khéo léo, tinh tế, nhạy cảm, nhẹ nhàng từ cả hai phía.

Với những người mới quan hệ lần đầu, nhất là đàn ông cần tránh tâm lý nôn nóng, hấp tấp, hãy kiên nhân dành cho bạn đời khúc dạo đầu hoàn hảo, kéo dài thời gian càng lâu càng tốt để người phụ nữ dẹp bỏ tâm lý ngại ngùng, e dè, đồng thời tăng ham muốn gần gũi và thúc đẩy tuyến nhờn hoạt động tạo điều kiện cho việc ấy được trơn tru, thuận lợi.

Cũng có thể cô ấy vẫn còn quá căng thẳng làm tăng sự co thắt các đầu dây thần kinh nhạy cảm nên mới có cảm giác đau đớn dù hai bạn đã gần gũi nhau đến lần thứ 10.

Để khắc phục tình trạng này, hai bạn có thể nhờ cậy tuyp kem bôi trơn có bán ở các quầy thuốc tây. Nếu vẫn còn cảm giác đau đớn, hãy đưa cô ấy đến các phòng khám phụ khoa để kiểm tra, có thể bị viêm nhiễm vùng kín, nghiêm trọng hơn, có thể có dị hình ở vùng kín.
 
Theo BS. Nguyễn Thị Yến
BV Hòe Nhai/Dân Việt

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment