Thứ Năm, 16/06/2011 - 09:03

Bệnh quá nặng, anh trai lại bế em sơ sinh vào viện
(Dân trí) - Do bệnh của bé Yưn quá nặng nên khoảng 17 giờ chiều 15/6, bé và gia đình đã được chuyển xuống bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM.
 >>  Bạn đọc giúp đỡ “nóng” người anh nuôi em tại bệnh viện
 >>  Cám cảnh anh trai “gà trống” chăm em sơ sinh nằm viện
Như Dân trí đã đưa tin, sau khi nhập viện lại, Yưn đã được các bác sĩ khoa Nhi, bệnh viện tỉnh Gia Lai chẩn đoán: Bé bị tắc mật bẩm sinh và teo ruột bẩm sinh. Cả 2 loại bệnh đều phức tạp và nặng, trong khi bệnh viện tại đây chưa có đủ máy móc kĩ thuật để chữa trị cho bé. Vì vậy, bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng- Trưởng khoa Nhi đề nghị gia đình chuyển bé xuống bệnh viện Nhi đồng 2 tại TPHCM.
 

3 mẹ con bé Yưn chuẩn bị lên xe xuống TP.HCM lúc 17 giờ chiều
 
Lúc này mẹ đẻ bé Yưn cũng không dám quyết định như thế nào, nên phải hỏi ý kiến người con trai lớn là em Thiêng, vì bà cho rằng Thiêng hiểu biết và có học hơn mình, nói tiếng Kinh rành hơn.
 
Thương em, những ngày qua một mình Thiêng đã hôm sớm chăm sóc em tại bệnh viện với mong ước bé Yưn sẽ khỏi bệnh. Nhưng rồi vì túng quẫn Thiêng phải đưa em về nhà. Tới chiều qua, sau khi được chính quyền địa phương cùng đại diện báo Dân trí động viên, giúp đỡ nên Thiêng đã mang em trai quay trở lại bệnh viện.
 
Tiếp nhận số tiền 9.600.000 đồng và 6 hộp sữa từ bạn đọc trao “nóng” ngày 14/6, Thiêng rất mừng. Sang ngày 15/6, Thiêng  trực tiếp nhận thêm 2 triệu đồng từ một cán bộ ngân hàng SHB và 2 triệu đồng của 2 bạn đọc khác.

Tổng cộng Thiêng đã có 13.600.000 đồng (trong đó có 1 triệu đồng gửi từ đường bưu điện Thiêng vẫn chưa kịp nhận). Lần đầu tiên trong đời có được số tiền lớn như vậy, Thiêng nói cũng không biết mình đang mơ hay là thật. Chưa bao giờ biết TPHCM như thế nào, nhưng khi nghe bác sĩ giải thích xuống đó bé Yưn sẽ có cơ hội chữa khỏi nhiều hơn, và được sự động viên của chúng tôi nên Thiêng đã nhanh chóng đồng ý.

Đến 17 giờ chiều 15/6, Thiêng cùng mẹ và bé Yưn đã được bệnh viện tỉnh chở xe đưa xuống TPHCM. PV Dân trí sẽ tiếp tục cập nhật việc chữa trị cho bé Yun trong thời gian tới.
Thiên Thư