Thủy Tiên cũng có giây phút muốn bỏ BNHV
“Tiên là người sống rất lý trí và có trách nhiệm với công việc của mình nên dù có những giây phút muốn dừng lại chợt thoáng qua trong đầu nhưng nó cũng vụt đi rất nhanh…”- Thủy Tiên chia sẻ về cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ.
TIN LIÊN QUAN

Thay đổi địa điểm thi BNHV có ảnh hưởng đến tâm lý của Thủy Tiên không?
 
Tiên hơi lo vì chưa biết sàn nhảy sẽ như thế nào, có thay đổi gì không vì đang quen với độ ma sát của sàn ngoài Hà Nội. Nhưng Tiên hi vọng mọi chuyện sẽ thuận lợi.

Trong tuần này, Thủy Tiên sẽ cống hiến cho khán giả điệu nhảy gì và có điều gì đặc biệt về ý tưởng không?

Từ hồi đầu đến giờ đa số các bài nhảy của Tiên không sử dụng câu chuyện nhiều mà chỉ là các bài nhảy bình thường thôi vì Tiên thấy nhiều anh chị sử dụng hình thức này rồi. Với lại diễn xuất không phải là thế mạnh của Tiên nên Tiên sẽ không tập trung vào nó mà sẽ phát huy những lợi thế riêng của mình.

Chính vì thế, để nói ý tưởng đặc biệt trong bài nhảy của Tiên thì rất khó truyền đạt cụ thể. Tiên đầu tư vào các bước nhảy, các động tác nhiều hơn.



Nhưng dường như BGK lại đánh giá rất cao những ý tưởng mang màu sắc văn hóa Việt Nam thì phải?

Thật ra dancepost là của châu Âu nên để kết hợp với văn hóa Việt Nam là vô cùng khó. Để nghĩ ra được ý tưởng hay thật sự cần có nhiều thời gian, mà trong mùa thi trước có nhiều người làm được điều đó rồi nên Tiên không thích làm lại nữa.

Tiên nghĩ không nhất thiết phải cố gắng đưa màu sắc văn hóa của mình vào mới hấp dẫn và chứng tỏ được điều gì đó cả. Nếu cứ gượng ép mà không hợp lý thì sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.

Khi bắt tay cho một điệu nhảy mới, giữa Thủy Tiên và bạn nhảy ai là người được quyền quyết định?

80% việc chọn ca khúc là do Tiên chọn vì Tiên nghĩ với vai trò là một ca sỹ, nhạc sỹ, Tiên sẽ hiểu được thị hiếu của khán giả Việt Nam hơn.

Còn về các bước nhảy và ý tưởng cho bài nhảy, cả Tiên và bạn nhảy đều cùng bàn bạc và mỗi người đóng góp 50% ý kiến. Tiên nghĩ sự trao đổi, chia sẻ sẽ giúp Tiên và bạn nhảy chủ động hơn và cùng học hỏi lẫn nhau, tôn trọng nhau để xây dựng được một điệu nhảy vừa ý nhau nhất.

Có một điều dễ nhận thấy trong các phần thi của Thủy Tiên đó là gợi cảm và luôn có những động tác quăng quật rất khó thực hiện. Nhưng chị có sợ sự lặp lại nhiều những động tác đó sẽ khiến khán giả cảm thấy nhàm chán?


Thủy Tiên và bạn nhảy

Như Tiên đã nói, đây là một cuộc thi giải trí không phải dành cho các vũ công chuyên nghiệp, nếu giữ đúng các bài nhảy một cách thông thường chỉ cần đúng kĩ thuật sẽ rất nhàm. Thế nên nếu tập được những động tác khó là thế mạnh của mình thì tại sao không làm.

Thậm chí có nhiều lúc Tiên muốn thực hiện những động tác khó hơn và nhờ bạn nhảy làm mẫu mà cũng không làm được.

Tiên thấy phần lớn khán giả xem chương trình không phải là những người hiểu nhiều, thậm chí là không biết tý nào về môn nghệ thuật này. Nên Tiên nghĩ những động tác đẹp mắt sẽ làm cho mọi người thấy hấp dẫn, ấn tượng và thích thú hơn khi xem.

Dường như có sự chênh lệch rất lớn giữa khán giả và ban giám khảo khi đánh giá mỗi tiết mục của chị, chị nghĩ sao?

Đã là cuộc thi thì khó có thể làm vừa lòng hết được. Cũng giống như ở lĩnh vực ca nhạc luôn có giải thưởng của hội đồng nghệ thuật và giải dành cho khán giả.

Làm nghệ thuật khác với làm giải trí, mỗi người sẽ có cách nhìn nhận đánh giá khác nhau. Với người chuyên nghiệp, người ta luôn đòi hỏi cái cao siêu hơn nhưng đối với khán giả, họ chỉ cần những gì họ cảm nhận được.

Tiên nghĩ sự chênh lệch là điều đương nhiên. Tiên vui vì nhận được sự yêu mến của khán giả nhưng những đánh giá của ban giám khảo cũng giúp cho Tiên hiểu hơn về chuyên môn để khắc phục những điểm yếu.

Có phải vì nhắm đến đối tượng khán giả là chính nên chị quên lấy lòng ban giám khảo?

Không phải Tiên không muốn lấy lòng ban giám khảo vì mỗi bài thi Tiên đều chuẩn bị và tập luyện rất nhiều. Tiên muốn chinh phục được tất cả mọi người, tuy nhiên có những cái mà mình nghĩ là đã cố gắng hết sức rồi nhưng với người khác là chưa đủ.

Hình như Thủy Tiên cũng là tuýp người khá yếu đuối vì sau mỗi cuộc thi đều thấy chị bộc lỗ rõ cảm xúc của mình ra ngoài?

Tiên nghĩ không cần phải cố gắng vui vẻ trong khi mình đang buồn hoặc ngược lại. Mặc dù luôn coi đây là cuộc thi mang tính chất giải trí là chính, không đặt nặng vấn đề thắng thua nhưng ai đã gắn bó và đặt tâm huyết với nó rồi thì khi không đạt được kết quả như mong muốn hoặc đạt được hơn thế thì sẽ cảm thấy vui sướng hoặc buồn là chuyện bình thường thôi.

Tiên luôn để cho cảm xúc của mình được tự nhiên nhất. Nhưng nó cũng chỉ diễn ra trong khoảnh khắc và ở thời điểm đó thôi, chứ Tiên cũng không vì nó mà vui quá hay buồn quá đến nỗi ngày hôm sau không thể tiếp tục được công việc của mình.

Ngô Thanh Vân từng thú nhận đã có lúc áp lực của việc luyện tập BNHV quá mệt mỏi khiến chị định bỏ cuộc. Vậy đã có giây phút nào Thủy Tiên cũng muốn dừng giữa chừng chưa?

Tiên là người sống rất lý trí và có trách nhiệm với công việc của mình nên mặc dù có những giây phút muốn dừng lại chợt thoáng qua trong đầu nhưng nó cũng vụt đi rất nhanh.

Cho đến thời điểm này tâm lý Tiên thoải mái lắm. Tiên sẽ cố gắng hết mình để có thể đến được các vòng sâu hơn nữa của cuộc thi này.

Có thể khẳng định rằng Thủy Tiên rất biết sử dụng lợi thế ngoại hình của mình để làm hấp dẫn hơn cho mỗi điệu nhảy, chị có thể chia sẻ về cách giữ được thân hình chuẩn như hiện nay được không?

Tiên không có bí quyết gì đâu vì Tiên cũng ăn nhiều lắm. Chắc có thể do di truyền vì cả bố và mẹ đều có dáng cao và gầy nên ăn bao nhiêu cũng không bị mập. Ngoài ra do tính chất cống việc luyện tập vũ đạo nhiều nữa.

Thủy Tiên cũng đã 26 tuổi rồi, lại đang có chuyện tình đẹp như mơ với chàng cầu thủ Công Vinh, chị có ý định sẽ lên xe hoa trong năm nay không?

Đến thời điểm này Tiên vẫn muốn xin được giữ chuyện riêng tư cho riêng mình.

(Theo Bee.net.vn)
E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,