Sốc với triển lãm phôi thai

Gần đây, một cuộc triển lãm những chiếc phôi thai đặt trong bình thủy tinh của sinh viên Đại học Mỹ thuật, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận.
TIN BÀI KHÁC


Đây là sáng kiến triển lãm của một nữ sinh với mục đích cảnh báo cao độ thực trạng nạo phá thai hiện nay tại Trung Quốc. Cô đặt tên cho triển lãm của mình là “30 ngày, 600 trường hợp”

Nữ sinh viên có tên Liu Lujie đã tự mình đi đến khắp các bệnh viện để tìm về hơn 40 mẫu và lựa chọn để trưng bày 35 mẫu thai nhi đựng trong các bình thủy tinh. Có những thai nhi chưa đủ hình hài. Có những em bé mới chỉ có ngón tay, có em bé lớn hơn,  đã phát triển to bằng nắm đấm. Nhưng tất cả đều đã bị các bà mẹ trẻ vứt bỏ.

Chủ nhân của buổi triển lãm, cô sinh viên Liu Lujie đã mạnh dạn thực hiện ý tưởng của mình

Bên cạnh những chiếc bình có để kèm theo thông tin tiên quan tới hiểm họa do nạo phá thai. Trong lời viết giải thích về những sản phẩm trưng bày này có ghi: “Hiện nay số trường hợp nạo phá thai trong xã hội đang tăng lên, độ tuổi tiến hành đang ngày càng trẻ hơn. Các bạn khi nhìn vào những chiếc bình này cảm thấy như thế nào về đạo đức, nhân tính, cảm tính?”.

Chủ nhân của buổi triển lãm cho rằng: Việc mọi người vứt bỏ các thai nhi và cô ấy mang đến đây để trưng bày triển lãm là hoàn toàn không trái với đạo đức hay pháp luật. Cô mong muốn, qua buổi triển lãm các bạn trẻ nhận thức rõ hơn về việc làm của bản thân, đồng thời, kêu gọi các tổ chức y tế cung cấp thêm các mẫu trưng bày cho triển lãm thêm phong phú. 

Các mẫu vật được trưng bày tại buổi triển lãm đã làm nhiều người xem cảm thấy sốc

Cô nói: “trong quá trình thu thập và trưng bày, tôi đã cố gắng tạo hiệu ứng hình ảnh nhẹ nhàng, ấm cúng giúp cho người xem không cảm thấy những hình ảnh này quá đẫm máu hay khiến họ vì thế hoảng sợ”

Tuy nhiên nhiều người tới thăm quan triển lãm phát biểu rằng họ cảm thấy rất sốc khi nhìn vào những thứ được trưng bày ở buổi triển lãm này.

Uyển Nhi (Theo Cnkeyword)

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,