Thứ ba, 21/6/2011, 15:39 GMT+7

Ném đá chết vợ rồi tự tử bất thành

Triệu nhiều lần năn nỉ vợ quay về sống chung nhưng bị cự tuyệt nên ném đá trúng đầu chị này. Khi biết nạn nhân không qua khỏi, Triệu đã tự tử nhưng được phát hiện kịp thời.

Biết chị Huỳnh (29 tuổi) đã có một con riêng nhưng Ngô Thế Triệu (43 tuổi) vẫn đem lòng thương yêu. Ngược lại, chị Huỳnh cũng biết Triệu là một người từng nghiện ma túy. Sau thời gian tìm hiểu, tháng 5/2010, cả hai tổ chức đám cưới nhưng không đăng ký kết hôn.

Khai với tòa, Triệu nhận hết trách nhiệm về mình
Khai với tòa, Triệu nhận hết trách nhiệm về mình. Ảnh: Vũ Mai.

Chỉ 2 tháng sau khi cưới, chị Huỳnh phát hiện chồng bị tái nghiện nên rất buồn. Dù vậy, chị vẫn ra sức khuyên nhủ, động viên Triệu từ bỏ "cái chết trắng" nhưng người này vẫn "ngựa quen đường cũ". Cuộc sống vợ chồng ngày càng mâu thuẫn trầm trọng, chị Huỳnh bỏ về sống nhà mẹ ruột tại huyện Hóc Môn (TP HCM).

Rất nhiều lần Triệu tìm đến năn nỉ vợ quay về nhưng đều bị cự tuyệt. Ngày 1/8/2010, Triệu tiếp tục gọi điện cho vợ để thuyết phục nhưng chị Huỳnh không nghe máy. Tối hôm đó, Triệu đến khu vực trước cổng nhà mẹ vợ, đón đường chị để nói chuyện.

Khi thấy vợ từ trong hẻm chạy xe ra, Triệu gọi nhưng chị này làm ngơ không trả lời. Tức giận, Huỳnh nhặt cục đá xanh ném vào đầu chị Huỳnh khiến chị bất tỉnh và chết sau đó 2 ngày do chấn thương sọ não. Biết vợ không qua khỏi, Triệu mua thuốc rầy tự tử nhưng được người thân phát hiện kịp thời.

Với hành vi phạm tội trên, Triệu bị truy tố về tội "giết người" với khung hình phạt 7 - 15 năm tù. Thời gian chờ đưa ra xét xử, Triệu đã bồi thường cho gia đình chị Huỳnh 80 triệu đồng.

Tòa cho rằng Triệu chỉ phạm tội
Tòa cho rằng Triệu chỉ phạm tội "cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người". Ảnh: Vũ Mai.

Tại tòa hôm nay, Triệu tỏ vẻ ăn năn hối hận khi nhận toàn bộ trách nhiệm về mình. Bào chữa cho bị cáo, luật sư cho rằng Triệu chỉ phạm tội "cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người" bởi bị cáo không có ý thức chủ quan giết chết nạn nhân.

Chấp nhận lời bào chữa này, TAND TP HCM đã tuyên phạt Ngô Thế Triệu mức án 12 năm tù về tội trên.

Vũ Mai

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Lien he quang cao