Nóng trong ngày: 'Yêu râu xanh' ở Hồ Gươm

– Cháy chợ Vinh khiến hàng trăm tiểu thương trắng tay; kỷ niệm 86 năm ngày Báo chí Việt Nam; rơi từ tầng thượng, một phụ nữ tử vong; bé gái 14 tuổi bị 3 “yêu râu xanh” hãm hiếp; … là những tin nóng trong ngày 21/6.

CHÁY HÀNG TRĂM KIỐT

Một vụ cháy lớn đã xảy ra tại chợ Vinh (TP Vinh, tỉnh Nghệ An), thiêu rụi hàng trăm kiốt hàng hóa trong chốc lát. Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã có mặt và dập tắt đám cháy lúc 23g cùng ngày.

Đến trưa 21/6, nhiều đám khói vẫn âm ỉ bốc lên từ các quầy hàng bán dây thừng, chiếu, thuốc bắc. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định là do chập điện.

Chợ Vinh bị thiêu rụi, tiểu thương trắng tay (Ảnh: Quốc Huy - VietNamNet)
 
 

Vụ cháy này đã khiến hàng trăm tiểu thương rơi vào cảnh trắng tay. Có những tiểu thương mất gần như toàn bộ gia sản 600-700 triệu đồng sau vụ cháy.

Hiện Ban quản lý chợ Vinh đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân chính xác của vụ cháy. Trước mắt, mỗi tiểu thương có kiốt trong chợ Vinh được hỗ trợ 3 triệu đồng.


BÃO TRÊN BIỂN ĐÔNG

Cơn bão số 2 trong biển Đông nhịều khả năng sẽ hướng về phía Hồng Kông (Trung Quốc). Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, toàn miền Bắc có mưa lớn.

Bão số 2 gây mưa lớn toàn miền Bắc
 

Mưa lớn tại miền Bắc do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão này sẽ bắt đầu từ chiều tối ngày 23/6. Miền Bắc sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ trưa ngày 23/6 vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ gió sẽ mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động.


MẮT SÁNG, LÒNG TRONG, BÚT SẮC

Ngày 21/6, cả nước kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đông đảo độc giả cả nước đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những người làm báo nhân ngày lễ này.

Một “điểm nhấn” trong ngày 21/6 năm nay là tiết lộ “động trời” của một nhà báo điều tra chống tham nhũng kỳ cựu – nhà báo Trần Đình Bá (báo Quân đội Nhân dân) – từng đòi hối lộ... 1 tỷ USD!

Đây là con số nhà báo Đình Bá “đòi” một quan chức để ông không viết những câu chuyện tham nhũng nữa, nhưng thực tế số tiền này (ở thời điểm năm 1994) là không tưởng!

Nhà báo Trần Đình Bá (Ảnh: Tiền Phong)
 
 

Nói vậy để thấy nhà báo, nhất là những người viết báo ở lĩnh vực chống tham nhũng, điều tra những vấn đề nóng bỏng của dư luận luôn phải đối mặt với những thử thách không nhỏ.

Nhân ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, đông đảo độc giả đã gửi đến những người làm báo (trong đó có những nhà báo đang làm việc tại báo VietNamNet) luôn mắt sáng, tâm trong, bút sắc để mang lại những thông tin hữu ích cho độc giả.


BÉ GÁI 14 TUỔI BỊ HÃM HẠI

Ngày 21/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH CATP Hà Nội khám phá vụ hiếp dâm trẻ em, bắt các đối tượng Nghiêm Văn Tuyển (SN 1983, trú ở Trường thịnh, Ứng Hoà); Lê Minh Vương (SN 1984, ở Đức Thắng, Hiệp Hoà, Bắc Giang), và Nghiêm Bá Tuấn (tức Tùng, SN 1983, trú tại Hoa Sơn, Ứng Hoà).

Trước đó, vào chiều ngày 16-6-2011, cháu Hoàng Thị H. (sinh tháng 6/1996) đang ngồi chơi tại khu vực hồ Hoàn Kiếm thì có một phụ nữ rủ cháu đi tìm việc làm.

Người phụ nữ này đã đưa cô bé lên chiếc xe taxi, trên xe có 3 người đàn ông. Khi xe chạy, ba người đàn ông đã thay nhau giở trò đồi bại với cháu H. Sau đó, các đối tượng bắt lái xe taxi chạy đến địa phận xã Hồng Minh, Phú Xuyên, yêu cầu dừng xe và đẩy cháu H. xuống vệ đường, rồi trốn thoát.


BỊ LY THÂN, CẦM ĐÁ NÉM VỢ RỒI TỰ TỬ

Ngày 21/6, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Ngô Thế Triệu mức án 12 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”.  Ngô Thế Triệu bị nghiện ma túy và bị vợ là chị H.T.L (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) ly thân bằng cách bỏ về nhà mẹ đẻ ở. Triệu đã nhiều lần năn nỉ nhưng chị L. không quay lại.

Khoảng 20h ngày 1/8/2010, Triệu đứng đợi vợ ở hẻm đầu ngõ để nói chuyện nhưng chị L. vẫn không cho hắn một cơ hội. Tức khí, Triệu đã nhặt cục đá xanh gần đó ném mạnh trúng đầu làm chị L. ngã bất tỉnh. Chị L. được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng hai ngày sau đã tử vong. Triệu sau đó đã tự tử nhưng bất thành.

 

TỬ VONG Ở NHÀ NGHỈ

Hiện trường vụ việc (Ảnh: GDVN)
 

Chị Vũ Thị Quyên (sinh năm 1979, quê ở Kiến An, Hải Phòng), là khách thuê trọ tại nhà nghỉ Ngọc Quỳnh (ở số nhà 28A, phố Tô Ngọc Vân, Tây Hồ, Hà Nội). Sáng 21/6, người dân hốt hoảng thấy thi thể chị Quyên nằm sóng soài trước sân của nhà nghỉ.

Sự việc đã được báo cáo lên công an phường Quảng An (quận Tây Hồ). Nguyên nhân ban đầu được xác định là chị Quyên bị rơi từ tầng thượng xuống sân và tử vong tại chỗ.

ẢNH:


Những tay lái mang niềm đam mê... 'phá xe'
Đến hẹn lại lên, dân chơi ô tô, mê offroad trên cả nước lại tập trung để cùng nhau so tài. Trước ngày thi đấu, rất nhiều xe giành thời gian 'khổ luyện'.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,