Chó chăn cừu lại… sợ cừu

23/06/201108:52:32
- Có thể đây là một nghịch lý, nhưng có một chú chó thuộc giống chó chăn cừu tại Anh lại cực kỳ sợ cừu.

Chú chó 4 tuổi Ci the Border Collie đã phát hoảng và phải bỏ chạy khi bị chủ thả vào giữa một cánh đồng với một đàn cừu.

Bà Jane Lippington, chủ nhân của chú chó nhút nhát trên, tỏ ra rất bực tức về điều đó và bà đã đi đến quyết định không cho chú chó làm nhiệm vụ của mình nữa.
 
Trước sự hung dữ của đàn cừu, chú chó đành phải lùi bước
Trước sự hung dữ của đàn cừu, chú chó đành phải lùi bước

“Tôi đã cố gắng huấn luyện Ci để chăn đàn cừu, nhưng nó lại quá sợ chúng. Mỗi khi đi sau đàn cừu, trông nó rất ra dáng một ‘quản gia’, nhưng khi đàn cừu đối mặt với nó, nó lại bỏ chạy”.

Cừu cực kỳ đoàn kết và cũng không kém phần hung dữ. Khi phát hiện có người đang cai quản, chúng sẽ giậm chân và hành động giống như trong quân đội vậy. Chính điều này đã khiến chú chó Ci ‘tái mặt” và buộc phải lùi bước.

Bà Jane Lippington, 54 tuổi, sở hữu một trang trại 200 mẫu Anh và nuôi một đàn cừu khoảng 100 con. Bà cho biết: “Ci có thể là là một con chó chăn cừu tồi tệ nhất nước Anh, tuy nhiên, tôi không thể sống thiếu nó vì nó là một phần của gia đình tôi”.
 
Chú chó Ci và người chủ của nó
Chú chó Ci và người chủ của nó

Cho rằng đây là một câu chuyện khá thú vị, bà đã cho đăng tải đoạn video của chú chó lên Youtube và đã thu hút được rất nhiều người xem.
 
 
Hiền Thu (Theo Dailymail)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.