Trang chủ
Cập nhật 24/06/2011 12:46:35 PM (GMT+7)

HLV Phan Thanh Hùng: Olympic Việt Nam thua đau do hàng thủ

*
*
*
 
Gửi

Theo ông Phan Thanh Hùng, thất bại 1-4 trước Olympic Saudi Arabia sẽ mang lại cho các cầu thủ trẻ của Olympic VN những kinh nghiệm quý giá để hướng tới tương lai.


Sau khi để thua 0-2 ở lượt đi, Olympic VN đã không thể lật ngược được thế cờ trong trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Các học trò trẻ của ông Phan Thanh Hùng thậm chí còn phải nhận một thất bại đậm hơn với tỷ số 1-4. Kết quả này khiến Olympic VN dừng bước ở ngay vòng loại đầu tiên của Olympic London 2012.

Sau trận đấu, ông Phan Thanh Hùng cho rằng sự lỏng lẻo của hàng thủ chính là nguyên nhân dẫn đến trận thua đau ngay trên sân nhà của Olympic VN. "Điều tôi lo lắng nhất đã xảy ra. Hàng thủ của Olympic VN chơi quá lỏng lẻo và mắc nhiều những sai lầm cá nhân. Có lẽ đây cũng là bởi do chúng tôi không có được những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Cả 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự đều là những gương mặt mới và không cho thấy được sự hòa nhập vào lối chơi chung của cả đội".

 

HLV của Olympic VN đã chỉ ra đâu là ưu - nhược điểm của các cầu thủ trẻ VN. "Điều duy nhất khiến tôi có thể hài lòng là các cầu thủ đã chơi với nỗ lực cao nhất. Tuy nhiên, có quá nhiều những sai lầm cá nhân, cũng như chuyên môn. Điều này đã xảy ra khá nhiều trong suốt trận đấu".

Trong quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, tân HLV trưởng ĐTVN ông Goetz đã xuống sân để động viên tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Theo ông Hùng, đây là một động thái cần thiết mang tới sự tự tin cho các cầu thủ trẻ. "Những lời động viên của ông ấy có tính chất khích lệ cao. Điều này sẽ giúp các cầu thủ trẻ có được sự tin tự. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ có thêm sự tự tin và bản lĩnh hơn nữa. Điều này phụ thuộc vào việc chúng ta cần phải có nhiều trận đấu cọ xát hơn".

Trong khi đó, ông Anbrar - HLV trưởng của Saudi Arabia - cho rằng đội bóng của ông đã có phần may mắn với chiến thắng quan trọng này. "Olympic VN đã thi đấu khá tốt. Họ cho thấy tinh thần quyết tâm cao. Tuy nhiên, với ý đồ tấn công phủ đầu, chúng tôi đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho họ. Cũng phải thừa nhận rằng trận đấu này Olympic Saudi Arabia đã may mắn bởi đối thủ của chúng tôi có lợi thế sân nhà, song lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Điều này đã khiến cho chúng tôi có được chiến thắng cần thiết".

(Theo TT&VH)

Ý kiến của bạnClose

Các tin mới

Các tin đã đăng


'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ' '; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);