Thứ Bảy, 25/06/2011, 08:00 [GMT+7]
.
.

Quý ông thành đạt và giấc mộng cơ bắp


(Phunutoday) - Đã bước vào tuổi ngũ tuần, sức lực không còn tràn trề và cả thời gian lẫn tinh thần cũng không dư dả để hàng ngày đến các phòng tập rèn cơ bắp. Nhưng cuộc sống và công việc đòi hỏi có một thân hình khỏe mạnh, phong độ. Nó không chỉ giúp việc giao tiếp hàng ngày được tự tin mà còn có những vấn đề tế nhị trong cuộc sống. Nâng ngực, với một số quý ông, chỉ có cách đó mới giúp họ thỏa mãn mong chờ!

“Nâng ngực” để… được nhiều thứ

Cách đây chục năm, người ta rộ lên chuyện đi tập thể hình. Các trung tâm thể hình nam mọc lên như nấm sau mưa. Thời gian đầu, người ta đến các trung tâm còn thấy những chàng trai trẻ măng vừa mặc áo phông vừa tập mồ hôi vã ra như tắm.

 Hỏi vì sao không cởi áo ra tập cho thoải mái, thì được nghe rằng: “Lép quá, xấu hổ”. Nhưng chỉ năm sau, phòng tập đã xuất hiện những cơ thể cơ bắp cuồn cuộn. Tập thể hình có thể tự tin không cần mặc áo. Nhưng không phải ai chịu khó tập thể hình là cũng có thể “phồng” được ngực, bắp tay hay bắp chân. Nếu không tập một thời gian, cơ thể sẽ bị nhão ra. Rồi lại trở về con số không mà thôi. Xa rồi cái thời mất công sức đó.

Buổi chiều muộn, ông Nhân vào bệnh viện Xanh-pôn, Hà Nội tìm bác sĩ tư vấn sức khỏe. Năm nay đã bước vào tuổi 50 nhưng trông ông Nhân còn khá trẻ. Là giám đốc một công ty xuất nhập khẩu, ông Nhân rất coi trọng vấn đề hình thức.

Ăn uống đầy đủ chẳng thiếu thứ gì nhưng thân hình ông Nhân không được như mong muốn. Dáng người khá cao dù thời xưa làm gì có sữa mà uống nhiều như bây giờ nhưng nhìn tổng thể thì không ổn. Tay chân, ngực ông lép kẹp, mặc bộ vest đắt tiền cũng không tôn lên được chân kính nào. Mỗi lần phải đi tiếp khách dù ăn mặc rất bảnh nhưng trông ông Nhân lép vế hơn so với nhân viên.

Là một doanh nhân thành đạt ông Nhân cũng khá mê tín. Ông quan niệm thay đổi hình thức cũng sẽ giúp công việc được tốt hơn. Một điều ông Nhân cũng rất băn khoăn. Ông Nhân “sở hữu” một cô vợ khá trẻ. Thật khó chấp nhận một người đàn ông bước sang tuổi ngũ tuần, thân hình mất cân đối với “mặt tiền” sánh bước cùng cô vợ trẻ đẹp, quyến rũ.

Hồi còn trẻ ông Nhân cũng đã tập tạ nhưng là những dụng cụ tự tạo tại gia và tập không bài bản nên chẳng đi đến đâu. Tâm lý nóng lòng được sở hữu một cơ thể cuồn cuộn cơ bắp đang thúc giục ông khi tuổi đã đang về chiều.

Mang hết tâm sự, mong muốn kể với bác sĩ, ông Nhân hy vọng với sự tiến bộ của y học ông sẽ được thỏa mãn ước mơ. “Qua tìm hiểu tôi được biết đi tạo hình thì chẳng cần phải tập cũng có một cơ thể cường tráng, đàn ông thực sự. Nên tôi đã đi tạo hình. Chỉ mất 30 phút đã cho một “bộ ngực Lý Đức”. Khỏi tập mất thời gian” ông Nhân hồ hởi nói.

Ông Nhân nài nỉ bác sĩ tìm mọi cách giúp ông có bộ ngực săn chắc, chân tay có bắp để tương xứng với dáng người cao dong dỏng của ông. Chi phí không phải là điều quan trọng. Ông cũng xác định phẫu thuật là phải đau đớn, phải kiên nhẫn.
Ảnh minh họa
 

Mọi yêu cầu của ca phẫu thuật đều được ông Nhân chấp nhận. Với ông Nhân, từ khi ý thức được về hình thể, lúc nào ông cũng thiếu tự tin. Chẳng muốn đi chơi với bạn bè tới những nơi như biển. Cứ phải cởi đồ khoe xương sườn ngang dọc là ông Nhân cảm thấy bực dọc. “Gu của phụ nữ giờ cũng thích những người đàn ông “có da có thịt”, Nhân nói.

Các bác sĩ đã tiến hành đặt miếng gel ở vùng ngực có hình tứ giác. Khi đặt vào ngực sẽ không phồng tròn như của nữ mà sẽ có hình hơi lồi, tạo hình cạnh khoẻ mạnh. Còn bắp tay và bắp chân có đến 6 size từ 60cc-200cc nhưng vì ở lứa tuổi ông Nhân đã cao nên chỉ dùng loại vừa phải tránh phô quá. Phần bắp tay và bắp chân các bác sĩ tạo hình bằng phương pháp cấy miếng gel dưới da và trên cơ.

Miếng rạch phẫu thuật sẽ ở dưới nách che được sẹo sau này. Còn với bắp chân, phần rạch để đưa miếng gel vào ở ngay nếp gấp kheo chân. Sau ca phẫu thuật, ông Nhân khá hài lòng với diện mạo mới của mình. Ông tự tin hơn trong cuộc sống, giao tiếp hàng ngày và đặc biệt với cô vợ trẻ. 

Trả giá cho cơ bắp

Tuấn là một nam thanh niên có hình thể khiêm tốn. Đang ở lứa tuổi tràn trề sinh lực nhưng thân hình Tuấn teo tóp như một ông già. Đi làm đã vài năm, kinh tế tạm ổn nhưng mãi Tuấn chưa có người yêu. Chỉ cần nhìn dáng cây sậy của Tuấn các cô đã chán. Thanh niên gì chẳng có sức sống, trông như ông già ốm ho.

Nghe quảng cáo, Tuấn tìm đến một cơ sở làm đẹp tư nhân. “Đàn ông đến bệnh viện lớn làm đẹp gặp người quen ngại lắm. Cơ sở tư nhân làm nhanh gọn lại kín đáo. Thế nhưng hậu quả thật đáng sợ”, Tuấn kết luận sau khi đi phẫu thuật thẩm mỹ đùi và ngực ở một trung tâm thẩm mỹ tư nhân.

Thời gian đầu, Tuấn khá hài lòng với quyết định của mình. Đi đâu Tuấn cũng tự tin mặc những bộ cánh ôm vừa người để lộ thân hình chắc khỏe. Nhất là mùa hè sắp tới, Tuấn tưởng tượng mình sẽ mặc áo phông, quần bò rất đẹp. Cơ bắp nổi cuồn cuộn. Thật xứng đáng “đồng tiền, bát gạo” bỏ ra. Niềm vui chưa được bao lâu, Tuấn thấy ngực mình có biểu hiện bên to, bên nhỏ, lệch nhau rõ rệt.

Tuấn nghĩ có lẽ do phần cơ độn chưa ổn định nên lệch nhau, dần dần sẽ cân bằng lại. Bên to, bên nhỏ chưa giải quyết được Tuấn lại thấy ngực hơi nhói đau. Ban đầu chỉ là những cơn đau nhẹ, tức tức ngực. Bắp chân cũng đau, đi lại không thoải mái. Đang chần chừ chưa đi khám lại thì Tuấn thấy phần ngực và đùi đau, tấy sưng ngày càng lớn, đi lại rất khó khăn. Tuấn vội vã vào bệnh viện kiểm tra khi phần ngực đã quá đau và thâm lại.

Bác sĩ kết luận: do kỹ thuật làm không tốt, không đều về độ nông sâu, thúc vào mạch lớn nên Tuấn có dấu hiệu bị hoại tử đùi và ngực. Ca giải quyết hậu quả làm Tuấn nhớ đời. Độn ngực, bắp lên bằng được. Cơn đau sau ca độn chưa làm Tuấn hoàn hồn thì lại phải cấp cứu bỏ độn ra. Đó đúng là một cơn ác mộng đối với Tuấn. Mấy tháng trời đi nâng lên rồi lại hút ra. Vừa tốn kém, vừa đau đớn thể xác. Nhưng rất may Tuấn đã phát hiện nhanh, giải quyết triệt để không để lại hậu quả lớn.

Vài tháng sau, Tuấn vào mạng tìm hiểu nhận được thông tin cảnh báo, phẫu thuật thẩm mỹ ngực và cơ  bắp thường gặp một số biến chứng như chảy máu, tiết dịch trong (trường hợp nhẹ thì dẫn lưu, nặng thì sẽ tạo mủ) hoặc bệnh nhân thấy nặng ở ngực, cơ bắp và mất dần cảm giác, co thắt bao xơ quanh túi độn khiến ngực và cơ bắp căng cứng, méo mó...

Nguyên nhân chủ yếu của những biến chứng này có thể là do cơ địa của người bệnh và kỹ thuật chuyên môn của bác sĩ quá thấp không xử lý, tiên đoán được hết các tình huống sau khi phẫu thuật.

Tuấn càng cảm thấy mình may nắm hơn khi có thông tin nhiều ca tử vong khi nâng ngực. Mọi chuyện đã qua một thời gian nhưng nhớ lại Tuấn vẫn cảm thấy rùng mình.

Theo PGS.TS Trần Thiết Sơn, trưởng Khoa Phẫu thuật chỉnh hình, Bệnh viện Xanh-pôn, Hà Nội, việc đặt túi gel ban đầu được bệnh viện thực hiện cho một bệnh nhân bị teo cơ chân, nhưng khoảng vài năm trở lại đây đã có những khách là nam giới đến tìm hiểu và yêu cầu độn ngực, các cơ bắp. Những khách hàng đến thực hiện kỹ thuật này chủ yếu từ 25 đến 30 tuổi, chưa lập gia đình.

 Thể trạng, tâm lý của họ hoàn toàn bình thường, nhưng họ muốn độn ngực và cơ bắp vì thân hình hơi “nhỏ nhắn”. Nhưng cũng có trường hợp đã có tuổi nâng ngực vì lý do nào đó như công việc, cuộc sống vợ chồng… Dù việc độn các túi gel không ảnh hưởng đến sức khỏe và đang trở thành mốt thời thượng của nam giới nhưng cũng chỉ nên thực hiện khi bản thân người đó cảm thấy thực sự cần thiết. Vì sau khi đặt túi gel, ở một số người sẽ xảy ra tình trạng mất cảm giác vùng da độn túi gel.

Còn với người có cơ địa sẹo lồi, có thể để lại những vết sẹo không mấy đẹp mắt. Hơn nữa, quý ông có nhu cầu làm đẹp cũng nên chọn các trung tâm có uy tín hoặc các bệnh viện chứ không nên ngại tiếng đàn ông đỏm dáng mà bí mật đến các cơ sở không có chức năng thẩm mỹ, trình độ phẫu thuật kém để rồi tiền mất tật mang.

Thiên Khôi
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}