Showbiz Việt đầy… ‘rác’

Không hiểu có phải vì bản chất “thù dai” hay không mà khi đạt được một vài thành công như ý muốn, nhiều sao thấy “cay mũi” khi nghĩ về quá khứ đã từng bị các đàn chị, đồng nghiệp vùi dập.

Cạnh khóe, bật trả… đàn chị

Sau khi ca sĩ Mỹ Linh nhận định về “rác” trong nhạc Việt, “ca sĩ” Vũ Hạnh Nguyên khiến khán giả sốc khi cạnh khóe trên Facebook của mình rằng: “Chẳng phải vì chị ăn may nổi tiếng lúc Việt Nam không nhiều ca sĩ mà chị cho mình cái quyền chê nhạc người khác là rác đấy chứ. Quạt trần rơi đầu mà. Mình chứng kiến chị ấy nói bao nhiêu thí sinh đi trước trong các cuộc thi là em bỏ ý định đi hát đi, xong thì các bạn kiếm tiền nhiều hơn chị ý và nhiền fan hơn chị ý hay sao ấy".

Trước phát ngôn này của Hạnh Nguyên, một độc giả cho rằng đó là sự vô lễ cần kịp thời ngăn chặn của một thế hệ các ca sĩ “trẻ tuổi đời, non tuổi nghề”.

Vũ Hạnh Nguyên khiến công chúng sốc khi cạnh khóe Mỹ Linh trên facebook.

Không chỉ thể hiện mình trên facebook cá nhân, khi ở vị trí là một thí sinh tham gia cuộc thi nhưng không ít người sẵn sàng phản pháo lại Ban giám khảo khi nhận được những nhận xét không như mong muốn. Hẳn độc giả còn nhớ Thu Hiền – thí sinh vượt qua được 11 thử thách trong cuộc thi VN next Top Model và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía Ban giám khảo. Chính sự tự tin thái quá khiến cô không ngần ngại “bật” lại giám khảo Đức Hải khi anh đưa ra những ý kiến nhận xét và đòi có dẫn chứng cụ thể.

Cũng như Thu Hiền, trong cuộc thi Sao Mai điểm hẹn khi Mỹ Tâm đưa ra lời nhận xét: “Bạn hát sử dụng hơi nhiều giọng bạch thanh” thì thí sinh Hà Hoài Thu lập tức cãi bằng lời và cãi bằng… hát: “Em nghĩ mình không hát tệ đến thế” và biểu diễn lại câu hát Mỹ Tâm vừa phụ họa. Chính hành động bướng bỉnh này của các thí sinh khiến Ban giám khảo thấy bị xúc phạm bởi họ có cảm giác không được tôn trọng dẫn đến cái nhìn thiện cảm đối với thí sinh mất dần đi.

Đối với khán giả - những người đứng giữa rất khách quan không những bất bình mà con coi đó là một sự báo động về ý thức tiếp thu để hoàn thiện mình của lớp trẻ bây giờ thực sự quá kém. Đem chuyện đi hỏi một nhà giáo ưu tú từng là hiệu trưởng một trường phổ thông trung hoc danh tiếng tại Hà Nội đã bày tỏ sự quan ngại trước việc giới trẻ chứng kiến và học theo những điều không hay từ những tấm gương “nhem nhuốc” này: “Trong cuộc thi, Ban giám khảo giữ cương vị là người thầy còn thí sinh tham gia thi là trò. Không thể chấp nhận được sự cãi tay đôi của những ca sĩ chưa thành danh nhưng lại thừa khiêm tốn…”.


Tự cho mình là số 1

Một trong những nhân vật “phất cờ” của “phong trào” này phải nhắc đến Trang Nhung – cô người mẫu biệt danh “người đẹp lộ ngực”. Sau khi gặt hái được một số những thành công nho nhỏ thì lập tức lên báo tuyên bố đầy tự tin: “Tôi dư sức làm siêu mẫu quốc tế”. Phát ngôn này khiến không ít đàn chị trong nghề “nóng mũi”. Khi được phỏng vấn về câu nói trên siêu mẫu Hà Anh đã trả lời phóng viên bằng một câu hỏi ngược lại” “Trang Nhung là ai”.

Người mẫu Trang Nhung từng tuyên bố rằng cô "dư sức làm siêu mẫu quốc tế".

Điểm thêm vào danh sách của những sao “nhí” mắc bệnh nổ quá đà là Vượng râu với phát ngôn gây sốc: “Ở đất Bắc này, tên Vượng râu không đứng thứ nhất, hẳn nhiên phải là thứ 2”. Trước phát ngôn trên, một số nghệ sĩ như Tự Long, MC Thảo Vân… đưa ra những ý kiến không hài lòng, còn lại hầu hết các nghệ sỹ hài gạo cội đều chọn lối phản ứng “không thèm chấp” khi cho rằng chả dại gì mất thời gian đôi co cho những chuyện không đâu.

Tuy nhiên đối với cộng đồng mạng, khán giả thực sự nổi giận. Trên trang chia sẻ linkhay, nickname Mrluom, bình luận: “Vượng râu xứng đáng là thứ 2 nhưng thứ 2 từ dưới lên…”. Đọc giả Gia Hân bày tỏ sự bức xúc: “Tuyên bố buồn cười và gây sốc nhất trong tháng! Vượng râu diễn hài rất nhạt, nếu anh không tuyên bố thế này, thì khán giả còn thông cảm...".


Tố chèn ép

Trước khi thành công và trở nên nổi tiếng, bất cứ nghệ sĩ nào cũng phải trải qua những thử thách đầy chông gai trong nghề. Không hiểu có phải vì bản chất “thù dai” hay không mà khi đạt được một vài thành công như ý muốn, nhiều sao thấy “cay mũi” khi nghĩ về quá khứ đã từng bị các đàn chị, đồng nghiệp vùi dập.

Tiêu biểu cho những chiêu phản pháo đình đám này là người đẹp dao kéo Phi Thanh Vân đã bức xúc nên quyết định lên báo tố người mẫu Xuân Lan đã "miệt thị, xúc phạm tôi trong suốt 11 năm. Đến tận bây giờ, chị ấy vẫn còn đeo bám tôi, cố tình dìm tôi xuống". Người đẹp dao kéo khắc cốt ghi tâm những tuyên bố của đàn chị khiến cô đau đớn: "Ở đâu có con Vân dzẹo, ở đó không có tôi"…

Gần đây, người đẹp Ngân Khánh – một “gà” của Thanh Thảo, chính thức vạch mặt “người trong nhà” là ca sĩ Thanh Thảo chèn ép khi làm nghề: bị giật mic ngay trên sân khấu hay những lời nói thiếu tôn trọng trong những cuộc họp của công ty…
Ca sĩ Minh Hằng đã phơi bày nhiều tiểu xảo "cá lớn nuốt cá bé" của showbiz Việt.

Gần đây nhất showbiz lại tiếp tục nóng lên bởi ca sĩ Minh Hằng liên tiếp phơi bày những tiểu xảo của việc “cá lớn nuốt cá bé” trên sân khấu ca nhạc Việt. Theo lời Minh hằng, một ca sĩ đàn chị tên T đã “chơi xấu” cô khi ngăn cản bước đường gia nhập nhóm hát Pha Lê những năm mới vào nghề. Ca sĩ Y đã nhào lên sân khấu giật mic của ca sĩ hát lót, hay băng qua sân khấu, trước mặt cô và cố tình vẫy tay chào khán giả. Nam ca sĩ N giành hát và bêu xấu…

Sau 1001 chiêu thể hiện mình một cách thái quá thì các thí sinh sớm mắc bệnh cao ngạo khi tham gia cuộc thi cũng chưa thấy ai đi được đến đích còn đối với những “sao bé”cho đến nay người ta vẫn chỉ biết đến một Minh Hằng, Ngân Khánh…đang loay hoay bơi giữa biển nghệ thuật, không biết nên bám vào phao “ca sĩ” hay “diễn viên” bởi cả hai lĩnh vực này họ đều không nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn, một Trang Nhung với biệt danh “người đẹp lộ ngưc”, một Phi Thanh Vân với biệt danh “người đẹp dao kéo”, một Hạnh Nguyên “yêu nữ thích hàng hiệu”…kèm theo một loạt những xì căng đan đem lại tai tiếng nhiều hơn sự nổi tiếng. Showbiz Việt cần được “dọn dẹp” lại để những “người làm nghệ thuật chân chính vẫn luôn có chỗ của mình” như lời ca sỹ Mỹ Linh tâm sự.

(Theo Đất Việt)
 

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,