Thứ Hai, 27/06/2011, 09:41 [GMT+7]
.
.

Hội chứng ’nó nhỏ quá’ ám ảnh suốt cuộc đời đàn ông


(Phunutoday) - Hội chứng “nó nhỏ quá” là một nỗi lo lắng thường trực ở những quý ông có “cậu nhỏ” quá nhỏ mặc dù nó không hẳn như vậy và nó được xem là cần được cảnh báo khi ngày càng nhiều nam giới mắc phải hội chứng này.

Sự quan tâm quá đáng về “cậu nhỏ” đã đẻ ra một số hành động kỳ quặc: thầm so sánh “cái của mình” với “cái đó của những người khác”. Tiếc là trò chơi  so sánh này thường không có người thắng cuộc. Sự so sánh không chỉ dừng lại ở lứa tuổi mới lớn mà kéo dài suốt cuộc đời của người đàn ông với những tưởng tượng mang tính “hoang tưởng”.

Mặc cảm triền miên

Dù lấy vợ đã 10 năm, có với nhau 2 mặt con nhưng chưa bao giờ anh L.A.Đ thấy mình hoàn thành xuất sắc vai trò của một người chồng. Không phải bởi anh không chăm lo cho gia đình, vì kém cỏi trong công việc… mà bởi một lý do rất tế nhị: “chuyện chăn gối”.

Từ lúc mới lớn, năm 14 tuổi, khi bắt đầu ồm ồm vỡ giọng, anh Đ đã thấy “cậu nhỏ” của mình không bình thường như các bạn nam khác. Những lần vào nhà vệ sinh của trường để “giải quyết nỗi buồn”, Đ. hay để ý liếc sang những anh bạn cùng lứa bên cạnh để ngầm xem vũ khí của chúng nó thế nào và so sánh với bản thân mình. Vài lần như thế Đ. nhận thấy “anh bạn nhỏ” của mình quá nhỏ, ngắn so với bạn bè. Vì nó mà Đ. mặc cảm đến mức không dám đi bơi cùng chúng bạn, tránh vào nhà vệ sinh nam khi có người…

Những lo lắng của tuổi mới lớn đó khiến Đ lảng tránh bạn bè. Điều đó vô tình làm nhiều người cho rằng giới tính của Đ có vấn đề khiến chính bản thân Đ cũng rất hoang mang. Anh mang theo nỗi mặc cảm của mình suốt cả thời đại học đến mức chẳng dám tỏ tình với người mà mình yêu thương.

 Đ. có tình cảm với nhiều bạn gái nhưng chưa một lần dám thổ lộ lời yêu thương với những người con gái anh có cảm tình. Trong những lần trò chuyện với bọn bạn trai cùng lớp, thấy chúng nó say sưa kể về việc chinh phục người yêu bằng những lời có cánh hoặc những lần làm chuyện đó với bạn gái, Đ. không dám tham gia góp ý kiến gì.

Trong đầu Đ. luôn có suy nghĩ mặc cảm rằng mình chưa từng hôn một người con gái, nói gì tới làm chuyện đó, mình mù tịt về cuộc sống chăn gối thì nói ra chúng bạn cười chê, thêm xấu hổ.

Những ngày sống trong ký túc xá thời sinh viện, Đ. lúc nào cũng mang mặc cảm về vóc dáng bé nhỏ của “của quý”. Những lúc bọn bạn mang nó ra “đọ” nhau là Đ. phải trốn ra ngoài vì sợ bị cười chê nếu bọn bạn nhìn thấy của mình quá bé.

Đến năm thứ 4 đại học, Đ. gặp lại cô bạn gái học cùng thuở nào, tình yêu vượt qua mặc cảm, Đ. tỏ tình và được cô bạn gái nhận lời yêu. Tình yêu trai gái say đắm khiến hai người lỡ “ăn trái cấm”. Lần đầu tiên xuất hiện không mảnh vải che thân trước mặt phụ nữ, Đ. không khỏi e ngại và nỗi mặc cảm “cậu nhỏ” quá nhỏ lại bùng lên dữ dội.

 Lần đầu làm chuyện đó diễn ra không suôn sẻ với chàng trai không may mắn vì khi vào cuộc “bản lĩnh đàn ông” của Đ. rất ngắn. Người yêu của Đ. lại là cô gái từng trải trong chuyện chăn gối vì trước đó nàng đã có hai chàng người tình nên rất thành thạo chuyện ấy.

Đ. kể cô ấy sốc vì cậu bé của người yêu không được hoành tráng nên không mang lại cảm giác thăng hoa cho người yêu. Một vài lần quan hệ tình dục, chưa lần nào Đ. thực sự khiến người yêu thỏa mãn. Có lần Đ. ở phòng khách tiếp bạn, khách về, muốn người yêu bất ngờ nên Đ. rón rén vào buồng ngủ định ú òa cô bạn gái. Bước tới gần cửa buồng ngủ chợt Đ. thấy tiếng người yêu đang nói chuyện điện thoại.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Cuộc điện thoại đó làm tan nát trái tim vốn nhạy cảm của Đ. Cô người yêu đang vung tay khi nói, từng lời nói như xát muối vào lòng chàng trai. Người yêu Đ. khi đó đang chia sẻ với người bạn đầu dây kia về nỗi thất vọng vì vũ khí của Đ. quá nhỏ nên “làm ăn” chả ra sao cả. Cô ta còn nói ngoài vẻ ngoài cao lớn, bắt mắt phụ nữ ra thì khi “chiến đấu” anh ta (tức Đ) chỉ là cậu học trò vắt mũi chưa sạch.

Biết được toàn bộ sự thật người yêu nghĩ về mình, Đ. đau đớn nhưng vẫn tỏ ra bình thường, không để lộ ra việc anh đã nghe trộm cuộc điện thoại để đời đó của bạn gái. Anh viện lí do mệt mỏi để không ân ái với người yêu nữa. Rồi kỳ thực tập năm cuối tới, Đ. xin đi thực tập tại một nơi xa xôi, hẻo lánh để tìm quên nỗi đau đó. Sau 3 tháng thực tập trở về Hà Nội, cô người yêu nói chia tay với lý do hai người không hợp nhau. Đ. chấp nhận vì biết nguyên nhân đích thực dẫn tới sự đổ vỡ của tình yêu đầu đời.

Mãi sau này, khi đi làm Đ. gặp được một cô gái làm công tác văn thư tại trường cấp 2 gần nhà. Cô gái nhỏ xinh, hiền lành với giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng đã cuốn hút anh. Vượt qua mặc cảm, một lần nữa Đ. dấn thân với tình yêu thứ 2 của đời mình. Hai người mới quyết định tiến tới hôn nhân.

Đến nay, dù đã có với nhau 2 mặt con, nhưng anh vẫn luôn áy náy vì chưa mang đến cho vợ những giây phút thực sự hạnh phúc.

Đ. chia sẻ với bác sĩ rằng “cậu bé” của anh khi bình thường chỉ chừng 4cm, trong khi anh thấy của những người đàn ông khác dài hơn gần gấp rưỡi. Còn khi lâm trận với vợ, dù gắng hết sức “vũ khí chiến đấu” của Đ. cũng chỉ dài được chừng 7cm. May mắn cho Đ. là dù chỉ dài có 7cm, nhưng “vũ khí” của anh hoàn toàn cứng cáp khi tham gia “chiến trận”.

Nhưng từ khi vợ anh sinh cậu con trai thứ 2 đến nay, “cô bé” của vợ lại rộng ra và cảm giác nó sâu thăm thẳm hơn xưa, khiến lắm khi anh đưa “cậu nhỏ” vào bị lọt thỏm. Cũng vì thế, vợ anh ít dần những lần lên đỉnh trong mỗi lần ân ái. Đ. thực sự lo lắng và thương vợ. Nhưng vợ anh là người biết cảm thông với nỗi khổ của chồng nên không rời bỏ anh ra đi, mà động viên anh rất nhiều...

Không nên “tự kỷ ám thị”

Theo một cuộc khảo sát trên hằng trăm nam giới của một bệnh viện phía Nam gần đây thì chiều dài trung bình dương vật đàn ông Việt Nam khi cương là 11,2 cm, chu vi là 8,8 cm, còn khi không cương, chiều dài này đạt khoảng 6,6 cm. Nếu so sánh trên thế giới thì kích thước này chỉ đứng sau Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và hơn cả Hàn Quốc.

Theo bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, phòng khám đa khoa tiết niệu và nam khoa Tâm Anh (Lý Nam Đế, Hà Nội), đa số nam giới đều đạt hoặc vượt “chuẩn” này nhưng vẫn cứ lo lắng, sợ của mình quá bé, không đủ làm “đối tác” thỏa mãn. Thực tế, dương vật chỉ có vấn đề nếu nó ngắn dưới 7,8 cm khi cương hay dưới 4 cm lúc bình thường.

Gs. Trần Quán Anh, chuyên gia hàng đầu về nam học hiện nay giải thích, dương vật to hay nhỏ chịu ảnh hưởng của nội tiết tố. Đến tuổi dậy thì, tuyến yên của nam giới bắt đầu hoạt động, sản sinh ra nội tiết tố, làm kích thước “cậu nhỏ” lớn rất nhanh. Tuy nhiên, nó chỉ to và dài ra đến một mức độ nhất định thì dừng lại.

Các chuyên gia tình dục học khẳng định chất lượng một cuộc “yêu” không phụ thuộc vào “cậu nhỏ” to hay bé mà quan trọng hơn là sự hòa hợp giữa hai người về cả tâm và sinh lý cũng như nghệ thuật của nam giới trong việc tìm ra những điểm nhạy cảm của bạn tình và khả năng chế ngự thời gian để chủ động xuất tinh khi phụ nữ đã “lên đỉnh”.

Những lo lắng thái quá về kích thước của cậu nhỏ thường được gọi là “hội chứng dương vật nhỏ”. Hầu hết đàn ông đều ít nhất một lần nghĩ về điều này. Thậm chí nhiều người biến nó thành nỗi ám ảnh của mình.

Đàn ông vì quá lo lắng dễ dẫn đến chứng trầm cảm, ngại tiếp xúc với người xung quanh, nhát gái, mất ngủ, ám ảnh sợ sẽ không làm vừa lòng bạn tình. Điều tệ hại hơn là nhiều người dù không hề trục trặc gì nhưng do so sánh lệch lại, tính toán sai lầm mà tự mình chuốc lấy nỗi lo.

TS Lê Minh Châu (Bệnh viện Phụ sản trung ương) cho biết âm đạo là một ống xẹp, hai thành âm đạo luôn áp vào nhau và nhờ có tính co giãn rất tốt cho nên phù hợp với mọi kích thước của dương vật.

Cảm xúc tình dục ở nữ bị chi phối bởi sự xung huyết ở mô xung quanh âm hộ, trong lúc hưng phấn làm cho âm hộ hẹp lại nhưng 2/3 trong âm đạo lại giãn rộng, giảm đi phần lớn kích thước do cọ xát khiến cho kích thước dương vật không còn đóng vai trò quan trọng trong sự tạo ra khoái cảm nữa.

Một điểm đáng chú ý nữa là 2/3 phía trong của âm đạo có ít thần kinh cảm giác mà tập trung nhiều ở phần ngoài (môi lớn, môi nhỏ và âm vật) cho nên kích thước dương vật càng không phải là yếu tố quan trọng nhất. Trong những nghiên cứu ở nước ngoài về kích thước của dương vật cho thấy, độ cương cứng của dương vật còn tạo ra nhiều khoái cảm hơn là độ dài của nó.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vì thế các bác sĩ khuyến cáo các đấng mày râu chỉ nên nghĩ đến việc phẫu thuật chỉnh sửa dương vật khi nó quá nhỏ hay bị tổn thương hoặc có bệnh lý đặc biệt. Hiện nay y học ngày nay có nhiều biện pháp tăng kích cỡ cho "cậu nhỏ" bằng cách phẫu thuật cắt rời dây chằng (do đoạn gốc dương vật dính vào xương mu bằng dây chằng, nên để làm nó dài ra, bác sĩ có thể cắt rời dây chằng này đi, giúp dương vật nhìn dài thêm từ 2-3cm).

Hoặc có cách khác là bơm mỡ (thường hút từ mỡ bụng) vào dưới da dương vật hay lấy da ở chỗ khác đem ghép vào dưới da thân dương vật để cho "cậu nhỏ" được hoành tráng hơn. Tuy nhiên, trường hợp phẫu thuật để tăng kích cỡ này chỉ dành cho những "cậu nhỏ" quá nhỏ. Nếu "cậu nhỏ" không quá nhỏ thì không nên sử dụng phương pháp này.

Bác sĩ Lợi khuyến cáo đa số các chàng trai đều làm đủ mọi cách để hy vọng thay đổi kích thước của dương vật nhưng đấng mày râu không nên bỏ tiền ra phung phí vào các quảng cáo trên tivi, hay báo chí về việc có thuốc, kem bôi để hy vọng “anh bạn nhỏ” phổng phao, hoành tráng hơn.

Theo các nghiên cứu, kích thước của "cậu bé" chỉ tác động đến tâm lý của cả hai phái. Người nam sẽ tự tin hơn trong quan hệ nếu có kích thước bình thường hoặc nhỉnh hơn. Người nữ cũng cảm thấy thoải mái hơn khi quan hệ nếu kích thước không quá khiêm tốn.

Thông thường, sự phát triển của tầm vóc cơ thể đạt tới tối đa sau tuổi dậy thì (19-20 tuổi) và dương vật cũng chỉ phát triển tới mức tối đa quanh tuổi đó. Khả năng sinh sản cũng không phụ thuộc vào kích thước dương vật.

Nhiều nam giới băn khoăn về kích thước dương vật có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống sinh sản và tình dục? Sự tự tin của nam giới về khả năng tình dục của mình cũng có thể bị ảnh hưởng do cảm nhận về chính cơ thể mình. Một số người tin rằng kích thước dương vật có liên quan đến nam tính, đến sự hưởng thụ đầy đủ cảm xúc tình dục cho mình và cho bạn tình. Thật ra một dương vật có vẻ nhỏ khi chưa cương có thể có kích thước lớn khi đạt tới sự cương cứng, còn hơn cả một dương vật đã to sẵn.

Theo bác sĩ Trần Công Khanh, chuyên gia nam học thì dương vật được coi là dài khi cương đo được 13-14cm, khi không cương đo được 5,5-9cm; dương vật được coi là ngắn khi cương chỉ đo được 6-8cm, khi không cương, đo từ xương mu đến đầu dương vật chưa tới 4cm. Nhiều khảo cứu cho thấy dương vật nhỏ sẽ tăng gấp đôi kích thước vào lúc cương, còn dương vật to chỉ tăng 80%.

Trong trường hợp người đàn ông có kích thước khi cương cứng dưới 6 cm, thì mới nên đến khám và điều trị tại các khoa Nam học. Với kỹ thuật hiện nay, sau khi thăm khám, nếu thấy cần thiết các bác sĩ Nam học có thể thực hiện thủ thuật mổ kéo dài dương vật thêm 2-3 cm.

Minh Linh
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}