Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ bảy, 02/07/2011 12:59
02/07/2011 | 06:24

Ngô Thanh Vân: Không chuyên nghiệp thì đừng làm

(Dân Việt) - Nhóm nhạc 365 thuộc dự án đào tạo của Công ty VAA do ca sĩ, diễn viên Ngô Thanh Vân làm chủ được đánh giá là tạo được phong cách khá riêng biệt trên sân khấu. NTNN đã trò chuyện với chị về đào tạo ca sĩ trẻ hiện nay.

Tại sao công ty của chị lại quyết định đào tạo nhóm nhạc 365 trong khi thị trường đã "bão hoà" các nhóm nhạc? Việc làm này có phải là hơi liều?

- Việc đào tạo nhóm nhạc này không phải là việc làm tự phát, thích thì làm nên tôi thấy không có gì liều lĩnh cả. Công ty VAA đã có chương trình tuyển chọn tài năng mang tên way2shine và quỹ học bổng được công bố rất lâu trước đây. Thành công mà way2shine mang lại là việc phát hiện ra 5 thành viên hiện đang được đào tạo và phát triển tại VAA với cái tên 365.

Bà bầu Ngô Thanh Vân và nhóm 365.

Trước khi ra mắt khán giả, nhóm 365 đã được đào tạo bài bản với cường độ luyện tập khắt khe trong gần 1 năm qua. Thành quả có được là khi "trình làng", nhóm đã tạo được một dấu ấn riêng, không lẫn với ban nhóm nhạc nào khác và Vân rất vui vì điều này.

Ở TP. HCM hiện nay có rất nhiều lò luyện ca sĩ trẻ, có những lò bị phản ứng là "treo đầu dê bán thịt chó" khi không đáp ứng được đầy đủ các điều kiện cho học viên như khi chiêu sinh đã hứa hẹn. Chị nhận xét gì về hiện tượng này?

- Theo tôi, trong bất cứ lĩnh vực nào, chúng ta cũng phải hướng đến sự chuyên nghiệp, nếu không đạt được điều đó thì có lẽ đừng làm là tốt hơn. Với Công ty VAA, khi quyết định đầu tư đào tạo nhóm 365, chúng tôi đã chuẩn bị tất cả những điều kiện cần phải có để phục vụ cho công việc này.

Các thành viên nhóm 365 được sống chung tại một căn nhà, và được đào tạo trong quy trình khép kín. Tại nơi mà họ sống, có đủ các trang thiết bị và phòng ốc cần thiết như studio chụp hình, thu âm, phòng luyện thanh, phòng vũ đạo...

Những chuyên gia cộng tác cùng chúng tôi trong quá trình đào tạo 365 đều là những chuyên gia hàng đầu ở trong và ngoài nước. Tôi là một nghệ sĩ biểu diễn nên hiểu các em cần gì để có thể khẳng định được mình trên sân khấu.

Hiện có khá nhiều bạn trẻ ôm ước mơ trở thành ca sĩ, chị có lời khuyên nào dành cho họ?

- Nhìn chung trên thị trường hiện nay, ngoài các trung tâm đào tạo tài năng đã có tiếng tăm hay các trường nghệ thuật chính quy, còn có rất nhiều những lớp học năng khiếu về hát, nhảy hay diễn xuất, các bạn trẻ có rất nhiều sự lựa chọn.

Việc ngày càng có nhiều trung tâm đào tạo chứng tỏ có rất nhiều bạn trẻ có niềm đam mê và muốn được đào tạo đúng đắn để có thể phát triển năng khiếu của mình. Tôi có lời khuyên là trước khi lựa chọn theo trung tâm nào, họ phải xác định được con đường của mình.

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);