Người nổi tiếng
Khánh Thi: 'Chưa ai thay thế được Chí Anh'
Nữ kiện tướng dancesport tâm sự sau khi chia tay Chí Anh
Người nổi tiếng
Sao Việt hào hứng dự đoán 'Bước nhảy hoàn vũ'
họ đều cho rằng rất khó đề dự đoán ai sẽ đăng quang.
Hậu trường
BNHV năm 2011: Nguyên Vũ đăng quang?
Nguyên Vũ luôn có những ý tưởng độc đáo cho bài thi

 
Tôi phải làm sao với người vợ "phá gia chi tử"
03/07/2011 09:52 (GMT +7)

Người ta bảo: “Giàu vì bạn, sang vì vợ”; “Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”. Giờ tôi mới thấy mấy câu ấy mới chính xác làm sao!

Vợ tôi tên là Hân. Hân rất xinh đẹp nên khi tỏ tình và được nhận lời, tôi sung sướng hạnh phúc lắm. Cũng vì lóa mắt trước sắc đẹp của người yêu nên ngày yêu nhau, tôi không hề để ý đến những tiểu tiết nhỉ nhặt như: mẹ cô bán rượu, cha cô nghiện rượu và anh trai cô đã từng đi tù. Mà ngược lại, lúc đó tôi nghĩ quan trọng là tư cách của người mình yêu ra sao, tôi sống với cô ấy chứ đâu có sống với cha mẹ hay anh trai cô ấy mà sợ. Và tôi không nghĩ rằng, đó lại là sai lầm lớn nhất mà tôi phạm phải.
 
Chỉ vài ngày sau khi cưới Hân, tôi phát hiện ra rất nhiều thứ ở cô mà trước đó tôi chưa từng biết. Trước kia, mỗi khi gặp nhau, tôi chỉ thấy ở Hân là một cô gái nhan sắc, quyến rũ và vui tính. Nay tôi biết cô sống bừa bãi bẩn thỉu vô cùng. Căn nhà mà cha mẹ tôi cho hai vợ chồng khá rộng rãi nhưng khách đến không có chỗ ngồi. Quần áo vương vãi quanh tủ, sách vở quăng quật trên sàn nhà, bát đĩa ăn xong ngập chậu rửa bát, các loại vết bẩn be bét trên tường và sàn nhà lúc nào cũng nhầy nhụa. 

Ảnh minh họa (ảnh internet)



Không biết bao nhiêu lần tôi lựa lời khuyên vợ bớt chút thời gian đi chơi với bạn bè, ra hiệu làm móng… để chăm lo cho tổ ấm chung nhưng cô ấy chỉ cười và bỏ ngoài tai. Không biết làm thế nào nữa, tôi đành tự ra tay dọn dẹp. Ngày xưa ở nhà với mẹ đến cái quần tôi cũng chẳng phải giặt, giờ đi làm về đã mệt lại còn phải lăn lưng ra rửa bát, quét nhà, nấu cơm… trong khi cô ấy bận ngồi ở quán nước buôn chuyện với bạn bè. Điều này khiến tôi phát cáu. Khi không nhịn được, tôi to tiếng với Hân thì cô ấy vặc lại với những lời lẽ ngụy biện như kiểu: Thế cứ phải là phụ nữ thì phải cắm cúi trong bếp hay sao? Thời bây giờ nam nữ bình đẳng, cái gì cũng phải chia đôi hết, kể cả việc nhà?!

Những lúc như vậy, chẳng lẽ tôi lại bảo thẳng với cô ấy: thế cái phần chia đôi của cô ở đâu? Những bực bội bị dồn nén, tôi bắt đầu chán vợ. Nhưng đúng lúc tôi bắt đầu nghĩ đến chuyện ly dị thì cô ấy thông báo có thai.

Thôi thì vợ chồng không sống vì nhau thì sống vì con. Tôi chấp nhận số phận, ngày ngày cơm nước phục vụ Hân mang bầu, chăm con mà không kêu than gì nữa. Thấm thoắt cũng sáu năm, con trai tôi đã lớn và chuẩn bị vào lớp Một. Nhiều lúc tôi nghĩ hay là tôi nhường nhịn nhiều nên cuộc sống thành êm ả quá hay sao mà vợ tôi bắt đầu chán với những buổi đi chơi, làm đẹp và chuyển sang giải trí bằng cách tụ tập đánh bạc.

Ban đầu chỉ là vài người bạn, mỗi người vài nghìn lẻ cho vui, sau đó Hân bắt đầu tham gia những sới bạc lớn hơn. Đó là việc sau này tôi mới biết, vì hàng ngày tôi đều nhận thêm việc làm buổi tối nên thường về rất muộn. Vợ đã không chịu làm ăn gì, tôi cố gắng chắt chiu thêm một ít lo cuộc sống sau này cho con. Thế nên mãi đến khi chủ nợ phái một đám đầu gấu đến tận nhà gõ cửa, họ vứt vào mặt tôi cuốn sổ đỏ và giấy tờ thế chấp nhà thì tôi mới chết sững: hóa ra Hân đã thế chấp ngôi nhà của chúng tôi để vay tiền đánh bạc. Lãi mẹ đẻ lãi con, số nợ hiện tại của cô ấy đã lên tới tiền tỉ. Chủ nợ dọa nếu không trả ngay sẽ tịch thu nhà và gặp vợ tôi ở đâu sẽ chém cho mất xác.

Không còn cách nào khác, tôi đành cắn răng bán tống bán tháo căn nhà đang ở để trả nợ cho vợ. Số tiền còn lại tôi mua được một căn chung cư nhỏ xa trung tâm thành phố để cả nhà chuyển về đó sống. Sau chuyện ấy, vợ tôi có vẻ hối hận. Cô ấy lén xui con: ra xin lỗi bố hộ mẹ. Nhìn đứa con ngây thơ ra khoanh tay: “Bố ơi bố đừng giận mẹ nữa nhé, mẹ biết lỗi rồi!”, tôi thấy lòng mềm lại, không nỡ giận vợ nữa. Thế nhưng lần này tôi cẩn thận đem sổ đỏ và giấy tờ nhà về đưa cho bà nội cất hộ với ý nghĩ cứ đề phòng xa là hơn.

Tưởng tôi lo xa, hóa ra cũng chẳng thừa. Ít lâu sau, chủ nợ lại đến đập cửa nhà tôi. Cô ấy lại nợ thêm gần tỉ đồng nữa. Thua bạc cay cú mà không có nhà để thế chấp, cô ấy liều vay nặng lãi của chủ bạc đánh tiếp, càng đánh càng thua. Họ dọa nếu không trả thì cả nhà sẽ không được sống yên thân. Lần này thật quá sức chịu đựng, tôi quyết định bỏ vợ, hai bố con tôi sống với nhau, thà con tôi không có mẹ còn hơn phải sống với người mẹ “phá gia chi tử” thế này.

Nhưng rồi Hân lại dùng bài cũ nhờ con ra xin lỗi, khi thấy không có tác dụng cô ấy chuyển sang vật vã khóc lóc. Cô ấy van xin tôi cứu cô ấy, nếu tôi mà không giúp chắc chắn cô ấy sẽ chết với đám chủ nợ. Nhưng tôi không thể giúp cô ấy được nữa. Tất cả tài sản của chúng tôi chỉ còn lại căn chung cư này, nếu bán đi thì cả vợ chồng con cái chỉ còn nước ra đường.

Lương công chức nhà nước ba cọc ba đồng, căn cơ lắm mới đủ tiền chợ búa, điện nước, nuôi con… giờ còn thêm tiền thuê nhà nữa thì tôi làm sao kham nổi? Mà nghĩ xa hơn nữa, bản thân tôi sao cũng được, nhưng sau này con trai lấy vợ cũng phải có cái chỗ chui ra chui vào để lại cho con chứ. Đất Hà Nội đắt đỏ, với thu nhập hiện tại của tôi thì việc tôi đi làm công chức để mua một căn nhà khác là điều không tưởng.

Song nhất quyết trong lòng là vậy nhưng tôi cũng đang lo sợ, không biết đám chủ nợ sẽ làm gì cô ấy nếu tôi không có tiền trả nợ họ? Liệu một người chồng như tôi mà bỏ mặc vợ lúc này thì có đáng mặt đàn ông hay không? Tôi thật đau đầu và khó nghĩ quá…

Theo aFamily

TIN MỚI:
Tôi phải làm sao với người vợ "phá gia chi tử" (03/07/2011)
Người ta bảo: “Giàu vì bạn, sang vì vợ”; “Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”. Giờ tôi mới thấy mấy câu ấy mới chính xác làm sao!
Xin lỗi em, anh phải có "trách nhiệm" với người khác (02/07/2011)
"Em ạ! Anh là người đàn ông, anh phải có trách nhiệm với những gì anh đã làm. Hãy để anh ra đi, em nhé".
Tôi có nên giành lại cha cho con? (01/07/2011)
Nghe nói vợ mới của anh không thể sinh con, anh vốn đã thương con nay càng thương con của chúng tôi nhiều hơn. Hiện giờ tôi rất khó nghĩ, tôi có nên giành lại cha cho con hay không?
TIN ĐÃ ĐƯA:
Xin lỗi em, anh phải có "trách nhiệm" với người khác (02/07/2011)
"Em ạ! Anh là người đàn ông, anh phải có trách nhiệm với những gì anh đã làm. Hãy để anh ra đi, em nhé".
Tôi có nên giành lại cha cho con? (01/07/2011)
Nghe nói vợ mới của anh không thể sinh con, anh vốn đã thương con nay càng thương con của chúng tôi nhiều hơn. Hiện giờ tôi rất khó nghĩ, tôi có nên giành lại cha cho con hay không?
Tôi đã yêu lầm một kẻ mang họ Sở (01/07/2011)
Chào các anh chị . Tôi năm nay 30 tuổi, một cái tuổi không trẻ nhưng cũng chưa già. Vậy mà tôi còn vấp ngã, một vấp ngã tôi không dám nhìn lại mình ngã vì cái gì?
Tôi trót có bầu với người đàn ông đã có gia đình! (30/06/2011)
Anh nói với tôi rằng: tôi muốn thế nào thì sẽ là như thế, nhưng thật tâm tôi biết anh cũng muốn tôi bỏ nó đi.
Tôi tham lam và đã đi sai con đường (30/06/2011)
Tôi có một sự việc rất muốn chia sẻ cùng mọi người và xin nhận được sự góp ý, giúp tôi có được hướng đi đúng đắn vì tôi đã đi xa quá, đã sai lầm nhiều quá nhưng không có đủ ý chí để vượt qua.
Phiền lòng khi người yêu vẫn qua lại với... "tình cũ" (29/06/2011)
Chúng tôi yêu nhau nhưng mỗi lúc tôi bận không có thời gian ở bên em, em lại vui vẻ đi chơi với bạn trai cũ và cũng không có ý định giấu tôi chuyện đó.
Tôi đã phản bội lại tình yêu của chồng con (29/06/2011)
Dù đã có một gia đình hạnh phúc nhưng tôi vẫn khao khát được yêu và yêu thương người đàn ông ấy đến cháy lòng...
Khổ vì người yêu càng ngày càng gia trưởng (28/06/2011)
Anh là người gia trưởng, luôn nói "không" mọi thứ! Mọi việc tôi làm anh đều cấm đoán, cho rằng đó là quan tâm.
Sốc khi vợ mới cưới là một con nghiện (27/06/2011)
Cảnh tượng cô ấy đắm chìm trong làn khói trắng với vẻ mặt đê mê và thân xác quằn quại đã phá vỡ những gì đẹp đẽ nhất trong suốt thời gian qua mà tôi đã có.
Ngoại tình vì chồng vô tâm (26/06/2011)
Trong lúc cô đơn, trống vắng, sự gần gũi và tình cảm chân thành của H. đã khiến tôi không làm chủ được mình, tôi đã ngả vào vòng tay anh chàng đồng nghiệp đó.

Dù anh có đối xử với tôi như thế nào đi chăng nữa, dù xã hội có chê cười tôi "không chồng mà chửa" thì tôi vẫn quyết giữ đứa trẻ này.

Một năm mới sang, có rất nhiều tâm trạng khác nhau, vui vẻ có, buồn đau có, nhớ nhung cũng có... hãy gửi những tâm sự của mình trong không khí Xuân đang về vào địa chỉ mail: [email protected] để những tâm sự của bạn được chia sẻ với Tintuconline cùng với biết bao độc giả của trang báo. Tintuconline sẽ "lì xì" những phần quà thú vị cho những độc giả có những "tác phẩm" hay và độc đáo thu hút được đông đảo bạn đọc quan tâm.

Bạn đang có những tâm tư, những điều có thể gọi là "bi kịch" của cuộc đời. Hãy gửi những tâm sự, những hoàn cảnh éo le của bạn cho chúng tôi bằng địa chỉ mail [email protected]. Chúc các bạn thành công!

Tôi tên là Kim Ngân ở Long Xuyên. Tôi và bạn trai yêu nhau được 3 năm. Chúng tôi quen nhau rất vui vẻ sống rất hạnh phúc trong 1 thời gian dài và tôi cùng anh đã sống như vợ chồng từ rất lâu rồi dù chúng tôi chưa làm đám cưới.

"Nếu thực sự yêu nhau thì người ta không ghen tuông". Nếu nói tôi không thực sự yêu chồng thì hơi bị oan.

Tôi và vợ cùng tuổi, cũng đã bước vào tuổi 40, nhưng vợ tôi sức khỏe yếu nên không còn hứng thú nhiều về chuyện sinh hoạt, mỗi khi sinh hoạt cô ấy thường kêu đau và hay nhăn mặt làm tôi cũng bị ức chế.

Con yêu! Nhìn con co giật lòng mẹ không khỏi đau đớn, xót xa. Mẹ yêu con, muốn dành cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất nhưng lại không thể. Gia đình mình gia giáo, việc làm của mẹ đã khiến ông bà thất vọng, xấu hổ với hàng xóm láng giềng.



 
Lo thắt ruột vì con không biết gật, lắc đầu
Khi mẹ hỏi: "Mốc có muốn đi chơi không?" hay "Mẹ tắm cho Mốc nhé" thì thấy mặt cu cậu lạnh tanh, không hề có một biểu hiện gì, thậm chí không thèm gật hay lắc đầu.

Ca sỹ hải ngoại Nhật Hạ thích trang trí hoa cho ngôi nhà sang trọng
Trong ngôi nhà sang trọng của mình, ca sỹ hải ngoại Nhật Hạ trang trí đầy những lọ hoa với nhiều kiểu dáng, nhiều sắc màu.

“Say nắng" nơi công sở
Gặp nhau đến gần 10 tiếng một ngày, nhiều hơn cả thời gian dành cho vợ chồng.
  • Tình “chị em” trong công sở
    Sau bao năm làm vợ rồi làm mẹ, chị bỗng chốc bị đánh gục bởi lời khen: “Em đẹp lắm” của chàng trai trẻ.
  • Công sở và căn bệnh tắt mắt
    Chỉ từ một lần lỡ tay có tắt mắt mà đã nhiều người hình thành cho mình một thói quen xấu, khiến họ chẳng chóng thì chày đã phải xấu hổ và bẽ mặt vô cùng trước đám đông.

Mẹo hay chống nắng nóng cho cơ thể
Bạn không chịu được nắng nóng? Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn tự làm mát cơ thể mình bất cứ mọi nơi và giảm nhiệt độ hiệu quả trong nhà…ngay cả khi không có điều hòa
  • Táo mèo: Vừa ngon miệng lại vừa giảm cân
    Một đặc sản mà khách du lịch Sa Pa thường mang về làm quà là táo mèo, được giới thiệu có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, giúp người sau bệnh ăn uống ngon miệng, đồng thời lại có tác dụng giảm cân, giảm mỡ máu.
  • Chữa ho, sốt bằng củ mã thầy
    Ho sốt, nhiều đờm đặc, ho ra máu, táo bón, tiểu buốt... là những chứng bệnh có thể cải thiện bằng củ mã thầy.

Khổ cực thân phận vợ hai
Nửa đêm anh nhận được cú điện thoại khẩn lôi anh ra khỏi nhà ngay. Thì ra con gái út của anh ốm, trong cơn mê sảng nó luôn miệng đòi gặp bố. Mẹ nó đành phải gọi anh về...
  • Khổ vì chồng thích nắm quyền
    Từ ngày cưới nhau về, anh cứ nằng nặc kiểm tra tin nhắn, sổ tay, nhật kí của vợ...
  • 13 cách "hâm nóng" chuyện yêu
    Một cuối tuần nào đó, các ông chồng hãy thử làm vợ ngạc nhiên bằng cách chuẩn bị đồ ăn cùng cà phê thơm phức mang vào tận giường cho cô ấy. Phụ nữ luôn thích được nâng niu như vậy.

 
Tôi tham lam và đã đi sai con đường
Tôi có một sự việc rất muốn chia sẻ cùng mọi người và xin nhận được sự góp ý, giúp tôi có được hướng đi đúng đắn vì tôi đã đi xa quá, đã sai lầm nhiều quá nhưng không có đủ ý chí để vượt qua.
Tôi trót có bầu với người đàn ông đã có gia đình!
Anh nói với tôi rằng: tôi muốn thế nào thì sẽ là như thế, nhưng thật tâm tôi biết anh cũng muốn tôi bỏ nó đi.
Tôi đã yêu lầm một kẻ mang họ Sở
Chào các anh chị . Tôi năm nay 30 tuổi, một cái tuổi không trẻ nhưng cũng chưa già. Vậy mà tôi còn vấp ngã, một vấp ngã tôi không dám nhìn lại mình ngã vì cái gì?
Tôi có nên giành lại cha cho con?
Nghe nói vợ mới của anh không thể sinh con, anh vốn đã thương con nay càng thương con của chúng tôi nhiều hơn. Hiện giờ tôi rất khó nghĩ, tôi có nên giành lại cha cho con hay không?
Xin lỗi em, anh phải có "trách nhiệm" với người khác
"Em ạ! Anh là người đàn ông, anh phải có trách nhiệm với những gì anh đã làm. Hãy để anh ra đi, em nhé".
Tôi phải làm sao với người vợ "phá gia chi tử"
Người ta bảo: “Giàu vì bạn, sang vì vợ”; “Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”. Giờ tôi mới thấy mấy câu ấy mới chính xác làm sao!
Tôi trót có bầu với người đàn ông đã có gia đình! (13)
Anh nói với tôi rằng: tôi muốn thế nào thì sẽ là như thế, nhưng thật tâm tôi biết anh cũng muốn tôi bỏ nó đi.
Tôi tham lam và đã đi sai con đường (10)
Tôi có một sự việc rất muốn chia sẻ cùng mọi người và xin nhận được sự góp ý, giúp tôi có được hướng đi đúng đắn vì tôi đã đi xa quá, đã sai lầm nhiều quá nhưng không có đủ ý chí để vượt qua.
Tôi đã yêu lầm một kẻ mang họ Sở (5)
Chào các anh chị . Tôi năm nay 30 tuổi, một cái tuổi không trẻ nhưng cũng chưa già. Vậy mà tôi còn vấp ngã, một vấp ngã tôi không dám nhìn lại mình ngã vì cái gì?
Tôi có nên giành lại cha cho con? (1)
Nghe nói vợ mới của anh không thể sinh con, anh vốn đã thương con nay càng thương con của chúng tôi nhiều hơn. Hiện giờ tôi rất khó nghĩ, tôi có nên giành lại cha cho con hay không?
Tôi phải làm sao với người vợ "phá gia chi tử" (0)
Người ta bảo: “Giàu vì bạn, sang vì vợ”; “Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”. Giờ tôi mới thấy mấy câu ấy mới chính xác làm sao!
Tôi đã yêu lầm một kẻ mang họ Sở
Chào các anh chị . Tôi năm nay 30 tuổi, một cái tuổi không trẻ nhưng cũng chưa già. Vậy mà tôi còn vấp ngã, một vấp ngã tôi không dám nhìn lại mình ngã vì cái gì?
Tôi đã phản bội lại tình yêu của chồng con
Dù đã có một gia đình hạnh phúc nhưng tôi vẫn khao khát được yêu và yêu thương người đàn ông ấy đến cháy lòng...

Sốc khi biết bố vẫn nuối tiếc người yêu cũ
Tôi thật sự sốc khi biết bố tôi vẫn nuối tiếc người yêu cũ dù mấy chục năm đã trôi qua, dù bố tôi và cô ấy đều đang có một mái ấm gia đình riêng khá hạnh phúc????
Ê chề vì chỉ là "lấp chỗ trống" trong lòng chồng
Tôi cứ nghĩ rằng mình đã nắm trọn được trái tim anh nhưng tôi không ngờ rằng mình chỉ là kẻ lấp chỗ trống khi anh cô đơn!

Tôi đang lao vào cuộc tình với người đàn ông đã có vợ
"Vợ chồng ngủ với nhau là chuyện thường mà! Tôi chắc cô là người thông minh, vậy mà tại sao lại đi tin lời của một người đàn ông đã có vợ?..."
Tôi thật lòng yêu sếp - dù sếp đã có gia đình
Dù sếp tổng hơn tôi 23 tuổi nhưng mỗi khi ở bên cạnh ông ấy, tôi vẫn cảm nhận được sự ngọt ngào, yêu thương và sự chở che của người đàn ông đó dành cho mình!

Nhật ký của một bà mẹ mang trong mình đứa con bị dị tật
Tôi đã từng nghĩ mình sẽ chỉ vào bệnh viện Phụ sản khi làm thủ tục để sinh em bé. Nhưng số phận đã đưa đẩy tôi tới đây sớm hơn...
Bị mẹ chồng đay nghiến chuyện vô sinh
Mẹ chồng liếc xéo tôi và ôm con gà vào lòng nói: “Gà không biết đẻ trứng thì chỉ để giết thịt hoặc bỏ đi thôi”.

Nỗi đau của người chồng có vợ ngoại tình
Tôi luôn được chị em ưu ái gọi cho cái tên người đàn ông mẫu mực trong công ty. Tôi lập gia đình muộn mằn, khi ở tuổi 35. Nhưng cuộc hôn nhân của tôi không hề suôn sẻ như đáng lẽ nó phải thế.
Tôi muốn chạy trốn khi ngày cưới đang đến gần
Xin chào chuyên mục tâm sự, tôi là 1 độc giả trung thành của chuyên mục, tôi rất thích chuyên mục vì qua đó tôi biết đến những tình huống khó xử trong cuộc sống, cũng như chiêm nghiệm kinh nghiệm sống cho bản thân.


SỰ KIỆN



'; ABDZone[1] = ''; ABDZone[2] = ' '; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);