Thứ ba, 5/7/2011, 06:00 GMT+7

Uyên Linh chia sẻ kinh nghiệm thi đại học

Nữ cử nhân Đại học Ngoại giao khuyên các sĩ tử nên đảm bảo đủ dinh dưỡng và giấc ngủ, đồng thời giữ bình tĩnh khi bước vào phòng thi. Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010 bật mí, cô từng ăn chè đậu để mong được may mắn.

Bố mẹ Uyên Linh cùng là giáo viên nên việc học hành ở nhà của cô cũng được “quản giáo” như ở trường. Thời gian thi tốt nghiệp cấp 3 và đại học là quãng thời gian áp lực nhất của Linh. “Tới bây giờ Linh cũng không nhớ chính xác là mình đã làm gì để vượt qua những ngày đó (cười). Nhưng Linh có thói quen tập cho tinh thần thoải mái trước khi thi. Sát ngày thi không học quá nhiều và luôn ngủ đủ” - quán quân Vietnam Idol chia sẻ. Theo Uyên Linh, việc không ngủ đủ chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thí sinh không làm tốt bài thi.

Không chỉ ngủ, Linh còn ăn nhiều để giữ sức khỏe. Tự nhận mình khá mê tín, giọng ca “Cám ơn tình yêu” cảm thấy tự tin hơn khi ăn chè đậu. Cô luôn nhủ mình phải giữ tinh thần thoải mái, không quá căng thẳng và hít thở thật sâu. “Đừng nghĩ quá nhiều trước khi thi thì tới lúc làm bài kiến thức mới quay lại với mình được” - cô gái sinh năm 1987 bật mí.

Uyên Linh mong các sĩ tử sẽ sớm vượt qua thử thách để làm chủ tương lai của mình. Ảnh: Trúc Trần.
Uyên Linh mong các sĩ tử sẽ sớm vượt qua thử thách để làm chủ tương lai của mình. Ảnh: Trúc Trần.

Uyên Linh vừa nhận lời mời trở thành hội viên của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Đại sứ Thiện chí về các vấn đề thanh niên tháng 3 vừa qua. Cô cho biết, đây không chỉ là vinh dự, mà còn là trách nhiệm rất lớn đối với một người trẻ như mình. Năm 2011 là năm Quốc tế Thanh niên cuả UNESCO và Liên hợp quốc. Một trong những tiêu chí của UNESCO về thanh niên là sự chủ động cuả giới trẻ về tương lai cuả mình, tự tìm đường đi cho mình mà không nhất thiết phải theo sự sắp đặt của ai khác.

* Clip: Uyên Linh động viên sĩ tử thi Đại học

Trên cương vị mới, Uyên Linh sẽ đồng hành cùng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam trong những vấn đề về thanh niên. Trước mắt là việc chuẩn bị cho Đại hội các Liên hiệp UNESCO Thế giới lần thứ 8, cũng trùng vào dịp kỷ niệm 30 năm Liên hiệp UNESCO Thế giới vào tháng 8. Uyên Linh được chọn là một trong những nghệ sĩ thay mặt cho Việt Nam biểu diễn trong Đại nhạc hội.

Sau thành công của đêm nhạc "Cầm tay mùa hè", Uyên Linh sắp ra mắt album đầu tay với nhạc sĩ Quốc Trung. Cô chúc các bạn trẻ có một mùa hè bận rộn nhưng vui vẻ và thoải mái.

Ngọc Trần

Lien he quang cao