Cặp vợ chồng tiến sĩ 'mù tịt' về sex
Cập nhật lúc :10:54 AM, 04/07/2011
Một cặp vợ chồng tiến sĩ Trung Quốc khiến bác sĩ "khóc dở, mếu dở" vì nghĩ chỉ nằm chung giường là có thai nên không thèm "làm gì" suốt ba năm qua. 

>> Yêu nhau bao lâu mới nên làm 'chuyện ấy'?
>> Vẫn còn trinh vì hễ gặp đàn ông là 'khó ở'
>> Tình yêu sẽ hết nguyên vẹn sau khi 'cho tất cả'

Cưới nhau ba năm mà không có con, người nhà lo lắng, sốt ruột nên đã ép hai vợ chồng người Hồ Bắc này đến  Trung tâm tư vấn sinh sản tỉnh để được giải đáp. Ngay khi biết nguyên nhân, bác sĩ bỗng lặng người dở cười dở khóc bởi sự mù mờ tới mức không tin nổi của “cặp đôi bác học” này.

“Thưa bác sĩ, chúng tôi đã kết hôn ba năm nhưng vẫn chưa có con. Xin bác sĩ kiểm tra xem có vấn đề gì không”, anh Trương giọng khẩn khoản.

Cả hai người đều tốt nghiệp những trường đại học hàng đầu tại Vũ Hán, chồng là tiến sĩ, vợ là thạc sĩ. Do quá đam mê nghiên cứu khoa học và vùi đầu vào công việc tại phòng thí nghiệm nên cả hai đều tới tuổi "quá lứa lỡ thì" mới đến với nhau qua mai mối. Do tuổi đã cao, nên bố mẹ hai bên đều giục giã chuyện con cái. Trái với mong muốn của gia đình, suốt mấy năm ròng họ vẫn chưa có tin vui.

Vẫn có những cặp vợ chồng nghĩ rằng chỉ cần ngủ cùng là có thể thụ thai.

Sau khi hỏi han về đời sống sinh hoạt vợ chồng, bác sĩ mới vỡ lẽ chị vợ vẫn còn trinh trắng. Dù ăn cùng mâm, ngủ cùng giường nhưng hai vợ chồng ngây thơ tới mức chưa hề quan hệ tình dục. Trong suy nghĩ của họ, vợ chồng ngủ chung nghĩa là ngủ cùng một chiếc giường trong một căn phòng. Trước khi cưới, dù có thời gian hẹn hò, cả hai cũng không dám động chạm, vì sợ sẽ có thai.

Quá choáng váng, bác sĩ tại Trung tâm sinh sản Hồ Bắc buộc phải bồi dưỡng một loạt kiến thức căn bản về giới tính cho hai người.

Bà Đặng Khiết, chủ nhiệm trung tâm, cho biết đây là trường hợp độc nhất vô nhị trong suốt 20 năm hành nghề của bà. Điều vô lý là cả hai đều có kiến thức rộng, hiểu biết sâu. “Tuy có đôi chút cực đoan, song tôi cho rằng, trường hợp này cũng phần nào phản ánh những khiếm khuyết trong công tác giáo dục giới tính của Trung Quốc”.

Theo bà này, những năm gần đây, nhiều phụ nữ, đặc biệt là các nữ sinh, ngày càng hủy hoại sức khỏe sinh sản của mình, nhức nhối nhất là không ít người mù tịt về các biện pháp tránh thai, thậm chí mang thai vài tháng vẫn không biết, tới khi đau bụng thì thai nhi đã tròn tháng đủ ngày.

“Giáo viên và phụ huynh cần giáo dục giới tính cho các em chứ đừng đổ hết trách nhiệm lên đầu bác sĩ. Tới khi cầu cứu bác sĩ thì mọi sự đã rồi”, bà Đặng lý giải.

Mai Anh (theo HC)
Ý kiến của bạn In bài này
Tư vấn
Móng tay vàng tươi đang là cơn sốt trong mùa hè năm nay. Các hãng Chanel, NARS, OPI, Anna Sui... ùn ùn tung ra sản phẩm có màu bắt mắt và tươi trẻ này.
Dành cho quảng cáo