Thứ Ba, 05/07/2011, 22:57 [GMT+7]
.
.

Kính thưa tất cả đàn ông, hãy để chúng tôi tôn trọng các anh!

(Phunutoday)- “Ngọc còn có vết” huống chi là con người. Nên người phụ nữ dù tỉnh táo đến đâu, dù hoàn thiện đến đâu, thông minh đến cỡ nào… thì cũng có lúc phạm sai lầm. Nhưng điều quan trọng là, chúng tôi nhận ra và không chối bỏ sai lầm… vậy tại sao các anh lại không nhìn thấy điều đó?!

 

Chào phunutoday.vn, tôi là Thanh Hương đang sống và làm việc tại Hà Nội. Mấy ngày hôm nay mọi người trong cơ quan tôi đang bàn luận xôn xao về câu chuyện trong bài viết “Đòn thù của chồng cho một phút sai lầm của vợ”. Cũng có những luồng ý kiến khác nhau, có người thì ủng hộ, có người lại phản đối cái cách anh chồng làm. Là một người phụ nữ trẻ, tôi không ủng hộ hành động ngoại tình của người vợ, nhưng cũng không tán thành cách mà anh chồng làm để “trả đũa” vợ mình.

Tôi cũng không hiểu, vì phụ nữ chúng tôi chưa lên tiếng, hay vì lý do gì mà mấy ý kiến chia sẻ về chủ để này lại toàn là của các anh nam giới. Vì thế, tôi viết những dòng này rất mong góp tiếng nói của mình, đại diện cho những người phụ nữ chúng tôi nói lên ý kiến về bài viết, hay đúng ra là hành động của người chồng trong bài viết.

Kính thưa tất cả đàn ông!. Những người luôn đóng một vai trò rất quan trọng trên thế giới này, và rất quan trọng trong trái tim của mỗi người phụ nữ chúng tôi. Sinh ra là phụ nữ, đặc biệt lại là phụ nữ Việt Nam, chúng tôi luôn hiểu thiên chức của mình, vai trò nhiệm vụ của mình trong gia đình và xã hội. Đó cũng là lý do chúng tôi lấy chồng, và sinh con. Vì chồng con, chúng tôi có thể hy sinh, có thể chịu đựng tất cả.

Nhưng cũng như bao nhiêu người khác, chúng tôi cũng là những con người bình thường. “Ngọc còn có vết”, huống chi là con người, nên dù có tỉnh táo đến đâu, dù hoàn thiện đến đâu, có thông minh cỡ nào chăng nữa… thì cũng như các anh, có những lúc chúng tôi sẽ phạm phải sai lầm. Nhưng quan trọng hơn, chúng tôi không chối bỏ sai lầm của mình, chúng tôi dám nhìn thẳng và thừa nhận mình sai, và cầu xin chồng tha thứ.

Cụ thể ở đây là Nhật Minh, chị ấy đã cố gắng gắng làm tất cả đề bù đắp lại một lần nhẹ dạ làm "chuyện ấy" với người khác, … nhưng kết quả là gì?! Chồng chị vẫn nhẫn tâm đạp lên trên tất cả sự cố gắng đó, khiến chị phải kết liễu đời mình bằng một nắm thuốc ngủ… và trở nên ngây dại đến hết cuộc đời. Đây là cái gì, rõ ràng là một sự vô tình đến độc ác của người chồng.

Vậy mà, đây vẫn không phải là người đàn ông duy nhất muốn hành xử vợ mình như thế, có rất nhiều người đàn ông vẫn công khai lên tiếng, ủng hộ cho anh ta và coi đó là kết quả đáng phải nhận cho một người phụ nữ ngoại tình (cụ thể ở đây là anh Phan Long, và Hùng Cường). Sự thật này qủa là rất đau lòng cho phụ nữ chúng tôi. Và nếu những người phụ nữ chúng tôi cũng như các anh, cũng xử thật nặng, cũng vô tình, cũng độc ác với những người đàn ông ngoại tình thì hàng năm sẽ có bao nhiêu người
đàn ông phải tìm đến cái chết bằng thuốc ngủ như chị Nhật Minh đây?! Các anh có nói được con số chính xác không, tôi nghĩ là nó nhiều hơn phụ nữ chúng tôi gấp vạn lần!.

Các anh ạ, tôi chắc rằng, trước khi lấy các anh làm chồng, phụ nữ chúng tôi không bao giờ kỳ vọng chồng mình sẽ là một người đàn ông như thế. Và chúng tôi cũng không mong muốn mình trở thành một người đàn bà như thế, nhưng cuộc sống, ai biết được “chữ ngờ”, vì thế xin các anh đừng ruồng rẫy chúng tôi chỉ vì một phút sai lầm. Người ta vẫn bảo “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”, chúng tôi đã nhìn thấy sai lầm và cố gắng sửa chữa nó, tại sao các anh không cho chúng tôi một cơ hội để được sống mà nuôi con.

Xin các anh hãy đừng chỉ nhìn vào những lỗi lẫm của chúng tôi mà xét đoán, hãy nhìn lại tất cả những việc chúng tôi đã làm mà nghĩ lại. Hãy để cho chúng tôi được tôn trọng, yêu thương các anh và coi các anh là chỗ dựa của đời mình, chứ đừng vì sự ích kỷ của bản thân mà làm mất đi giá trị của mình trong mắt những người phụ nữ chúng tôi. Đó là tất cả những gì tôi muốn nói cùng các anh.

  • Thanh Hương (Hà Nội)
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}