Thứ Năm, 07/07/2011, 08:03 [GMT+7]
.
.

Mai Phương Thúy trần tình về quảng cáo “ăn nói vô lễ”

(Phunutoday) – HH Mai Phương Thúy cho rằng cô đã biết rằng lời nói trong đoạn quảng cáo chưa ổn nhưng vì đã ký hợp đồng rồi nên cô đành phải tuân thủ theo kịch bản.

Trước đấy, cư dân mạng xôn xao bàn tán về đoạn quảng cáo nhãn hiệu dầu gội đầu của Hoa Hậu Mai Phương Thúy. Mai Phương Thúy đóng vai cô gái xinh đẹp, có mái tóc dài óng mượt được người yêu đưa về ra mắt gia đình.

Mẹ chàng trai ấn tượng với mái tóc dài suôn mượt của cô gái trẻ liền hồ hởi thăm dò bí quyết làm đẹp của cô gái: "Cháu duỗi tóc ở tiệm à?”. Đáp lại câu hỏi đó, Mai Phương Thúy chỉ trả lời: “À không, chỉ là R (tên nhãn hàng) thôi”.

Dư luận có người đồng tình cho rằng đấy chỉ là quảng cáo, Mai Phương Thúy hóa thân theo kịch bản là “ok” rồi, nhưng một số người lại cho rằng quảng cáo này…vô lễ vì ăn nói trống không.
 


Mai Phương Thúy chia sẻ với Pháp luật xã hội rằng vì quá bận nên cô còn chưa có thời gian xem quảng cáo đấy lên sóng như thế nào nên cũng chưa kịp tìm hiểu mọi người nói gì về quảng cáo ấy. Nói về lời thoại, Hoa Hậu Việt Nam 2006 cho biết rằng cô cũng đoán  được ngay từ ban đầu, khi kí hợp đồng quảng cáo cho nhãn hàng này, Hoa Hậu chỉ kí điều khoản về việc Thúy phải làm và phạm vi sử dụng hình ảnh. Còn vấn đề về kịch bản thế nào là do bên nước ngoài.

Ngay khi sang đến Thái Lan, cầm kịch bản trên tay, Hoa Hậu Mai Phương Thúy đã thắc mắc với đoàn làm phim quảng cáo. Nhưng đoàn sang Thái Lan chỉ có hai người Việt Nam là Thúy và copywriter của nhãn hàng. “Thúy có nói rằng lời thoại như vậy là không hợp lý. Bản thân Thúy là người miền Bắc, mỗi câu nói với những người hơn tuổi Thúy đều có kính ngữ, và cũng rất lễ phép.”

Hoa Hậu được trấn an rằng đây là nhãn hàng lớn, khi lên kịch bản hay làm gì, họ đã đều tính toán kĩ rồi. Còn giờ nếu Thúy khăng khăng không chịu nói lời thoại này, thì họ sẽ phải ngừng quay quảng cáo, anh copywriter sẽ phải bay về Việt Nam, họp với chủ nhãn hàng để bàn lại về kịch bản.

“Và đương nhiên lúc đó chi phí dội lên rất nhiều và Thúy thành người phá vỡ hợp đồng. Lúc đó ekip quay quảng cáo cho Thúy còn rất nhiều quảng cáo khác của nhiều nhân vật nổi tiếng đến từ nhiều nước, Thúy không muốn là người phá vỡ hợp đồng và cũng không để mọi người vì mình mà phải dừng công việc.” – Mai Phương Thúy chia sẻ về cái khó trong ràng buộc của hợp đồng.

Theo phỏng đoán của Hoa Hậu từ thiện, cô cho rằng ekip làm việc đa số là người miền Nam, cách giao tiếp đặc trưng trong Nam là không thêm “ạ” trong các câu thể hiện kính ngữ đối với người trên như ngoài Bắc.
 

Mai Phương Thúy kể: “Ngày trước Thúy quay phim “Âm tính” trong Sài Gòn cũng vậy. Ví dụ Thúy nói lời thoại là “Chú đang làm gì ạ?”, đạo diễn lập tức bắt Thúy phải sửa thành: “Chú đang làm gì?”. Đây cũng chỉ là suy đoán của Thúy thôi, nhưng Thúy nghĩ nhãn hàng lớn như vậy, họ làm gì, quyết định như thế nào chắc cũng có lý do hết rồi.”

Thúy biết được sẽ có lời bàn tán ra vào và cô mong mọi người cũng hiểu cho công việc của cô, vì “không phải mình muốn làm theo ý mình là được, đoạn quảng cáo muốn được phát sóng phải qua kiểm duyệt rất nhiều. Chắc hẳn họ cũng đã tính toán hết rồi. Thúy nghĩ nếu muốn tìm hiểu nguyên nhân của việc này bạn nên hỏi trực tiếp nhãn hàng, họ sẽ giải thích lý do cho bạn.”
  • Kim Liên
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}