Thứ Sáu, 08/07/2011, 06:10 [GMT+7]
.
.

Cu Bo cười khanh khách mỗi khi thấy Lệ Quyên ‘phiêu’

(Phunutoday) - Ca sĩ Lệ Quyên tâm sự: “Sau hơn 4 tháng vắng bóng trên sân khấu ca nhạc, nhiều lúc cũng nhớ nghề, thèm cảm giác cầm mic đứng trên sân khấu ghê gớm...”. Nhưng nhìn gương mặt rạng ngời và dáng vẻ bận rộn của Lệ Quyên thì ai cũng nhận ra ca sĩ của “Để nhớ một thời ta đã yêu” đang hạnh phúc hơn bao giờ hết với vai trò làm mẹ, làm vợ của mình.

Cảm giác khi Lệ Quyên sắm vai người mẹ trẻ như thế nào?

Cuộc sống của Quyên dường như thay đổi hoàn toàn từ khi lập gia đình và có cu Bo. Không chỉ là chuyện “tự nhiên” có thêm hai người sống cạnh mình (cười lớn) mà mình cảm thấy lúc này mới thật sự chín chắn và trưởng thành trong con người và suy nghĩ. Quyên đang có những ngày tháng hạnh phúc và bận rộn nhất trong cuộc đời mình.

Bận rộn nhất?

Ồ, vậy là bạn chưa tưởng tượng ra được cuộc sống với một em bé 4 tháng tuổi, khóc nhè liên tục và sẽ “ăn vạ” ngay lập tức nếu không có người hóng chuyện rồi. Quyên nhiều khi không có cả thời gian trả lời điện thoại hay ra ngoài độ vài tiếng để gặp bạn bè vì cu cậu bám mẹ lắm.

Quyên có nghĩ bước ngoặt mà mình nói ở trên đang cản trở sự nghiệp của mình không?

Không thể nào. Quyên hạnh phúc khi được ở nhà và thực hiện thiên chức của mình. Khán giả quan trọng nhất với Quyên lúc này là hai bố con cu Bo.

Nhiều khi nhớ nghề nhưng thương con còn bé quá nên không muốn đi diễn mặc dù ông xã cũng động viên nhiều, vậy là mình hát suốt ngày ở nhà, hát lúc ru con, lúc phơi quần áo cho con và cả lúc cho con ăn sữa.

Chẳng biết cu Bo có hiểu những lời mẹ hát không nhưng thấy con cười khanh khách mỗi lần thấy mẹ “phiêu” là mình mãn nguyện rồi.

Như vậy công việc làm mẹ vất vả hơn nhiều so với việc đi diễn?

Theo mình thì thế đó, chỉ có khác là khi chăm con mình không thấy mệt bao giờ. Quyên không có nhiều kinh nghiệm chăm sóc trẻ con, thấy mình vụng về từ lúc có bầu, thế là phải mất công  hỏi han kinh nghiệm của các mẹ, các chị, rồi đọc sách báo và xin tư vấn của bác sĩ. Sau 4 tháng xoay sở thì bây giờ Quyên thấy mình cũng “mát tay” quá.

Mới ngày nào Lệ Quyên còn bụng bầu trên sân khấu, nay cu Bo đã 4 tháng tuổi
Mới ngày nào Lệ Quyên còn bụng bầu trên sân khấu, nay cu Bo đã 4 tháng tuổi


Chị có chế độ dinh dưỡng đặc biệt cho cu Bo ra sao?

Có thể mọi người không tin chứ mình nuôi con đơn giản lắm, không cầu kì chút nào. Thức ăn duy nhất của bé là sữa mẹ và có bổ sung  thêm 2 bữa sữa ngoài/ngày. Vì bé ăn sữa mẹ là chính nên muốn đảm bảo dinh dưỡng cho bé phải chăm sóc chính người mẹ.

Quyên ăn rất nhiều và đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt là cá và trứng. Nhiều người nói ăn nhiều đồ tanh sớm không tốt cho cả mẹ và con, nhưng rất nhiều bác sĩ nói không phải vậy, cá và trứng rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Vậy trong thời gian ở nhà chăm con, Quyên đã tích lũy những kinh nghiệm bếp núc gì?

Quyên cũng xem đây là thời gian nghỉ ngơi và được làm những công việc giản dị của nhiều phụ nữ vẫn làm. Vì phải đảm bảo mẹ ăn đủ chất có sữa cho con nên Quyên rất chịu khó vào bếp, thành ra ông xã cũng được “thơm lây”. Vì công việc bận rộn nên ông xã mình thường phải gặp gỡ khách hàng, ăn uống không điều độ, vậy là Quyên hay làm những món canh rau củ, vừa tốt cho ông xã giải bia rượu, vừa tốt cho mình để nuôi con.

Quyên hay chọn củ quả hơn là rau, vừa vì sở thích vừa vì đảm bảo an toàn thực phẩm. Nhiều khi cùng một loại thực phẩm nhưng mất công một chút thì sẽ có nhiều món ăn thay đổi, đỡ chán.

Quyên cho rằng đây là thời điểm thích hợp nhất để kết hợp chăm chồng chăm con. Mình giành phần lớn thời gian ở nhà nên việc vừa lo cho con vừa chuẩn bị cơm nước cũng không đến mức “quá tải”.Quyên cũng thấy mình có duyên với việc bếp núc lắm vì mình cảm thấy được thư giãn đầu óc, được tận tay chăm sóc chồng con

Vậy chị bật mí một vài “tuyệt chiêu” chăm chồng con?

Quyên không có thói quen mua đồ ăn ở ngoài về. Quyên nghĩ những lần nhỡ ngại thì mới phải dùng đến thực phẩm chế biến sẵn, thứ nhất vì nguồn gốc nguyên liệu không đảm bảo và khẩu vị đôi khi cũng không hợp mà lại hại sức khỏe.

Quyên ít mua hoa quả trái mùa vì nghĩ nó không ngon mà chắc chắn có tác động hóa học thì mới ra không đúng vụ như thế. Thêm nữa, thời tiết Sài Gòn quanh năm nắng nóng nên Quyên ưu tiên những thực phẩm có tính giải độc cao, đạm vừa đủ mà giàu dinh dưỡng, cùng với hoa quả, các loại rau củ, các loại đậu.

Cám ơn Lệ Quyên về cuộc trò chuyện thú vị!

Thúy Đạt
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}