Phim Việt không có lấy Ngôi Sao đúng nghĩa
"Ngôi sao" màn bạc ở Việt Nam hiện nay mới chỉ dừng lại ở sự nổi tiếng, được nhiều người biết đến.
Lượt xem:
1120
Bình luận:
0
Gửi ngày:
09/07/2011
Hỏi một đạo diễn có tiếng rằng ông có nhìn thấy ngôi sao nào trên màn ảnh hiện nay không. Vị đạo diễn lắc đầu trả lời: "Tôi chẳng thấy ngôi sao nào cả. Nếu bảo tôi chỉ ra đâu là ngôi sao thì chịu vì ngôi sao khi xem phim là phải nhớ ngay, tên là gì. Bây giờ tôi chẳng biết ai vào với ai. Những cái tên không ấn tượng và có cảm giác như những vai đó ai làm cũng được".

"Ngôi sao" màn bạc ở VN hiện nay mới chỉ dừng lại ở sự nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Điều này tưởng chừng như vô lý bởi hàng ngày trên các phương tiện truyền thông, độc giả vẫn thấy các ngôi sao màn bạc xuất hiện nhan nhản. Nhưng đó chỉ là một danh xưng cho kêu, còn nếu xét tiêu chí: ngôi sao là phải bán được vé thì khó ai đạt được. Đã từ lâu phim Việt không có ngôi sao, những cái tên buộc họ phải bỏ tiền mua vé vào rạp xem phim hay không thể chuyển sang kênh truyền hình khác.


Việt Trinh là ngôi sao đúng nghĩa của thời phim
"mì ăn liền". Ảnh Nguyễn Hoàng

Khi phim Việt bùng nổ về số lượng cả trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình cũng là lúc xuất hiện rất nhiều gương mặt mới nhưng lại thiếu hẳn những cái tên khiến ai cũng nhớ. Thế hệ những diễn viên như Trà Giang, Thế Anh, Chánh Tín, Thương Tín... đã trở thành những ngôi sao của quá khứ. Phần đông trong số họ đã "rửa tay gác kiếm" từ lâu hoặc nhiều năm mới đóng một phim cho đỡ nhớ nghề.

Thời của phim "mì ăn liền" tuy không được nhìn nhận về mặt nghệ thuật nhưng đã đóng góp cho màn ảnh rất nhiều ngôi sao có thể bán vé như Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương, Lê Công Tuấn Anh... Nhưng đó đã là chuyện của 20 năm trước. Khi đó, gần như bất cứ bộ phim mì ăn liền nào ra rạp có Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương cũng đắt khách. Các rạp chiếu phim tại Hà Nội bắc loa quảng cáo phim ra rả còn các cô cậu học trò thì nhịn ăn sáng để dành tiền mua vé.

Gần đây, trên màn ảnh cũng đã xuất hiện vài tên tuổi mới hút khách mà đơn cử là Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải. Hiệu ứng quá lớn từ bộ phim truyền hình do họ đóng vai chính, Bỗng dưng muốn khóc, đã giúp cho cặp đôi này trở nên nổi như cồn và kéo được lượng khán giả không nhỏ đến rạp xem Đẹp từng centimet, bộ phim truyện nhựa "ăn theo" Bỗng dưng muốn khóc cũng với sự tham gia của cặp đôi này. Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải có thể gọi là cặp ngôi sao phim thị trường hiếm hoi xuất hiện trong thời gian qua.


Tăng Thanh Hà - Lương Mạnh Hải là hai cái tên
bán được vé trong thời gian qua.


Còn hiện tại thì sao? Có quá ít cái tên bán nổi vé. Cả một nền sản xuất phim thiếu chuyên nghiệp đã góp phần nhào nặn nên cả một thế hệ diễn viên chệch choạc. Điều đáng nói là rất ít các diễn viên trẻ hiện nay ghi được dấu ấn với khán giả bằng những vai diễn thực sự bởi họ chỉ mượn phim ảnh để đánh bóng tên tuổi và chưa bao giờ coi nghề diễn là một công việc nghiêm túc đến độ dám xả thân vì nó. Trên các phương tiện truyền thông xuất hiện đầy rẫy những ngôi sao tự phong hoặc được chính báo chí thổi lên thành những ngôi sao dù họ chẳng có điểm gì để có thể gọi là sao.

Dễ thấy, đa phần các bộ phim hiện nay chỉ dùng những cái tên ăn khách ở các lĩnh vực khác như người mẫu, ca sĩ... để thu hút sự chú ý của khán giả. Không người này thì sẽ có người khác, mời ai cũng được, miễn người đó đẹp hoặc đang nổi như cồn, thậm chí dính scandal đầy người cũng có thể lên phim. Diễn viên nghiệp dư rất nhiều nhưng những ngôi sao màn bạc đúng nghĩa ngày càng vắng bóng. Một bộ phim ra rạp dù có cả chục nhân vật nổi tiếng tham gia nhưng lại không có nổi một cái tên đủ sức để thuyết phục khán giả bỏ tiền mua vé xem phim.

Một ngôi sao không chỉ được khán giả thuộc tên mà còn giúp nhà sản xuất bán được vé. Nói cách khác, họ là người quyết định phần nhiều số phận của một bộ phim. Có một thực tế tréo ngoe là khán giả ngày càng được xem nhiều phim hơn. Diễn viên ngày càng nhiều hơn, đẹp hơn nhưng lại có quá ít cái tên khiến khán giả nhớ, chứ chưa nói gì đến vai diễn của họ. Trong khi đó, những diễn viên đầu tiên của cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình qua hàng chục năm vẫn được khán giả gọi tên. Đơn giản, họ là những ngôi sao thực sự.



Theo 2sao.net
Nội dung liên quan được chị em phụ nữ tìm hiểu nhiều trên Phununet:
Chia sẻ với bạn bè:
 
 
Bình luận
Chia sẻ qua PNN Connect
 
Email: Mật khẩu:
 
 
Bạn chưa đăng nhập PhunuNet nên chỉ gửi được bình luận đơn giản.
Hãy đăng nhập để sử dụng đầy đủ các tính năng cao cấp của PhunuNet.
Avatar
Các bài gần đây
Cùng chủ đề
Top 10 Cafe văn nghệ
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
Nhiều người đọc
Hôm nay
Tuần này
Tháng này
 
Giải trí & Sao
Top diễn đàn: Giải trí & Sao
Đang hot
Top tuần
Top tháng
 
 
Khuyến mại hot trên YouShop
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);