Thứ Sáu, 08/07/2011, 23:56 [GMT+7]
.
.

Các chị đừng tưởng giết người rồi xin lỗi là xong!

(Phunutoday)- Nếu tất cả ai cũng như chị Nhật Minh, sai lầm rồi xin lỗi là xong thì còn gì là nguyên tắc, là đạo lý,… điều đó chả khác nào cầm dao đâm chết người rồi nói lời xin lỗi là hết tội vậy, liệu có chấp nhận được hay không?

 

Đã chẳng định “đuôi co” với các chị làm gì, nhưng đọc xong bài viết của chị Thanh Hương (Hà Nội) lại làm tôi tức khí, chi sẻ vài lời cùng các chị phụ nữ.

Các chị ạ! Không cần phải kể thêm thì chúng tôi cũng đã nhìn thấy tất cả mọi việc các chị đã, đang làm cho đàn ông chúng tôi, và cho cái xã hội này. Nhưng chả nhẽ, vì có công với chúng tôi nên các chị tự cho mình cái quyền muốn làm gì thì làm, muốn làm "chuyện ấy" với ai thì làm hay sao? Thế thì các chị nghĩ  sao, nếu chúng tôi nói rằng, các chị có công chăm sóc chồng con, cửa nhà thì chúng tôi cũng có công kiếm tiền để lo cho vợ con, nên chúng tôi cũng tự cho mình cái quyền muốn làm chuyện ấy với ai cũng được?! Không có chuyện ấy đâu, chúng tôi rất tôn trọng phụ nữ, nhưng đó chỉ là những người phụ nữ đứng đắn- biết sống cho mình và người thân, còn những người hư hỏng, bỏ đi thì không đáng để chúng tôi tôn trọng, yêu thương.

Đàn ông chúng tôi cũng chỉ là con người bằng xương, bằng thịt, chứ không phải là cỗ máy, cứ thứ nhiên liệu vào là khởi động được. Chúng tôi muốn có một gia đình hạnh phúc, những đứa con ngoan ngoãn và học giỏi.

Nhưng làm sao chúng tôi có thể có được những điều ấy khi có một người vợ hư hỏng, coi thường tiết hạnh kia? Thử hỏi rằng các con chúng tôi có thể ngoan ngoãn được không khi có một người mẹ hư hỏng?!

Nếu tất cả ai cũng như chị Nhật Minh kia, sai lầm rồi xin lỗi là xong thì còn gì là nguyên tắc, là đạo lý,… cũng giống như cầm dao đâm chết người rồi nói lời xin lỗi là xong vậy, liệu có chấp nhận được hay không? Thì xã hội này cũng cần gì đến luật pháp, tòa án?!

Các chị muốn có sự tôn trọng của chúng tôi, nhưng qua việc làm của các chị thì các chị đã thực sự tôn trọng chúng tôi chưa? Hay các chị đang chà đạp lên danh dự và lòng tự trọng của chúng tôi? Các chị đang phủ nhận, phỉ nhổ vào những gì chúng tôi đang gắng sức làm cho các chị?

Các chị muốn có một bờ vai vững chắc để tựa mỗi khi mệt mỏi, nhưng khi khỏe lại các chị lại làm tổn thương chính bờ vai ấy. Vậy thử hỏi rằng chúng tôi - những người đàn ông có dám đặt niềm tin vào các chị nữa không, khi đến cả người vợ mình yêu thương nhất cũng lại là kẻ phản bội mình.

Khi chúng tôi đang gồng mình lên để làm lụng, để lo lắng cho cái gia đình nhỏ bé của mình để cho các chị có thời gian chăm lo nhan sắc, tô son, điểm phấn thì các chị lại nhàn hơi, dửng mỡ đòi hỏi phải được sống với “cảm xúc” và đòi hỏi phải được tha thứ sau một phút lỗi lầm đã lên giường với kẻ khác. Các chị nên nhớ, điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, nên chị nào có ý định ngoại tình thì hãy xác định đón nhận một kết cục tồi tệ.

  • Văn Hậu (Hà Đông)
;
.
'; ABDZone[1] = ''; try{ rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); }catch(e){}