Trang chủ   >   Sao

Phát ngán vì thói nói dối của các người đẹp

Thứ ba, 12/07/2011 00:05

(2Sao) – “Người đẹp nói dối” có lẽ không còn là biệt danh độc quyền của Chung Thục Quyên nữa bởi vì ngày càng có nhiều mỹ nhân bị công chúng phanh phui bởi tội không trung thực.

Chuyện Chung Thục Quyên bị gọi là “người đẹp nói dối” chưa biết đúng sai đến đâu bởi vì ở trường hợp của cô, người ta nghi ngờ sự minh bạch của những giải thưởng mà Chung Thục Quyên mang về từ các cuộc thi sắc đẹp. Những giải thưởng ấy, chỉ người trong cuộc mới biết thực hư ra sao vì ít nhất Chung Thục Quyên cũng có cái bằng khen làm chứng cớ. Thế nên, người ngoài chưa hiểu mà ghép cho cô cái án “nói dối” thì cũng là hơi… tội.

Trong khi ấy, có nhiều người đẹp còn thích nói dối hơn. Mà nói dối từ có thành không, ngay trước mắt công chúng. Thế mới đáng trách và đáng sợ hơn nhiều.

Mai Phương Thúy

Mai Phương Thúy trước giờ vẫn là một Hoa hậu được rất nhiều người ái mộ. Cô có nhan sắc (ngày càng lộng lẫy), có học vấn và được đánh giá cao bởi tấm lòng nhân ái khi rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Nếu nhìn vào những điều đó, sẽ thấy Mai Phương Thúy là một tấm gương hoàn hảo cho các người đẹp.



Thế nhưng, chỉ đến khi có chuyện, Mai Phương Thúy mới để lộ ra rằng thì ra cô cũng có một vài điểm xấu, mà cái dễ nhận ra nhất là nói dối công chúng để biện minh cho mình.

Còn nhớ cách đây vài tháng, khi mối tình của Mai Phương Thúy và đai gia tứ tuần Ben Ng được thông tin trên mặt báo, Hoa hậu đã chối bay chối biến. Cô cho biết đó chỉ là quan hệ bạn bè và vẫn ra sức ngợi ca người bạn trai nước ngoài của mình như thể Ben Ng và anh chàng bạn trai đó là hai người hoàn toàn chẳng có chút liên quan. Thế nhưng mới đây, khi một clip quay lại cảnh Hoa hậu và Ben Ng tình tứ với nhau trong ngõ tối đã làm sáng rõ sự thật. Đến lúc này, hẳn Hoa hậu chỉ còn biết thẹn thùng vì đã trót cao giọng phủ nhận quan hệ lúc ban đầu.

Nhưng chuyện đó cũng không lấy gì làm ghê gớm lắm. Bởi vì người nổi tiếng không thích phô trương chuyện đời tư, nhất là chuyện tình cảm của mình. Nên việc Mai Phương Thúy phủ nhận tình cảm với Ben Ng dù là nói dối thật nhưng cũng không đến mức bị lên án. Người đẹp chỉ thực sự bị dư luận phản đối kịch liệt khi nói dối về sự việc quảng cáo cho nhãn hiệu R (tên nhãn hàng).

Sau khi đoạn quảng cáo Mai Phương Thúy đóng cho R được phát trên truyền hình, khán giả phản đối Hoa hậu vì ăn nói thiếu lễ độ với người lớn. Để xoa dịu dư luận, người đẹp đã nói rằng khi đọc kịch bản, cô đã có góp ý về vấn đề này nhưng không thể can thiệp được nên phải chấp nhận đọc lời thoại như kịch bản ban đầu.

Ngay sau khi Mai Phương Thúy “giải trình” như vậy, rất nhiều khán giả đã nghi ngờ về hành động này của Hoa hậu. Người ta cho rằng nếu Hoa hậu thực sự góp ý thì nhãn hàng đã phải xem xét bởi đó là một góp ý mang tính tích cực.

Và quả nhiên, chỉ vài ngày sau khi Hoa hậu giải trình, đại diện nhãn hàng đã lên tiếng chính thức. Họ khẳng định không nhận được bất cứ góp ý nào từ Hoa hậu. Người đại diện này còn cho biết: "Chúng tôi luôn luôn làm việc với đại sứ các nhãn hàng trên tinh thần hợp tác và tôn trọng lẫn nhau". Như vậy nghĩa là nếu Mai Phương Thúy có góp ý thực thì nhãn hàng sẽ nhiệt tình tiếp nhận chứ không đến nỗi vội vàng quy kết cho cô cái án “phá vỡ hợp đồng” như nỗi lo của Hoa hậu.



Nói vậy thì mọi chuyện đã rõ trắng đen. Nhưng buồn cho việc Mai Phương Thúy nói thiếu lễ độ 1 thì buồn cho chuyện cô nói dối công chúng 10. Bởi vì khi thực hiện quảng cáo, có thể vì một lý do gì đó, Mai Phương Thúy không nhận thức được hậu quả của việc nói năng thiếu lễ độ. Nhưng khi giải trình với công chúng, cô đã không dám nhận lỗi về phần mình mà lại nói dối để nhằm… chối tội. Hơn nữa, cô lại nói rằng có góp ý mà không thể giải quyết được với nhãn hàng, chẳng phải là đổ vấy tội lên cho nhãn hàng hay sao? Đã ký với người ta hợp đồng cả trăm triệu, đổ lỗi như vậy cũng là điều không nên chút nào!

Lý Nhã Kỳ

Thêm một người đẹp bị kịch liệt phản đối vì chuyện nói dối là Lý Nhã Kỳ. Khi tham gia vở kịch “Âm vang Điện Biên” nói về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cô bị khán giả la ó về bộ trang phục quá sexy làm lộ vòng 1 quá khổ trên truyền hình. Nói về sự cố này, Lý Nhã Kỳ có giải trình rằng chiếc váy đó là do nhà thiết kế làm với ý tưởng có sẵn. Và nhà thiết kế lấy ý tưởng về bộ trang phục này từ thời trang của thập niên 50, 60 và ở thời đó, người ta có mốt đẩy ngực để cho sexy hơn. Cô cũng giải thích thêm rằng chiếc váy bên ngoài không đến mức hở hang như vậy nhưng khi lên truyền hình, do góc quay từ trên xuống nên vòng 1 của cô mới lộ thiên quá đà đến thế.

Nhưng khổ nỗi, lời giải thích của Lý Nhã Kỳ chưa được ai chấp thuận thì nhà thiết kế của chương trình đã bực bội lên báo tố cô cố tình khoe ngực. Anh cho biết, tất cả các thiết kế của vở kịch đều do anh may nhưng riêng bộ của Lý Nhã Kỳ thì diễn viên này tự nhận sẽ lấy mẫu đi may và cam kết với anh rằng sẽ giữ theo nguyên mẫu.



Kết quả theo lời của họa sĩ là dù bộ váy của Lý Nhã Kỳ với bản mẫu của anh tương đối giống nhau nhưng thực chất người đẹp đã cố tình may khác đi theo ý mình. “Đúng như trong phác thảo thì mẫu váy tôi vẽ rất dài - ngang bắp chân, tôi đã nghiên cứu kỹ váy của thập niên 50, váy dài và xòe bồng, xếp ly nhiều, thắt eo, rất quý phái, tinh tế. Áo ôm sát, tuy nhiên cổ không hở sâu quá như thế, váy không ngắn như thế” – họa sĩ này khẳng định.

Ngoài lời cáo buộc của họa sĩ vở kịch, công chúng cũng phản đối Lý Nhã Kỳ khi cô đổ tội cho việc lộ thiên vòng 1 là do góc quay. Rõ ràng, ở một phân đoạn diễn tả tâm trạng như thế, máy quay bắt buộc phải quay cận vào cô và phải quay từ trên xuống bởi lúc đó Lý Nhã Kỳ đang hướng xuống nhìn người tình của mình. Thế nên, lời phân trần của Lý Nhã Kỳ mới trở nên không có sức nặng, thậm chí còn “phản chủ” bởi vì qua đó công chúng nhận ra rằng Lý Nhã Kỳ là người đẹp thích nói loanh quanh để biện minh cho sai sót của mình.

Ngọc Hân

Xa hơn một chút là trường hợp nói dối của Hoa hậu Ngọc Hân khi cô đi muộn và không thể xuất hiện trong đêm Bế mạc Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Được  biết, trong khi các người đẹp tham gia (với vai trò phụ hơn Ngọc Hân rất nhiều) có mặt ở điểm tổ chức chương trình từ 13h chiều thì đến tận 16h chiều, HHVN 2010 mới đi trang điểm. Và kết cục là cô bị chen lấn trong dòng người đông nghịt và không thể vào Đại lễ như dự kiến.



Giải trình về sự cố của mình, Hoa hậu bối rối chia sẻ trên khá nhiều báo nhưng mỗi báo cô lại giải thích một  kiểu. Trên một trang, cô nói rằng điện thoại hết pin, không thể thông báo với BTC. Trên báo khác cô lại nói điện thoại không hề hết pin mà do khu vực đó đông người nên mất sóng cục bộ. Trên tờ báo khác nữa cô lại nói đưa điện thoại cho người bạn cầm nên không thể thông báo với BTC…

Chẳng biết thực hư sự việc ra sao, cũng không biết nên trách Ngọc Hân với lỗi lầm ấy như thế nào nhưng chỉ riêng chuyện cô nói loanh quanh để giải thích về sự cố của mình cũng khiến nhiều người mất cảm tình với Hoa hậu.

Nếu để ý kỹ thì xu hướng “loanh quanh” đang trở thành mốt thịnh hành trong phong cách ăn nói của các sao Việt. Khi có cái gì tốt đẹp thì họ khoe ra, cặn kẽ chi tiết (đôi lúc thành dài dòng) với công chúng. Nhưng khi có chuyện thì họ muốn giấu nhẹm đi. Khi bắt buộc phải lên tiếng thì họ lấy hết lý do này đến lý do khác để biện minh cho mình. Thành ra, đến giờ công chúng đã hết muốn tin lời của những ngôi sao.

Nguyệt Nhi

Bình luận của bạn

Tên của bạn
Email
TELEX VNI None Chọn Avatar
Bình luận


 
: 2Sao cho mình hỏi, ai là người có nhiều fans nhất nhóm nhạc SNSD? ([email protected])
: Chào bạn,Thật khó để có thể xác định được một con số cụ thể số lượng fans hâm mộ của từng cá ...
: (2Sao) - Trên Facebook và trên bài viết trang chủ của 2Sao, ngày 1/10 tràn ngập những lời chúc yêu thương từ độc giả
: -- Dàn sao bự Chúc Mừng Sinh Nhật 2Sao 15 tiếng sau khi thông báo đến bạn đọc về sinh nhật 1 ...
hòa: (2Sao) - Cô bé 11 tuổi cao 1m70 đăng quang năm 2009 đã đụng hàng "đàn chị" Vũ Hoàng My, người đẹp 22 tuổi của cuộc thi Hoa hậu ...
2 Sao: Độc giả N.Hòa của 2Sao cho biết. "Mình tình cờ phát hiện một vụ đụng hàng rất thú vị. Đó là chiếc ...
Đặng thị Thuỷ: Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã chia tay chồng từ khi nào vậy 2Sao? (Đặng Thị Thuỷ Ngân).
2 Sao: Thủy Ngân thân mến,Sau khi hoàn thành việc học ở Anh, hoa hậu Nguyễn Thị Huyền đã trở về Việt Nam từ ...
: Được biết trước khi yêu Châu Du Dân, Từ Hy Viên từng có mối tình sâu đậm với một nam diễn viên nổi tiếng khác. Mình muốn biết đó ...
: Khi nhắc đến chuyện tình cảm của Từ Hy Viên (Đại S), người ta sẽ nhớ ngay đến mối tình nổi tiếng ...
Tên của bạn
Email
Chọn mục
  Telex    VNI    Tắt