Thứ Tư, 13/07/2011 - 04:10

Lý giải tên con gái của vợ chồng Beckham
(Dân trí) - Giới truyền thông quốc tế tiết lộ vợ chồng Beckham đã đặt tên con gái mới sinh là Harper Seven Beckham. Các trang mạng xã hội đã bị tắc nghẽn bởi những lời nhận xét của các fan hâm mộ và những người nổi tiếng về nguồn gốc cái tên “lạ tai” này.
 >> Gia đình Beckham đặt tên cho con gái mới sinh

 

Một người bạn thân của gia đình Becks đã trả lời báo chí rằng: “ Harper là một cái tên cổ tiếng Anh, gợi nhắc đến một số điều mà Victoria rất thích. Còn “Seven” là một con số vô cùng may mắn, và cháu bé được sinh ngay sau 7 giờ sáng, vào tháng 7”.

 

Trong khi ba cậu ấm nhà Becks có những cái tên cực kì khác thường, thì “Harper” thực sự là một lựa chọn phổ biến của những người nổi tiếng. Lisa Marie Presley, Neil Patrick Harris, Paul Simon Tiffani Thiessen và ca sĩ của nhóm nhạc Foo Fighters, Dave Grohl đều đặt tên con của họ là Harper.

 

 

Các con trai nhà Becks cũng được đặt những cái tên “lạ tai”

 

Con số “7” là số áo của Beckham khi anh còn chơi cho MU và đội tuyển Anh. Nhưng fan của các chương trình truyền hình đều nhanh chóng chỉ ra rằng vợ chồng nhà Becks không phải là người đầu tiên sử dụng con số này làm tên. Cái tên “Seven” đã từng xuất hiện trong một tập phim của bộ phim kinh điển thể loại sitcom Seinfeld, và nhiều người phỏng đoán rằng gia đình Beckham cũng là fan của chương trình này.

 

Trong một tập phim vào năm 1996, George Costanze, người đóng vai một kẻ gàn dở tự miêu tả mình giống như “Chúa tể của những kẻ ngu ngốc”, đã tự hào về ý tưởng đặt tên cho một đứa trẻ là “Seven”. Trong phim, anh ta tin rằng mình đã tìm được một cái tên hoàn hảo: “Đó là một cái tên rất đẹp cho cả con trai hay con gái. Tôi đố các bạn tìm được một cái tên hay hơn Seven”.”.

 

Những đứa trẻ còn lại của nhà Beckham cũng có những cái tên rất khác lạ. Cậu cả Brooklyn, sinh năm 1999, được đặt tên theo một địa danh ở New York, nơi bố mẹ “tạo nên” cậu. Con trai thứ Romeo, sinh năm 2002, được đặt tên lấy cảm hứng từ nhân vật xấu số nổi tiếng trong một vở kịch của Shakespeare, và cậu út sinh ra tại Madrid năm 2005 được đặt tên là Cruz, một từ trong tiếng Tây Ban Nha.

 

David đã xác nhận thông tin về con gái trên trang Facebook: “Tôi rất tự hào và vui mừng thông báo về sự ra đời con gái của chúng tôi Harper Seven Beckham. Bé nặng 3,5 kg và chào đời lúc 7 giờ 55 phút sáng nay, tại Los Angeles. Victoria đã vượt cạn thành công và các con trai tôi rất háo hức có em gái”.

 

Thúy Hạnh