Thứ Năm, 14/07/2011
16:15 | 13/07/2011

Cụ ông uống xăng suốt 42 năm để chữa bệnh

> 'Giải cứu' cậu bé nghiện uống xăng

Một cụ ông 71 tuổi ở Trung Quốc đã uống 1,5 tấn xăng suốt 42 năm qua, với hy vọng chữa được bệnh ho cho mình.

Ông Chen với thói quen uống xăng hàng ngày
Ông Chen với thói quen uống xăng hàng ngày.

Theo China Daily, ông Chen Dejun sống trong căn lều tranh tồi tàn trên một ngọn đồi ở thị trấn Shuijiang, quận Nanchuan, thành phố Trùng Khánh. Ông cụ thấp nhỏ và gầy gò này nói rằng mình uống 3 đến 3,5 kg xăng mỗi tháng, được mua từ một trạm xăng tại chân của ngọn đồi. Chen là một thợ đục đá và đan mây tre, với việc làm ăn khá thuận lợi, nhưng ông cũng nổi tiếng trong vùng với thói quen nghiện uống xăng.

Theo Chongqing Evening News, ông Chen bắt đầu thói quen này từ năm 1969, khi bất ngờ bị ho và cảm thấy đau ở ngực. Thấy tình hình không tiến triển sau khi thử uống vài loại thuốc, ông dùng cách chữa dân gian là uống dầu hỏa. Cách làm này có vẻ khá hiệu quả sau khi ông thử lần đầu tiên, và kể từ đó, ông bắt đầu nghiện uống dầu hỏa. Sau đó, ông mới chuyển sang uống xăng.

Ông Chen cho hay mình không biết đã uống bao nhiêu lít xăng, nhưng tờ báo trên thông báo ông già này tiêu thụ lượng xăng ước tính 1,5 tấn trong 42 năm qua. Vợ của Chen là Yuan Huibi và 3 người con trai nhiều lần bảo ông bỏ thói quen độc hại này đi, nhưng cố gắng của họ chỉ khiến gia đình thêm căng thẳng. Vì thế 8 năm trước, ông Chen đã chuyển tới căn lều để sống một mình.

Sức khỏe của ông Chen vẫn tốt, dù đã uống 1,5 tấn xăng trong 42 năm
Sức khỏe của ông Chen vẫn tốt, dù đã uống 1,5 tấn xăng trong 42 năm.

Nguồn tin từ bệnh viện Honglou, Trùng Khánh cho hay, sức khỏe của ông Chen vẫn tốt, mặc dù có triệu chứng khí thũng. Tuy vậy, ông cụ từ chối được kiểm tra sức khỏe miễn phí tại bệnh viện. Một chuyên gia nói rằng, cơ thể ông Chen có thể đã phát triển sức đề kháng với xăng, nếu không có thể ông ta đã chết. Người này giải thích xăng có tác dụng như thuốc mê với ông Chen, nhưng không có tác dụng chữa bệnh.

Theo Bình An
Bưu Điện Việt Nam

 
 
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);